"มิเกล โรดริโก้" ตอบรับคุมโต๊ะเล็กไทย เดินหน้าลุยเวิลด์คัพ

"มิเกล โรดริโก้" ตอบรับคุมโต๊ะเล็กไทย เดินหน้าลุยเวิลด์คัพ

"มิเกล โรดริโก้" ตอบรับคุมโต๊ะเล็กไทย เดินหน้าลุยเวิลด์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้โค้ชใหม่คุมทีมลุยฟุตซอลโลก 2016 มิเกล โรดริโก้ ตอบรับร่วมงานแน่นอน 'บิ๊กป๋อม' มั่นใจยกระดับแข้งช้างศึก รวมทั้งบรรดากุนซือจะได้เรียนรู้กลยุทธ์ต่างๆนำมาปรับใช้ในฟุตซอลไทยลีก

การเฟ้นหายอดโค้ชเข้ามาคุมทีมฟุตซอลทีมชาติไทยหลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เปิดโต๊ะเจรจากับ มิเกล โรดริโก้ ล่าสุดนี้ยอดโค้ชชาวสเปนวัยย่าง 46 ปี ยืนยันพร้อมร่วมงานกับทีมฟุตซอลไทย ลุยงานใหญ่ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งจะเริ่มแข่งวันที่ 10 ก.ย. 2559

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เปิดเผยถึงการเข้ามาของ มิเกล โรดริโก้ "จากที่ติดต่อกันมาสักพักก็เห็นว่า มิเกล มีแนวทางที่ดีในการทำทีมชาติไทย ซึ่งด้วยประสบการณ์ของเขาที่เคยคุมทีมในลีกสเปนและอิตาลี มาถึง 13 ปี และพาทีมชาติญี่ปุ่นประสบความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์เอเชีย ก็นับได้ว่าเป็นโค้ชที่เก่งคนนึงครับ ดังนั้นการที่ตอบรับมาคุมทีมชาติไทยก็เชื่อว่าจะสามารถยกระดับทีมชาติไทยของเราได้ ไม่ใช่แค่นักเตะเท่านั้นที่จะได้เรียนรู้ โค้ชในไทยก็เช่นกันจะได้ประโยชน์มากมายครับกับการได้ศึกษาวิธีการต่างๆแล้วมาปรับใช้ในลีก มิเกล จะเดินทางมาถึงไทยสัปดาห์หน้าแล้วจะเริ่มคุมทีมชาติไทยลงซ้อมทันที และที่สำคัญต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯที่เปิดโอกาสให้ มิเกล เข้ามารับหน้าที่โค้ชทีมฟุตซอลไทยครับ"

มิเกล โรดริโก้ ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติหลังจากพาทีมชาติญี่ปุ่นได้แชมป์เอเชีย 2 สมัยซ้อนปี 2012 และ 2014 รวมทั้งทำผลงานได้ดีในระดับโลก โดยเป็นเฮดโค้ชคนที่ 8 ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ต่อจาก "โค้ชน้อย" บงการ พรหมผุย, ซิลวิโอ พินไฮโร่ (บราซิล), บิเซนเต้ เด หลุยส์ (อาร์เจนติน่า), เกลาซิโอ เดอ คาสโตร โอลิเวร่า (บราซิล), "โค้ชเอ๋" พัทยา เปี่ยมคุ้ม, ปูลปิส (สเปน) และ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ (เนเธอร์แลนด์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook