"ปราสาทสายฟ้า" เปิดบ้านรัวยิง "โลมามหาภัย" 4-2 รั้งที่ 4

"ปราสาทสายฟ้า" เปิดบ้านรัวยิง "โลมามหาภัย" 4-2 รั้งที่ 4

"ปราสาทสายฟ้า" เปิดบ้านรัวยิง "โลมามหาภัย" 4-2 รั้งที่ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016
วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2559
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-2 พัทยา ยูไนเต็ด
สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม


เริ่มเกมครึ่งเป็นทาง พัทยา ยูไนเต็ด ที่บุกใส่ก่อน และได้เตะมุม 2 ครั้งติดๆ ก่อนที่จะได้ประตูออกนำในนาทีที่ 3 เมื่อ ฮัสซัน อาลี เปิดเตะมุมเข้าไปในกรอบเขตโทษ จูเนียร์ เนเกรา โหม่งสบัดเข้าเสาสองไป พัทยา ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 5 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะมาแก้ประตูคืนได้ทันที จากจังหวะที่ กษิดิศ ซีกฮาร์ท เปิดฟรีคิกด้วยเท้าซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ โขกโดนบางๆ บอลเลี้ยวผ่านเสาออกหลังไป

นาทีที่ 7 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษ หลังจาก จิตปัญญา ทิสุด โดนรวบล้มลง จิตปัญญา ทิสุด วิ่งเข้าไปซัดด้วยเท้าขวาบอลพุ่งทะลุกำแพง ทว่า ทศพร ศรีเรือง ยืนอยู่ถูกที่ล้มตัวชกบอลทิ้งไปได้

นาทีที่ 18 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ตั้งบอลเล่นเร็วไหลให้ จิตปัญญา ทิสุด หลุดไปทางฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายยัดเข้าใน บรูโน โมไรรา พยายามวิ่งเข้าฮอตทว่าบอลแรงเกินไปทำให้ไม่มีโอกาสได้ยิง

นาทีที่ 28 ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูตีเสมออย่างยิ่งเมื่อ กษิดิศ ซีกฮาร์ท เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปที่เสาสอง บรูโน โมไรรา ล้มตัวโขกย้อยไปทางเสาแรกบอลพุ่งไปชนเสาเข้าอย่างจังก่อนจะเด้งออกมาแบบเหลือเชื่อ ทำให้สกอร์เจ้าบ้านยังตาม 0-1

จากนั้นแชมป์เก่าไทยลีก ก็โหมบุกเป็นการใหญ่ นาทีที่ 33 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ บรูโน โมไรรา ได้โขกสะบัดบอลจะเข้าประตูอยู่แล้ว ทศพร ศรีเรือง โดดมารับบอลไว้ได้อยู่มือ

นาทีที่ 36 ความพยายามของเจ้าบ้านก็มาประสบผล เมื่อ จิตปัญญา ทิสุด โยนฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปโดนอก อันเดรส ตูเญซ ประกอบกับ บรูโน โมไรรา หมุนมาเจอบอลก่อนพอดีตวัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปนอนก้นตาข่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 42 ปราสาทสายฟ้า น่าที่จะได้ประตูแซงนำเมื่อ สุภโชค สารชาติ ปาดบอลไปทางขวาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ไปปาดกลับมาในกรอบเขตโทษ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ซัดเต็มข้อบอลพุ่งเหินข้ามคานไปนิดเดียว จากนั้นก็ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม ทำให้ครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

กลับมาฟัดกันต่อในครึ่งเวลาหลัง ได้เพียง 5 นาทีเท่านั้น ปราสาทสายฟ้า ที่ครองเกมเหนือกว่าตั้งแต่ต้นก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 เมื่อ บรูโน โมไรรา จ่ายบอลให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เบียดกับกองหลังเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่ อานนท์ จะล้มตัวยิงบอลโค้งผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง เบียดเสาสองเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานนำ 2-1

จากนั้นนาทีที่ 53 สกอร์ในสนามก็เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้กระชากบอลเข้าไปทางซ้ายก่อนจะพยายามจ่ายไปที่เสาสองให้ บรูโร โมไรรา ทว่า ธนะศักดิ์ ศรีใส กองหลังทีมเยือนวิ่งเข้ามาสกัดผิดเหลี่ยมบอลกลิ้งเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า หนีห่าง 3-1

ทว่านาทีที่ 54 โลมามหาภัย ไม่ยอมง่ายๆ เล่นเกมเร็วเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนบอลจะไปถึง จูเนียร์ เนเกรา ตวัดบอลผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน หายเข้าประตูไป พัทยา ยูไนเต็ด ไล่มาเป็น 2-3

นาทีที่ 65 สกอร์เกือบไหลไปเป็น 4-2 เมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกหลอกผู้เล่นพัทยา ยูไนเต็ด แล้วจ่ายย้อนให้ บรูโน โมไรรา ได้ยิงแบบเหน่งๆ ทว่า ทศพร ศรีเรือง ไวทายาทล้มตัวรับบอลไว้ได้หน้าตาเฉย ทำให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ 3-2

นาทีที่ 69 ทีมเยือนต้อมาเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ที่มีใบเหลืองติดตัว ไปทำฟาวล์ผู้เล่น ปราสาทสายฟ้า ล้มลงหน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาควักใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

จากนั้นทั้ง 2 ทีม ก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแบบไม่มีใครกลัวใคร เวลาเดินมาถึงนาทีที่ 83 กลายเป็น ปราสาทสายฟ้า ที่ได้เล่นโต้กลับเร็ว จิตปัญญา ทิสุด จ่ายบอลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กระชากบอลขึ้นไปในแดนหน้า ก่อนจะวางข้ามฝากไปให้ อนาวิน จูจีน ดึงบอลลงแล้วซัดตูมเดียวเสียบเสาเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 4-2

จากนั้นก็ยังเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4 สมัย ที่โหมบุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าทำได้แค่เสียวเท่านั้น ไม่อาจจะยิงประตูเพิ่มได้ ส่งผลให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ไปได้ 4-2 คว้า 3 คะแนนสำคัญไปครอง พร้อมกับรั้งอันดับที่ 4 มี 41 คะแนน

สำหรับเกมต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยังคงได้ลงเล่นในสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ สุโขทัย เอฟซี ในวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2559 คิกออฟเวลา 18.00 น.

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด (บารมี ลิ้มวัฒนะ น.62), อันเดรส ตูเญซ, สุรีย์ สุขะ (ชิติพัทธ์ แทนกลาง น.46), กษิดิศ ซีกฮาร์ท, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, สุภโชค สารชาติ, จิตปัญญา ทิสุด, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (อนาวิน จูจีน น.70), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, บรูโน โมไรรา
พัทยา ยูไนเต็ด : ทศพร ศรีเรือง (ผู้รักษาประตู), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ธนะศักดิ์ ศรีใส, ยู แจ โฮ, สุประวีณ์ มีประทัง, ฟรานซิสโก มูนอซ, วรนาถ ทองเครือ (วิชาญ นันทะศรี น.46), ฮัสซัน อาลี, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, จูเนียร์ เนเกรา (พิชา อุทรา น.90+2)

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ
ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 เชียงราย ยูไนเต็ด
สุโขทัย เอฟซี 1-0 สุพรรณบุรี เอฟซี
บีบีซียู เอฟซี 2-4 แบงค็อก ยูไนเต็ด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ปราสาทสายฟ้า" เปิดบ้านรัวยิง "โลมามหาภัย" 4-2 รั้งที่ 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook