สกู๊ป : เล่นด้วย "หัวใจ"

สกู๊ป : เล่นด้วย "หัวใจ"

สกู๊ป : เล่นด้วย "หัวใจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ถ้าลิเวอร์พูลสามารถส่ง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลงสนามได้พร้อมกัน 11 คน ลิเวอร์พูลคงชนะได้ทุกทีมบนโลก คว้าทุกแชมป์เท่าที่ทีมต้องการ”

คำกล่าวข้างต้นมาจากแฟนบอลลิเวอร์พูลคนหนึ่ง ต่อเพลงเชียร์ที่เหล่าแฟนๆแต่งให้กับอดีตรองกัปตันอย่าง คาร์ร่า ที่มีชื่อเพลงว่า “หากเรามีคาร์ราเกอร์ 11 คน”

ในความเป็นจริงแล้ว เจมี่ คาร์ราเกอร์ อาจไม่ใช่นักเตะที่มีชั้นเชิงแพรวพราว เล่นได้ทุกตำแหน่งขนาดนั้น ลองจินตนาการให้ คาร์ร่า ในตำแหน่งปีกขวากระชากสุดเส้น ครอสเข้าเขตโทษ ตอนเล่นแบ็คขวายืนเปิดเฉยๆยังไม่ตรงด้วยซ้ำ

ลองนึกภาพ หมายเลข 23 ของลิเวอร์พูลในตำแหน่งศูนย์หน้าโยกหลอกสับขา 108 ท่าเข้าไปชิพผ่านนายทวารเป็นประตูอย่างสุดสวย นึกไม่ออกจริงๆ

เมื่อตลอดการค้าแข้ง เจมี่ ทำประตูให้ทีมได้ทั้งหมด 4 ประตูถ้วน แต่ยิงเข้าประตูตัวเอง เฉพาะในลีกไปทั้งสิ้น 7 ประตู สูงสุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล

หากแต่สิ่งที่ทำให้แฟนๆมีความเชื่อคือ “หัวใจ” สิ่งเดียวกับที่หลายๆทีมไม่ว่าจะเป็น เลสเตอร์ ไอร์แลนด์ ไอร์แลนด์เหนือ หรือล่าสุดอย่าง ไอซ์แลนด์ มีเหมือนๆกัน เฉกเช่นเดียวกันกับ ทีมชาติเวลส์ของ แกเร็ต เบล

อันที่จริง เรื่องหัวจิตหัวใจเป็น “เครื่องหมายการค้า” ของเหล่าทีมจาก สหราชอาณาจักร ที่เคยทำให้ครั่นคร้ามไปทั่วยุโรปมาแล้วในอดีต ด้วยฟุตบอลไดเร็ก ถึงลูกถึงคน ชนิดที่ว่าเปลี่ยนสนามหญ้าเขียวขจี กลายเป็นสมรภูมิเลือดเดือด

หากนึกภาพไม่ออก แนะนำให้ไปดูฟุตบอลระดับ แชมป์เปียนส์ชิพ ที่ว่ากันว่า อาจเป็นลีกที่ “อยู่ยาก” ที่สุดในโลก คำถามสำคัญคือ เกิดอะไรขึ้นกับทีมชาติอังกฤษ?

ภาพตลอด 90 นาทีในเกมส์กับไอซ์แลนด์ ดูไร้ซึ่งความดุดัน ไร้ซึ่งความกระหาย ไร้ซึ่งความต้องการที่จะเป็นผู้ชนะ ราวกับว่าหัวจิตหัวใจของเหล่าแข้งพันล้านทั้งหลาย ลอยลมไปสู่การพักผ่อนช่วง ซัมเมอร์ เรียบร้อยแล้ว

ไอซ์แลนด์ทำได้ดีกว่าในการทำหน้าที่เกมส์รับอย่างสุดความสามารถ เพิ่มไปด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง เล่นด้วย “หัวใจ” แตกต่างกับเหล่าแข้งสิงโตคำราม

โดยเฉพาะกัปตันทีมที่ควรเป็นศูนย์รวมจิตใจของทีมอย่าง เวนย์ รูนี่ย์ ที่ขาดภาวะผู้นำอย่างรุนแรง มิพูดถึงความผิดพลาดระดับ “ไทยลีก” ที่ไม่น่าให้อภัยหลายๆครั้ง ที่ครองบอลอยู่ดีๆก็ปล่อยให้เค้าแย่งไปดื้อๆซะอย่างนั้น

คืนนี้เหล่าขุนพลชาวเวลส์ของ เบล จะแสดงให้เห็นว่า การเล่นด้วยหัวใจ ด้วยความกระหาย ด้วยความต้องการเอาชนะ เค้าเล่นกันอย่างไร แม้ว่าคู่แข่งจะเต็มไปด้วยเหล่านักเตะค่าตัวแพง

แถมเป็นทีมเพิ่งขึ้นไปสูงสุดอันดับ 1 ใน FIFA World Ranking มาหมาดๆ แต่เชื่อเถอะ เบลและผองเพื่อนพร้อมสร้าง เซอไพรซ์อย่างแน่นอน

By Kobig

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook