เปิดใจ "มาต้า" กับ "ทัวร์จีนครั้งแรก"

เปิดใจ "มาต้า" กับ "ทัวร์จีนครั้งแรก"

เปิดใจ "มาต้า" กับ "ทัวร์จีนครั้งแรก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถอนหายใจแปปเดียวทัวร์นาเมนต์ "อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ" ที่จะเป็นการเอาเหล่าสุดยอดทีมมาประชันกันก็จะระเบิดศึกขึ้นแล้ว

นี่คือรายการที่มีความแปลกใหม่ เพราะ ไม่เพียงแต่การทีมชั้นนำมาฟัดกัน หากแต่ความพิเศษของทัวร์นาเมนต์นี้คือการจัดข้ามฟากสามประเทศโดยมี จีน, สหรัฐอเมริกา และ ออสเตรเลีย เป็นแกนนำ

เท่ากับว่าแฟนบอลทั้ง "สามชาติ" จะได้เสพเพลงแข้งของดาวเตะที่ตนชื่นชอบเป็นบุญตา!

อย่างไรก็ดีไม่เพียงแต่แฟนๆที่หัวใจสั่นระริก พ่อค้าแข้งบางรายต่างก็รู้สึกตื่นเต้นไปกับประสบการณ์ใหม่ที่กำลังจะบังเกิดเช่นกัน ดังเช่น "ฆวน มาต้า" เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งปีศาจแดงที่จะมาเปิดใจถึงการมาเยือนแดนมังกรครั้งแรก

ท่ามกลางข่าวย้ายทีมหนาหู "มาต้า" เลือกที่จะใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหวพร้อมกับกล่าวว่า ตนพร้อมแล้วกับเกมพบดอร์ทมุนด์ที่กรุงปักกิ่งในวันพรุ่งนี้

แข้งชาวสเปนรู้สึกอย่างไรกับการทัวร์เมืองจีน ติดตามได้ที่นี่ที่เดียว!

Q : สวัสดีครับคุณมาต้า ทุกๆคนเฝ้ารอคอยการทัวร์จีนในครั้งนี้ขนาดไหน!?

- ผมมั่นใจเลยว่า ทุกๆคนตื่นเต้นมากกับการเดินทางมาจีนในครั้งนี้ โดยส่วนตัวผมไม่เคยมาที่นี่ก่อนเลยดังนั้นมันจะเป็นครั้งแรกของผม

และผมก็ตั้งตารอคอยสัมผัสความรัก และแรงสนับสนุนที่แฟนๆชาวจีนมีแต่เรา ผมทราบดีว่า มีแฟนบอลของเรามากมายที่นี่

Q : แล้วเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆได้บอกอะไรคุณเกี่ยวกับความคาดหวังที่มีต่อเสียงตอบรับแฟนๆที่นั่นไหม!?

- ต้องมีแน่นอน ความจริงแล้วไมค์ ซึ่งเป็นเชฟทำอาหารประจำทีมได้บอกกับผมว่า เมื่อครั้งล่าสุดที่สโมสรเดินทางไปทัวร์จีนนั้นมันเป็นทริปที่ยอดเยี่ยมมาก ผู้คนต้อนรับเราอย่างเป็นมิตร

และสุดอบอุ่น ดังนั้นเหล่านักเตะหลายคนจึงตั้งตารอ เพราะ มีแฟนบอลมากมายรอเราอยู่ที่นั่น

Q : ในรายการ "อินเตอร์เนชั่นแน่ล แชมเปี้ยนส์ คัพ" คุณจะได้เจอกับแมนฯ ซิตี้ และดอร์ทมุนด์ มันจะเป็นประโยชน์ต่อทีมมากแค่ไหนที่ต้องพบกับคู่แข่งสุดหินตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นเลย!?

- อย่างที่ทราบกันดีว่า พวกเขาคือสโมสรชั้นนำ และ เมื่อคุณได้เล่นกับทีมระดับนี้มันจะทำให้คุณฟิต และพร้อมสำหรับซีซั่นใหม่ ผมคิดว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่ดีนะ

และเราจะพยายามเอาชนะให้ได้เหมือนที่เราเคยทำเมื่อปีที่แล้วในสหรัฐอเมริกา

Q : นี่ยังจะเป็นครั้งแรกที่แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ จะเกิดขึ้นในเมืองจีนด้วย คิดว่าบรรยากาศจะเป็นอย่างไร!?

- มันจะเป็นวันที่พิเศษแน่นอน! มีแฟนบอลของเรา และ ซิตี้ มากมายในจีน มันจะเป็นอีกหนึ่งดาร์บี้แมตช์ที่แปลกใหม่ และ เป็นเรื่องเยี่ยมของแฟนๆที่จะได้ตะโกนบลัฟกัน

Q : แล้วกับดอร์ทมุนด์ล่ะ การพบกับพวกเขาจะให้อะไรกับทีมได้!?

- ดอร์ทมุนด์อยู่ในระดับสูงมาตลอดหลายปี พวกเขาได้เล่นในชปล. นัดชิงอีกทั้งยังต่อสู้กับบาเยิร์นอย่างดุเดือดในบุนเดสลีกา พวกเขามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม

ผมรู้สึกชื่นชอบสไตล์การเล่นของดอร์ทมุนด์มากนะ ผมมักจะดูพวกเขาเล่นทางทีวีบ่อยๆ และมันเป็นก็เป็นเรื่องยากที่เราจะรับมือกับพวกเขา เพราะ พวกเขาคือทีมที่รุกเต็มสูบแถมยังเต็มไปด้วยคุณภาพ

Q : ถามหน่อย อะไรคือสิ่งแรกที่คุณคิดเมื่อมีคนบอกคุณว่า "เอาล่ะ เข้าสู่ช่วงปรีซีซั่นแล้ว"!?

- เอาตามตรงเลยนะสิ่งแรกที่แว่บเข้ามาในหัวของผมก็คือ มันมาอีกแล้วกับการต้องวิ่ง วิ่ง วิ่งเยอๆ ซึ่งมันไม่สนุกเลยนะสำหรับการเล่นนักฟุตบอล!อย่างไรก็ตามแง่ดียังมีให้เห็นบ้างเมื่อคุณพูดถึงปรีซีซั่นแน่นอนว่า

คุณมักจะคิดถึงการทัวร์ต่างประเทศเหล่านี้ซึ่งมันเป็นโอกาสดีที่จะได้ไปเยือนประเทศที่ยังไม่เคยไป และเรียนรู้วัฒนธรรมของพวกเขา

แต่สิ่งสำคัญก็คือเราต้องซ้อมกันให้หนักเพื่อพร้อมรบกับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

Q : สุดท้ายนี้อะไรคือสิ่งที่สนุกที่สุดในช่วงการทัวร์ปรีซีซั่น!?

- ความรู้สึกได้รับความรักจากแฟนบอลทั่วโลกไง! ตั้งแต่ผมอยู่กับแมนฯ ยู เราเคยไปเอมริกา 2 ครั้งซึ่งเสียงตอบรับนั้นน่าทึ่งมาก ที่นั่นเราเล่นกับบาร์เซโลน่า

และเรอัล มาดริด รวมถึงทีมชั้นยอดอื่นๆมากมาย แต่คุณเชื่อไหมว่า แมนฯยูไนเต็ดคือทีมที่มีแฟนบอลเชียร์มากที่สุด

มันไม่น่าเชื่อเลยจริงๆเมื่อได้เห็นแฟนบอลมากมายสนับสนุนเราที่ประเทศอเมริกา ดังนั้นกับทัวร์ปีนี้ผมเชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องดี และยอดเยี่ยมไม่แพ้กันที่จะได้เห็นกองเชียร์ของเราในทวีปเอเชียบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook