คนระนองแห่อาลัยศักดาอดีตนักกีฬาคาราเต้

คนระนองแห่อาลัยศักดาอดีตนักกีฬาคาราเต้

คนระนองแห่อาลัยศักดาอดีตนักกีฬาคาราเต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันอังคารที่ 11 มกราคม 2554 ได้เกิดเหตุโจรใต้ยิงทหารพรานเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส อีก 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ ส.ท.ศักดา พรรณนา สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 อายุ 29 ปี
มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดระนอง และเป็นนักกีฬาคาราเต้โด อดีตทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว โดยเคยคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ปี 2552 ที่จังหวัดตรัง และล่าสุดเหรียญทองแดง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ชลบุรีเกมส์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการขอย้ายกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ที่จังหวัดระนองบ้านเกิด เพื่อสร้างนักกีฬาคาราเต้โดระดับเยาวชนภายในจังหวัด แต่ก็มาเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติเสียก่อน
ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ นำมาซึ่งความเศร้าสลดของครอบครัว เพื่อนสนิท และคนในวงการกีฬาเป็นอย่างยิ่ง โดยในวันที่ 12 ม.ค. 2554 มีพิธีรดน้ำศพที่จังหวัดนราธิวาส ก่อนจะนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดจังหวัดระนอง ในช่วงค่ำที่ผ่านมาที่วัดอุปนันทาราม ปรากฏว่าประชาชนที่ทราบข่าวได้แห่ไปร่วมแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยนับพันคน ซึ่งในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดระนอง จะได้หาทางช่วยเหลือครอบครัวของ ส.ท.ศักดา พรรณนา ต่อไป

สำหรับประวัติ ส.ท.ศักดา พรรณนา สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 จังหวัดนราธิวาส วันเกิด 20 มิถุนายน 2525 ที่จังหวัดระนอง ปัจจุบันอายุ 29 ปี อยู่อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ปัจจุบันกำลังศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัย
รามคำแหง นักกีฬาคาราเต้โด สังกัดจังหวัดระนอง อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ผลงานการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ปี 2552 ตรังเกมส์ 1 เหรียญทอง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม 1 เหรียญทองแดง รุ่นไม่จำกัดน้ำหนักกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ปี 2553 ชลบุรีเกมส์ 1 เหรียญทองแดง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม กีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 ปี 2552 ณ จังหวัดสุพรรณบุรี 1 เหรียญทอง รุ่นน้ำหนัก 70 - 75 กิโลกรัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook