ลุ้นเหนื่อย! "ปราสาทสายฟ้า" ไล่แซง "กว่างโซ้ง" ท้ายเกม 2-1

ลุ้นเหนื่อย! "ปราสาทสายฟ้า" ไล่แซง "กว่างโซ้ง" ท้ายเกม 2-1

ลุ้นเหนื่อย! "ปราสาทสายฟ้า" ไล่แซง "กว่างโซ้ง" ท้ายเกม 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016
วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2559
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 เชียงราย ยูไนเต็ด
สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม


เริ่มเกม 10 นาที ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ย่องเข้าไปซัดด้วยเท้าขวาข้างถนัด บอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 17 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูต่อเนื่องเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โยนบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ไคโอะ ฟิลิเป โขกชงให้ บรูโน โมไรรา ทว่า ดาวยิงเลือดโปรตุเกส ลื่นล้มไปก่อนพลาดโอกาสที่จะซัลโวประตู

นาทีที่ 19 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกตรงหัวกะโหลก ก่อนจะเป็น ไคโอะ ฟิลิเป วิ่งเข้าไปปั่นด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด บอลโค้งข้ามกำแพงก่อนจะเลี้ยวเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 31 กลายเป็น เชียงราย ยูไนเต็ด ที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูออกนำ 1-0 เมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธ จ่ายบอลให้ บดินทร์ ผาลา ได้กระชากจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปตรงหน้ากรอบเขตทา ก่อนจะตะบันเต็มข้อบอลพุ่งแฉลบหัว สุรีย์ สุขะ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

จากนั้น 2 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูตีเสมอเมื่อ ไคโอะ ฟิลิเป ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะม้วนหลอกกองหลังแล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งชนเสาอย่างจังก่อนจะเด้งออกหลังไป

นาทีที่ 40 ปราสาทสายฟ้า น่าที่จะได้ประตูตีเสมอสุดๆ เมื่อ ไคโอะ ฟิลิเป กระชากขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อยจะจ่ายยัดเข้าไปหน้าปากประตู บรูโน โมไรรา ได้เข้าฮอตจ่อๆ บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 42 ยังคงเป็นดอกาสตีเสมอของเจ้าถิ่นเมื่อ ซากีรีน ตีกาสม ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะแตะบอลไปข้างหน้าหนึ่งจังหวะแล้วตะบันด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 44 แชมป์เก่าไทยลีก โหมบุกหนัก จิตปัญญา ทิสุด ได้บอลกลางสนามก่อนจะกระชากขึ้นหน้า และแทงบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้จับหนึ่งจังหวะ แล้วล้มตัวจิ้มบอลไปที่เสารสอง ทว่าบอลไม่เป็นใจกลิ้งเฉียดเสาออกหลังไปอีก

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกระยะไกลเยื้องไปทางซ้าย จิตปัญญา ทิสุด เปิดบอลไปที่เสาสอง ไคโอะ ฟิลิเป ได้ทะยานขึ้นโขกเหน่งๆ บอลผ่านมือ อินทรัตน์ อภิญญากุล นายด่านทีมเยือนเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็น 1-1 ซึ่งก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อครึ่งเวลาหลัง ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงมาเปิดเกมโหมบุกเป็นพายุ ทามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอีกครั้งนาทีที่ 58 กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดเตะมุมเข้าไปที่เสาแรก อันเดรส ตูเญซ ขึ้นโขกบอลเฉี่ยวเสาไปตกบนหลังตาข่าย

นาทีที่ 60 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลูกเตะมุม อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลัง ปราสาทสายฟ้า เตะสกัดบอลออกมาได้

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างดุเดือดนาทีที่ 75 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายเมื่อ จิตปัญญา ทิสุด โดนดึงล้มหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น “หน่องคลาสสิก” จิตปัญญา ทิสุด ปั่นด้วยเท้าขวาบอลพุ่งตรงกรอบ อินทรัตน์ อภิญญากุล โดดเซฟปัดบอลชนโคนเสาออกหลังไป ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ประตูออกนำ

นาทีที่ 79 แฟนบอล ปราสาทสายฟ้า ก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ กรกช วิริยอุดมศิริ ได้บอลที่สุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลไปโดนแขน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่พยายามล้มตัวสกัดบอล ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้เป็นจุดโทษ ก่อนจะเป็น อันเดรส ตูเญซ รับหน้าที่สังหารด้วยเท้าซ้ายบอลเบียดเสาซ้ายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานแซงนำ 2-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรกจาก 4 นาที ปราสาทสายฟ้า ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ไคโอะ ฟิลิเป ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปที่เสาสอง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กระโดดจักรยานอากาศ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาไปแบบได้เสียว

จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ยังเปิดเกมใส่ แต่ทว่าไม่อาจจะเจาะประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แซงเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 คว้า 3 คะแนนเต็มไปได้ เป็นเกมแรก หลังจากไม่ชนะใครมา 5 เกมก่อนหน้านี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรกช วิริยอุดมศิริ, อันเดรส ตูเญซ, สุรีย์ สุขะ, ซากีรีน ตีกาสม, สุภโชค สารชาติ (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ น.63), สุรัตน์ สุขะ (อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด น.65), จิตปัญญา ทิสุด, ไคโอะ ฟิลิเป, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, บรูโน โมไรรา (อเล็กซานเดอร์ กษิดิศ ซีกฮาร์ท น.77)
เชียงราย ยูไนเต็ด : อินทรัตน์ อภิญญากุล (ผู้รักษาประตู), ปิยพล ผานิชกุล, มุราคามิ คาซูกิ, ประทุม ชูทอง, บดินทร์ ผาลา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ศรันยู อินต๊ะราช น.90), วันเฉลิม ยิ่งยง, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เวลลิงตัน บรูโน, ลาซารัส คาอิมบี้ (ฮิโรโนริ ซารูตะ น.77), มาร์ค บริดจ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook