"ช้างศึก ยู14" อุ่นชนะ "พัฒนา" 3-1 เตรียมบินสู้ศึก ชิงแชมป์ "อาเซียน"

"ช้างศึก ยู14" อุ่นชนะ "พัฒนา" 3-1 เตรียมบินสู้ศึก ชิงแชมป์ "อาเซียน"

"ช้างศึก ยู14" อุ่นชนะ "พัฒนา" 3-1 เตรียมบินสู้ศึก ชิงแชมป์ "อาเซียน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างศึก ยู -14 ประเดิมสวยอัด พัฒนา เอฟซี 3-1 เกมอุ่นเครื่อง ที่สนามหนองจอก ด้าน "โค้ชวุฒิ" เผย ยังมีงานที่ต้องปรับอีกมาก ก่อนแข่งจริง แย้มเตรียมประชุมตัดผู้เล่นเหลือ 25 คนสุดท้าย ก่อนส่งรายชื่อให้ สมาคมฟุตบอลฯ ขณะที่ “โค้ชเฮง” ติงการออกบอลและหาพืนที่ยังไม่ดีพอ ชี้แข้งบางรายเล่นมากจังหวะ อาจส่งผลถึงทีมเวิร์ค หวังแก้ไขทัน ก่อนบินไปบรูไน

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 59 ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี  ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน ยู-14 ชิงแชมป์อาเซียน “AFC U-14 REGIONAL FESTIVAL OF FOOTBALL 2016” ณ ประเทศบรูไน ระหว่างวันที่ 24 - 31 ก.ค. 2559 ทั้ง 30 คน ลงอุ่นเครื่องกับ ทีมพัฒนา เอฟซี ชุดอายุไม่เกิน 15 ปี  โดยเกมดังกล่าว ศราวุฒิ สุขแสวง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้แบ่งผู้เล่นเป็น 3 ชุด ลงสนาม 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 30 นาที ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมพัฒนา เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-1 ประตู

หลังจบเกม "โค้ชวุฒิ" หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า  "เกมนี้จริงๆ ไม่ได้ดูเรื่องผลการแข่งขัน แต่จะดูเกมรับ, การครองบอล, การจ่ายบอลจังหวะเดียว และทักษะของนักเตะแต่ละคน ซึ่งถึงตรงนี้เรายังมีงานที่ต้องปรับแก้อีกมากก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขันในเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากนี้ทีมสตาฟฟ์โค้ชจะมีการหารือก่อนตัดตัวให้เหลือ 25 คนสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป ซึ่งรายชื่อทั้ง 25 คนจะส่งให้สมาคมเป็นเป็นผู้ประกาศต่อไป"

ขณะที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวว่า จากที่ดูเกมอุ่นเครื่องแม้ว่าทีมชาติไทยจะชนะ แต่ทว่าทีมสต๊าฟฟ์โค้ชยังมีงานต้องทำอีกมาก ปัญหาใหญ่คือเรื่องทักษะการเล่นที่ยังไม่ละเอียด ซึ่งเป็นพื้นฐานของการเล่นฟุตบอลในช่วงอายุ 14 ปี อีกเรื่องคือการออกบอล และการหาพื้นที่ว่าง ยังไม่ดีพอ นักเตะบางคนยังใช้จังหวะในการเล่นบอลเยอะเกินไป ส่งผลถึงสุดท้ายการเล่นบอลเป็นทีม ทั้งนี้ก่อนจะเดินทางไปประเทศบรูไนจะต้องแก้ไขเรื่องนี้

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี มีโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4 - 22 ก.ค. ก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการ  “AFC U-14 REGIONAL FESTIVAL OF FOOTBALL 2016” ณ ประเทศบรูไน วันที่ 24 ก.ค. ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook