เรื่องระดับชาติ! บ้านเกิดวิงวอน "เมสซี่" หวนรับใช้ฟ้าขาว

เรื่องระดับชาติ! บ้านเกิดวิงวอน "เมสซี่" หวนรับใช้ฟ้าขาว

เรื่องระดับชาติ! บ้านเกิดวิงวอน "เมสซี่" หวนรับใช้ฟ้าขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นวาระแห่งชาติไปเรียบร้อยสำหรับการประกาศอำลาทีมชาติของ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า โดยทุกฝ่ายที่บ้านเกิดของเจ้าตัวออกมาร้องขอให้เจ้าตัวตัดสินใจใหม่อีกครั้ง

หลังการดวลจุดโทษแพ้ของ ทีมชาติอาร์เจนตินา ที่มีต่อ ทีมชาติชิลี 2-4 ในศึกฟุตบอลโกปา อเมริกา เซนเตนาริโอ 2016 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเมสซี่ ยิงจุดโทษพลาดเป็นคนแรก ทำให้ อาร์เจนตินา แพ้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ใหญ่ 3 รายการติดต่อกัน (ฟุตบอลโลก 2014, โกปา อเมริกา 2015 และ โกปา อเมริกา เซนเตนาริโอ)

"มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก แต่สุดท้ายแล้วผมเลือกที่จะเลิกเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา และต่อจากนี้ไป ผมจะไม่มีการกลับไปเล่นให้กับทีมชาติอีกครั้ง" นั่นคือคำกล่าวของเจ้าตัวหลังจบเกมดังกล่าว



อย่างไรก็ตามกระแสสังคมในบ้านเกิดต่างต้องการให้ ดาวเตะวัย 29 ปี อยู่รับใช้ชาติต่อไป ถึงขนาดที่ป้ายไฟบนท้องถนนในกรุงบัวโนส ไอเรส เมืองหลวงของประเทศ ได้ขึ้นข้อความเรียกร้องให้ ลิโอเนล เมสซี่ หันกลับมารับใช้ทีมชาติต่ออีกครั้ง โดยใช้แฮชแทคว่า #NoTeVayasLeo ซึ่งแปลว่าอย่าเลิกเล่นทีมชาตินะเลโอ

เมาริซิโอ มากรี ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินา ได้ติดต่อเรียกตัว ลิโอเนล เมสซี่ เข้าพบเพื่อที่จะขอให้เขาเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาต่อไป

บรรดานักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ในปี 1986 ได้รวมตัวกันและขอร้องให้ ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาเล่นให้กับชาติบ้านเกิดอีกครั้ง



แถมมีข่าวลือว่า บรรดานักเตะอาชีพที่ค้าแข้งในประเทศ เตรียมที่จะรวมตัวประท้วงไม่ลงทำการแข่งขันฟุตบอลลีกอาร์เจนตินา ในซีซั่นหน้าหากเจ้าตัวไม่หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง

ทั้งนี้ลิโอเนล เมสซี่ ปัจจุบันอายุ 29 ปีลงเล่นให้ทีมชาติไปทั้งหมด 112 นัดกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ "ฟ้า-ขาว" ด้วยจำนวน 55 ประตู

ภาพจาก : Marca.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook