ชลบุรี บลูเวฟ พร้อมฟัดทีมอุซเบฯ รอบ 8 ทีม ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ไทยรัฐทีวียิงสด

ชลบุรี บลูเวฟ พร้อมฟัดทีมอุซเบฯ รอบ 8 ทีม ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ไทยรัฐทีวียิงสด

ชลบุรี บลูเวฟ พร้อมฟัดทีมอุซเบฯ รอบ  8 ทีม ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ไทยรัฐทีวียิงสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฉลามโต๊ะเล็ก"ชลบุรี บลูเวฟ ขอคว่ำทีมอัลมาลิค จากอุซเบฯ ในรอบ  8 ทีม ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชียหวด 19.45 น. ที่บางกอก อารีน่า  วันที่ 19 ก.ค.นี้ หลังจากเคยพลาดจุดโทษแพ้ในรอบรองฯศึกชิงแชมป์เอเชีย แต่"โค้ชหมี"รักพล สายเนตรงาม ยอมรับว่าหนักเพราะเล่นสไตล์เดียวกัน แถมเป็นลูกศิษย์ปูลปิส อดีตโค้ชบลูเวฟ เตรียมซ้อมเพาเวอร์เพลย์รับมือ  ด้าน ธัชพัทธ์ เบญจศิริวรรณ ประธาน สโมสรมั่นใจผ่านได้แม้สถิติเจอทีมจากอุซเบฯสามครั้งไม่เคยชนะ

เข้าสู่รอบ 8 ทีมศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2016 ที่บางกอก อารีน่า ฟาดแข้ง 4 คู่วันที่ 19 ก.ค. 2559 ชลบุรี บลูเวฟ สถิติไม่สวยเจอสโมสรจากอุซเบกิสถานยังไม่เคยชนะ ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสร ลั่นขอคว้าชัยในบ้านเหนือ อัลมาลิค ล้างแค้นให้ทีมชาติไทยที่แพ้จุดโทษอุซเบกิสถาน ทางด้าน "โค้ชหมี" ซ้อมพาวเวอร์เพลย์เตรียมพร้อมทุกสถานการณ์

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 7 หรือ "เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2016" หลังจากได้ 8 ทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ จะลงแข่งขันวันที่ 19 ก.ค. 2559 ที่บางกอก อารีน่า โดยตัวแทนของไทยอย่าง ชลบุรี บลูเวฟ ที่เก็บ 6 คะแนนเต็มในรอบแรก จะพบกับ อัลมาลิค จากประเทศอุซเบกิสถาน ที่เข้าแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก แม้จะมีเพียง 1 คะแนน แต่ยังเข้ารอบมาได้อย่างหวุดหวิด

สำหรับสภาพทีมฉลามชลถือว่าพร้อมเต็มที่ ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นเป็นชุดแรกประกอบไปด้วย คฑาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), ณัฐพล สุทธิโรจน์, ชาป้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทางด้าน อัลมาลิค นำทีมโดยดาวเตะทีมชาติอุซเบกิสถาน ชุดรองแชมป์เอเชีย รุสตัม อูมารอฟ, จาโมลิดดิน ชาริปอฟ, คอนสแตนติน ซาวิริดอฟ และ ฟาร์คอด อับดูมาฟเลยานอฟ

ย้อนสถิติของ ชลบุรี บลูเวฟ ในการเจอกับทีมจากอุซเบกิสถาน ในศึกสโมสรเอเชีย 3 ครั้ง ยังไม่เคยชนะ ปี 2011 เสมอ อาร์ดัส ทาชเคนท์ 4-4, ปี 2012 แพ้ อาร์ดัส ทาชเคนท์ 2-9 และ ปี 2013 เสมอ อาร์ดัส ทาชเคนท์ 2-2

ทั้งนี้ "เดอะแปม" ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ เชื่อมั่นว่าจะเป็นครั้งแรกที่ ชลบุรี บลูเวฟ จะคว้าชัยเหนือทีมจากอุซเบกิสถาน พร้อมทั้งเป็นการล้างแค้นให้ทีมชาติไทยที่แพ้จุดโทษทีมชาติอุซเบกิสถาน ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2016 ในรอบรองชนะเลิศอีกด้วย

โดยเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ทีมชลบุรี บลูเวฟ และ อัลมาลิค ได้เดินทางไปฝึกซัอมที่สนาไทย-ญี่ปุ่น ทั้งสองทีมในช่วงเย็น บรรดาขุนพลบลูเวฟ อยู่ในสภาพที่ผ่อนคลาย

โดย "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฉลามชลยอมรับว่าหนักใจแต่เชื่อมั่นว่าจะผ่านไปได้ "การฝึกซ้อมก่อนเจอ อัลมาลิค เน้นการแก้เพรสเป็นส่วนใหญ่ เพราะรูปแบบการเล่นของทีมเรากับเขาก็ถอดแบบกันมา เพราะส่วนใหญ่นักเตะในทีมนี้เล่นทีมชาติอุซเบกิสถานกันค่อนทีมครับ ซึ่งระบบการเล่นทีมชาติของเขาก็มี ปูลปิส เป็นโค้ช รูปแบบจึงไม่ต่างอะไรกันเลย ก็หนักใจนิดหน่อยครับ เราก็ไม่ประมาทมีการซ้อมพาวเวอร์เพลย์เตรียมไว้ อยากจะทำผลงานให้เต็มที่เพราะเปรียบเสมือนการล้างตาในนามทีมชาติ การเล่นในบ้านเราก็ต้องชนะให้ได้ครับ"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันที่ 19 ก.ค. มีดังนี้

12.00 น. ซานน่า (เวียดนาม) พบ ดิบบ้า อัล ฮิสซิน (ยูเออี) ถ่ายทอดสดทางยูทูป ไทยรัฐ

14.45 น. นาฟิต อัล วาซาต (อิรัก) พบ อัล ซาดด์ (กาตาร์) ถ่ายทอดสดทางยูทูป ไทยรัฐ

17.15 น. ทาซิซัต ดาร์ยาอี (อิหร่าน) พบ นาโกย่า โอเชี่ยนส์ (ญี่ปุ่น) ถ่ายทอดสดทางยูทูป ไทยรัฐ

19.45 น. ชลบุรี บลูเวฟ (ไทย) พบ อัลมาลิค (อุซเบกิสถาน) ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook