รวมอดีตแข้งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลงบู๊ศึกไทยลีก

รวมอดีตแข้งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลงบู๊ศึกไทยลีก

รวมอดีตแข้งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลงบู๊ศึกไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟลอร็อง ซิเนมาร์ ปงโกลล์ อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คนล่าสุด ที่เซ็นสัญญาค้าแข้งในศึกไทยลีก สังกัดชัยนาท ฮอร์นบิล โดยก่อนหน้านี้มีทั้ง เจย์ ซิมป์สัน เจย์ โบธรอยด์ และร็อบบี้ ฟาวเลอร์

เจย์ ซิมป์สัน อดีตกองหน้าอาร์เซน่อลที่โตมาพร้อม อารอน แรมซี่ เซ็นมาอยู่กับบุรีรัมย์ 2014 พร้อมค่าเหนื่อยประมาณ 1,500,000 บาทถึง 2,000,000 บาทต่อเดือน เพียงนัดแรกลงเล่นถ้วยก. ถูกเปลี่ยนลงมาเพียง 14 นาที ยิงประตูชัยให้บุรีรัมย์ชนะเมืองทอง 1-0 และโหม่งช่วยบุรีรัมย์คว้าแชมป์พรีเมียร์คัพด้วยการชนะนาโกย่า แกรมปัสเอส จากนั้นเจย์ ซิมป์สันแทบไม่มีโอกาสทำประตู นายใหญ่ปราสาทสายฟ้าจึงปล่อยออกจากทีมในเลกที่ 2

เจย์ โบธรอยด์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษยุคฟาบิโอ คาเปลโล่ และดาวรุ่งของอาร์เซน่อล มาอยู่กับเมืองทอง 2014 แม้เจย์โบ จะทำประตูระดับเวิร์ลคลาสหลายลูกให้เมืองทอง แต่ด้วยพฤติกรรมนอกสนาม การซ้อมชิลล์ๆ จึงทำให้ผู้บริหารเมืองทองไม่พอใจ จึงปล่อยออกจากทีมให้ไปอยู่กับ จูบิโล่ อิวาตะ ในปี 2015

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เป็นนักเตะที่โด่งดังมากที่สุดที่ย้ายมาเล่นในไทย ท่ามกลางการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่แม้กระทั่งนายกรัฐมนตรีในสมัยนั้นยังมาร่วมงาน และเสื้อหมายเลข 9 ของเค้ากับเมืองทองขายได้อย่างถล่มทลาย

เมืองทองในยุคของ เอ็นริเก้ คาร์ลิสโต้ วางให้ธีรศิลป์ จับคู่กับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์  แต่อดีตแข้งลิเวอร์พูลเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีกกลับโชว์ฟอร์มในสีเสื้อเมืองทองไม่สวยหรูต้องรอถึง 250 นาทีกว่าจะทำประตูแรกในเกมเมืองทองเปิดบ้านชนะเชียงราย 4-1 ไม่สามารถพาเมืองทองคว้าแชมป์รายการใดได้เลยในฐานะนักเตะและหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม

ล่าสุด ฟลอร็อง ซิเนมาร์ ปงโกลล์ ลงสนามช่วย ชัยนาท ฮอร์นบิล อุ่นเครื่องแพ้ สิงห์บุรี บางระจัน 1-2 โดยเจ้าตัวลงเล่นและโหม่งทำประตูให้ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้อีกด้วย ผลงานของปงโกลล์ทำให้ผู้บริหารชัยนาทพอใจเพราะอยู่ในช่วงปรับตัวและถือเป็นเกณฑ์ที่จะพัฒนาให้โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในไทยลีกได้

สำหรับเอกสาร TMS ของปงโกลล์เรียบร้อยแล้วคาดว่าเค้าจะลงสนามทันในเกมที่ชัยนาทบุกไปเยือนชลบุรีในวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม นี้ โดยปงโกลล์ เป็นอดีตนักเตะพรีเมียร์ลีกคนล่าสุดที่มาค้าแข้งในไทย

ข่าวจาก : pptvthailand

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รวมอดีตแข้งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลงบู๊ศึกไทยลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook