แฟนเฮ! "โค้ชเช" อ้อนขอสัญชาติหวังปักหลักอยู่ไทย

แฟนเฮ! "โค้ชเช" อ้อนขอสัญชาติหวังปักหลักอยู่ไทย

แฟนเฮ! "โค้ชเช" อ้อนขอสัญชาติหวังปักหลักอยู่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เช ยอง ซอก" อ้อนขอสัญชาติไทยพร้อมลูก-เมียเกาหลีพร้อมกับเปิดเผยว่า "ผูกพันกับเมืองไทยมาก รักคนไทยไม่ไปชาติไหนแล้ว" 

เช ยอง ซอก โค้ชเทควันโดขวัญใจชาวไทย ออกมาเรียกร้องขอสัญชาติไทย เพื่อหวังมาใช้ชีวิตในเมืองไทยอย่างถาวร ชี้ผูกพันกับเมืองไทยมาก รักคนไทยไม่ไปชาติไหนแล้ว

เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ตนอยู่เมืองไทยมานานรู้สึกว่าผูกพันกับที่ประเทศไทยอย่างมาก ทุกคนให้การต้อนรับที่ดี ตนรักนักกีฬาทุกคน และเตรียมหารือกับผู้บริหารสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กรณีจะขอโอนสัญชาติมาเป็นคนไทย หลังทำงานในเมืองไทยมานานกว่า 8 ปี 

โดยขณะนี้มีหลายชาติกำลังให้ความสนใจ"โค้ชเช" และ ได้ยื่นข้อเสนอให้ไปทำหน้าที่โค้ช รวมถึงเกาหลีใต้เอง ก็ทำเรื่องเรียกตัวให้กลับไป

ซึ่งยอดโค้ชจอมเตะได้เผยความในใจว่า "ส่วนตัวรู้สึกทำใจไม่ได้แน่ หากจะต้องสร้างนักกีฬาชาติอื่น ให้มาแข่งกับลูกศิษย์ของตัวเอง ที่ปลุกปั้นมาก่อนหน้านี้ในเมืองไทย จึงมีแนวคิดที่จะตั้งรกรากอยู่ในเมืองไทยแบบถาวร "

"นอกจากตัวเองแล้วก็อยากที่จะพาภรรยาชาวเกาหลีใต้ และลูกชายวัย 1 ขวบ มาอยู่ด้วยกันที่เมืองไทยด้วย ที่สำคัญในประเทศเกาหลีใต้ พ่อ-แม่ของตนก็เสียไปแล้วเหลือแต่ยายกับพี่สาวคงไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง มากนัก" 

ด้านนายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โดยข้อกฎหมายเท่าที่ทราบ ผู้ยื่นเรื่องจะต้องพักอาศัยในเมืองไทยไม่ต่ำกว่า 10 ปี ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกปีเศษ "โค้ชเช" ก็จะทำเรื่องเสนอขอได้

โดยจะต้องทำเรื่องเสนอขอสัญชาติด้วยตนเอง แต่เอกสารรับรองเรื่องต่างๆ อาทิ รายได้ ประวัติการทำงาน และการเสนอคุณความดี ทางสมาคมจะเป็นผู้ออกหนังสือรับรองให้เป็นกรณีพิเศษ แต่ก็ยังไม่อาจรับรองได้ว่า "โค้ชเช" จะได้รับสัญชาติไทย ตามต้องการหรือไม่

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แฟนเฮ! "โค้ชเช" อ้อนขอสัญชาติหวังปักหลักอยู่ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook