อันดับ 1 เป็นของเรา! "5 การเล่นแต้มแรลลี่" เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 ไฟนัล

อันดับ 1 เป็นของเรา! "5 การเล่นแต้มแรลลี่" เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 ไฟนัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมสาวไทย สร้างชื่ออีกครั้ง หลังได้รับการคัดเลือกจากการจัดอันดับของเว็บไซต์ FIVB ให้ติด "5 การเล่นแต้มแรลลี่" เป็นครั้งที่สามในศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016

โดยก่อนหน้านี้ ทัพนักตบสาวไทย ก็เคยได้รับการคัดเลือกจากเว็บไซต์ FIVB ให้ติดอันดับมาแล้วสองครั้ง กับสามสนามที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่อยู่อันดับ 6 ของตาราง จากทีมทั้งหมด 6 ทีม หลังจบการแข่งขันใน ศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบไฟนัล ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สามารถมีชื่อติด 3 ใน 5 จากการจัดอันดับของ ชาแนล "FIVB Volleyball" ในเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม (Youtube.com) สัปดาห์ที่สอง

โดยสามเกมดังกล่าวของทีมสาวไทยที่ติดอันดับใน 5 ของการเล่นแรลลี่ในครั้งนี้ ประกอบด้วย

อันดับที่ 5 เกิดขึ้นในเกมที่ ทัพนักตบสาวไทย พบกับ "ทีมแชมป์" บราซิล โดยเป็นจังหวะในช่วงเซตที่สาม ที่สาวไทยพยายามต้านเกมรุกของ "สาวแซมบ้า" แต่ท้ายสุดก็ต้านไม่ไหว ก่อนเป็นฝ่ายแพ้ไป 0-3 เซต

อันดับที่ 3  เกิดขึ้นในเกมที่ ทัพนักตบสาวไทย พบกับ รัสเซีย เป็นจังหวะการโต้กันที่ยาวนานและลุ้นกันตลอด ก่อนที่ อรอุมา สิทธิรักษ์ จะตบไปติดบล็อกของคู่แข่ง ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมสาวไทยเป็นฝ่ายแพ้ไป 0-3 เซต เช่นกัน

อันดับที่ 1 เกิดขึ้นในเกมที่ ทัพนักตบสาวไทย พบกับ จีน โดยเป็นจังหวะในช่วงท้ายเกมเซตที่สอง ที่ช่วงชิงแต้มสำคัญ ก่อนที่ "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว จะตบทำแต้มให้ทีมสาวไทยได้สำเร็จ

คลิปจาก : FIVB Volleyball

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook