ส.เอ็กซ์ตรีมฯ ส่ง 5 นักปั่นผาดโผนไทย ลุยศึกชิงแชมป์โลก เมืองผู้ดี

ส.เอ็กซ์ตรีมฯ ส่ง 5 นักปั่นผาดโผนไทย ลุยศึกชิงแชมป์โลก เมืองผู้ดี

ส.เอ็กซ์ตรีมฯ ส่ง 5 นักปั่นผาดโผนไทย ลุยศึกชิงแชมป์โลก เมืองผู้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯส่ง 5  สุดยอดนักจักรยานผาดโผนทีมชาติไทย นำโดย "ตูน" ภาคภูมิ  ภู่สอาด  ยอดนักจักรยานผาดโผด แฟลตแลนด์ ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 และแชมป์ ประเทศไทย 6 สมัย , "ตาม" รุ่งเรือง ภามี สุดยอดนักจักรยานผาดโผนบีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค ดีกรีอันดับ 7 โลก เหรียญเงินเอเชียนบีชเกมส์ และแชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด,

"เต๋า" สายธาร  เพ็ชรนุ่ม ดีกรี รองแชมป์จักรยานผาดโผนสมัครเล่นโลก BMX World ปี 2013  ลุยศึกใหญ่ล่าแชมป์จักรยานผาดโผน ชิงแชมป์โลก รายการ "IBMXFF World Championship 2016" (Nass Festival ) ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 8-10 ก.ค.นี้ "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี ประมุขเอ็กซ์ตรีมไทย มั่นใจนักกีฬาไทยสามารถทำผลงานได้ดีในเวทีโลก

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 6 กรกฏาคม 2559 ที่ผ่านมา ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาจักรยานผาดโผดทีมชาติไทย พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนรวม 8 คน ประกอบไปด้วย

"ตูน" ภาคภูมิ ภู่สอาด นักจักรยานผาดโผด ประเภทแฟลตแลนด์ ดีกรีเหรียญทอง เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 และแชมป์ประเทศไทย 6 สมัย

วรวีร์ ศรีวิชัย  นักจักรยานผาดโผดประเภทแฟลตแลนด์ ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนบีชเกมส์ และรองแชมป์ประเทศไทย  2 สมัย

"ที" เกียรติชัย วานิชย์สกุล เหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014

"ตาม" รุ่งเรือง ภามี นักจักรยานผาดโผน บีเอ็มเอ็กซ์พาร์ค ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนบีชเกมส์ และ แชมป์ประเทศไทยปี 2015

"เต๋า" สายธาร เพ็ชรนุ่ม ดีกรีรองแชมป์ประเทศไทย 2015 , และ รองแชมป์จักรยานผาดโผนสมัครเล่นโลก BMX World ปี 2013 ประเทศเยอรมัน

พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมฯ เดินทางไปร่วมการแข่งขันจักรยานผาดโผนชิงแชมป์โลกรายการ "IBMXFF World Championship  2016 " (Nass Festival ) ซึ่งเป็นรายการใหญ่ภายใต้การรับรอง  ของสมาพันธ์กีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์โลก หรือ BMX Freestyle Federation (IBMXFF) ซึ่งมีนักกีฬาจักรยานผาดโผนในประเภท แฟลตแลนด์ และ บีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค ระดับแถวหน้าของโลกกว่า 150 คนจาก 30 ชาติทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัย  ที่ประเทศอังกฤษ ในระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม  2559  โดยทั้งหมดได้ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 916 ในเวลา 12.00 น. และจะเดินทางถึงประเทศอังกฤษ ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฏาคม  2559

ด้าน "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ  เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทย     ทั้ง 5 คนพร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน "IBMXFF World Championship  2016 " (Nass Festival ) ซึ่งเป็นรายการการแข่งขันจักรยานผาดโผนรายการที่ใหญ่สุดในโลก และมีนักกีฬาชั้นนำของโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากเป้าหมายในการสร้างผลงานที่ดีแล้ว ยังถือเป็นการให้นักกีฬาของเราได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับโลกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาฝีมือพวกเขาให้แข็งแกร่งมากขึ้น  

ในส่วนของเป้าหมายของทางสมาคมฯ เรามีความมั่นใจว่านักกีฬาของเราจะสามารถ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน เพราะที่ผ่านมานักกีฬาของเรามีผลงานติดอันดับโลกในหลายรายการ โดยในประเภทแฟลตแลนด์ "ตูน" ภาคภูมิ  ภู่สอาด จัดอยู่ในอันดับ 11 ของโลก ส่วนประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค "ตาม" รุ่งเรือง ภามี  เคยทำผลงานคว้าอันดับ 7 มาแล้วในรายการนี้  ส่วน "เต๋า" สานธาร      เพ็ชรนุ่ม มีดีกรีเคยคว้ารองแชมป์โลกในประเภทสมัครเล่นเมื่อปี 2013 มาแล้ว รวมทั้งที่ผ่านมาทางสมาคมฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬามาเป็นอย่างดี  เรียกว่าขณะนี้นักกีฬาของเรามีความพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างเต็มที่  อยากจะฝากให้คนไทยร่วมเป็นกำลังใจ ให้นักกีฬาของเราสร้างผลงานในอันดับโลกอีกครั้ง"  ประมุขเอ็กซ์ตรีมกล่าว
     
สำหรับการแข่งขันจักรยานผาดโผนชิงแชมป์โลก รายการ " IBMXFF World Championship  2016 " (Nass Festival จะเริ่มการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-10 กรกฏาคม 2558 นี้ ) ที่เมืองบิสตอล ประเทศอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook