อัซซูรี่ไม่ประทับใจ

อัซซูรี่ไม่ประทับใจ

อัซซูรี่ไม่ประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าขั้นแย่เลยครับ ทีมชาติอิตาลีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นัดสุดท้ายของพวกเขาที่ไม่มีความหมายอะไรเพราะเป็นที่หนึ่งแล้ว เป็นฝ่ายพ่ายไอร์แลนด์ 0-1

ผลนัดนี้ทำให้คอนเต้แพ้ในเกมทางการเป็นครั้งแรก ที่ไม่มีความเสียหายอะไร เพราะเข้ารอบไปแล้ว แต่แง่การเล่นวันนี้คงต้องบอกว่าเสียฟอร์ม

ทั้งที่กุนซืออัซซูรี่ย้ำไว้แล้วว่ายังไงก็อย่าให้อับอายขายหน้า แต่ดูจากการเล่นแล้ว ถ้าไม่ใช่ก็ใกล้เคียงเลยทีเดียว

เป็นการชนะของไอร์แลนด์อีกครั้งเหนืออิตาลีในนัดทางการ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1994 หรือเมื่อ 22 ปีก่อน คราวนั้นเรย์ เฮาจ์ตัน ยิงประตูสุดสวยให้ยักษ์เขียวเชือดอัซซูรี่ 1-0

ผ่านมา 22 ปี ไอร์แลนด์ทำได้สกอร์เดียวกัน จากการโหม่งของเบรดี้ช่วง 5 นาทีสุดท้าย

เกมรับที่แข็งแกร่งสองเกมที่ผ่านมา หลบเข้ากลีบเมฆ ที่ไม่เคยโดนยิงเข้ากรอบในสองนัดแรกก็มาโดนไอร์แลนด์ล่อเป้าก็คราวนี้ ดูโกลาหลไม่เป็นอิตาลีเลยแม้แต่น้อย

ก็ได้แต่หวังว่าแพ้ไอร์แลนด์คราวนี้จะไม่มีผลต่อการเล่นรอบถัดไปที่หินโหดสุดๆ นั่นคือเจอทีมชาติสเปน และก็เป็นลางดีสำหรับพวกเขานั่นคือได้เข้าไปชิงยูโร 2016

เหมือนกับที่เมื่อ 22 ปีที่แล้วแพ้ไอร์แลนด์เช่นกัน และเข้าไปเจอทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลก 1994

เกมนี้คอนเต้เปลี่ยนผู้เล่นถึง 8 ตำแหน่งเมื่อเทียบกับนัดที่เจอสวีเดน เป็นอิตาลีที่ดูไม่ดีเลย และ gazzetta.it เขียนไว้ซะน่ากลัวนั่นคือ จากที่มาอย่างเทพในนัดกับเบลเยียม

อิตาลีในเกมที่สองที่ลียง เล่นตกลงมาระดับหนึ่ง มานัดสุดท้ายเจอกับไอร์แลนด์ สื่อมะกะโรนีบอกว่า นักเตะของคอนเต้เล่นตกได้อีก ลักษณะเหมือนจะเป็นการแผ่วหรืออะไรยังไง

เป็น 3-5-2 ที่รับก็ไม่ดี เกมรุกก็นานๆ จะมาที ไม่เหมือนกับสองนัดก่อนหน้าที่เกมรับทำได้อย่างมีวินัย เจอไอร์แลนด์ที่มาบู๊สะบั้นหั่นแหลก นักเตะอิตาลีถึงกับเล่นกันไม่ออก

ดูการเล่น 45 นาทีแรกก็ต้องบอกว่าเป็นไอร์แลนด์ที่ดูดีกว่าชัดเจน และก็น่าจะได้ลูกจุดโทษสุดๆ จังหวะที่แบร์นาร์เดสคี่ไปสอยแม็คคลีนในกรอบโทษ

แจ้งเกิดไม่สำเร็จครับสำหรับแบร์นาร์เดสคี่ เกมนี้เกมรับก็ไม่ได้ เกมรุกก็ไม่ดี โดนแม็คคลีนเล่นงานซะเสียผู้เสียคน แดนกลางสตูราโร่ ที่ต้องแบ่งเบาภาระเกมรับไม่ว่าจะบาร์ซายี่

และโบนุชชี่ ก็มาช้าไปหนึ่งจังหวะ ก็เลยโดนไอร์แลนด์เหนือโจมตีจากริมเส้นต่อเนื่อง

45 นาทีแรกอิตาลีสร้างความหวาดเสียวได้แค่หนเดียวนั่นคือจากการยิงของอิมโมบิเล่ที่บอลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ไอร์แลนด์เกือบจะได้จากการโหม่งของเมอร์ฟี่ และดัฟฟี่ ที่ซิริกู

เซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนั้น "ยักษ์เขียว" ยังหวิดจะได้จากการยิงของเฮนดริกที่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ครึ่งหลังอิตาลีเปิดได้หวือหวาจากโอกาสยิงสวยๆ ของซาซ่า แต่หลังจากนั้นอิตาลีเงียบสนิท เป็นไอร์แลนด์ที่โหมบุกอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเกมเข้าสู่ช่วง 20 นาที

อิตาลีเกือบจะได้จากการยิงของอินซินเญ่ ที่บอลไปชนเสาเต็มๆ

เข้าสู่ช่วงท้ายไอร์แลนด์มาเป็นระลอก หลังจากที่โบนุชชี่แจกส้มให้ฮูลาแฮนยิงไปติดซิริกูที่ซูเปอร์เซฟ มานาที 85 ไอร์แลนด์มาได้ประตูชัยจากการโหม่งของเบรดี้

ที่ขึ้นมาหาช่องว่างในเกมรับอิตาลีได้อย่างเหมาะเจาะ จบเกมไอร์แลนด์ชนะ 1-0 และได้ผ่านเข้ารอบในฐานะ 1 ในอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

สรุปว่าทีมจากสหราชอาณาจักรยังอยู่กันครบ หลังจากเวลส์, อังกฤษ, ไอร์แลนด์เหนือ ก็เป็นไอร์แลนด์ที่ได้อยู่ต่อทำเอาแฟนยักษ์เขียวฉลองกันทั้งคืน

ทำเอาชาวบ้านชาวช่องที่อยู่ใจกลางเมืองลีลล์แทบไม่ได้หลับได้นอนเพราะแฟนไอริชฉลองกันสุดเหวี่ยง 

ส่วนอิตาลีแพ้แล้วก็ก้มหน้าก้มตาเก็บของกลับไปมงต์เปลลิเย่ร์ เพื่อที่จะเตรียมตัวทำศึกที่หินสุดๆ เจอสเปน แชมป์เก่า วันจันทร์ที่ 27 ที่ปารีส

อิตาลี 0-1 ไอร์แลนด์

ผู้ทำประตู: เบรดี้ น.85

อิตาลี (3-5-2): ซิริกู 5.5; บาร์ซายี่ 6;, โบนุชชี่ 5.5, ออกบอนน่า 6; แบร์นาร์เดสคี่ 5 (ดาร์เมี่ยน 60/5), สตูราโร่ 5, ติอาโก้ ม็อตต้า 5, ฟลอเรนซี่ 5, เดชิโย่ 6 (เอล ชาราวี่ 81/ไม่มี); ซาซ่า 6, อิมโมบิเล่ 5.5 (อินซินเญ่ 74/6.5)

โค้ช: คอนเต้

 

ไอร์แลนด์ (4-3-1-2): แรนดอล์ฟ 6; โคลแมน 6, ดัฟฟี่ 7, คีโอห์ 6.5, วอร์ด 6.5; แม็คคาร์ธี่ 6.5; (ฮูลาแฮน 77/6.5), เบรดี้ 7.5, แม็คคลีน 7; เฮนดริค 7; ลอง 6 (ควินน์ 90/ไม่มี)

โค้ช: โอนีล

กรรมการ: ฮาเตกาน (โรมาเนีย) 5

ใบเหลือง: ซิริกู, ลอง, วอร์ด, บาร์ซายี่, ซาซ่า, อินซินเญ่


ผู้ชม: 44,268 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook