สกู๊ป : "โกเมส" มา = "ราคิติช" ไป?!

สกู๊ป : "โกเมส" มา = "ราคิติช" ไป?!

สกู๊ป : "โกเมส" มา = "ราคิติช" ไป?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื้อหอมมาตั้งแต่สองถึงสามเดือนที่แล้ว โดยมีทั้ง แมนฯ ยูฯ, แมนฯ ซิตี้ และยูเวนตุส ให้ความสนใจ สำหรับ อันเดร โกเมส มิดฟิลด์วัย 22 ปีของบาเลนเซีย

ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์ยูโร 2016 จะเริ่มขึ้น มีข่าวออกมาจากฝั่งอิตาลีแล้วด้วยว่า ยูเวนตุส ตกลงราคากับ บาเลนเซีย ได้ที่ 30 ล้านยูโร

แต่พอสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษ กระโดดเข้ามาร่วมวงขอลายเซ็นด้วย "ไอ้ค้างคาว" จึงระงับการขายมิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสออกไป แล้วให้จบฟุตบอลรายการใหญ่เสียก่อนค่อยมาเริ่มราคากันใหม่

เหมือนกับ "นกรู้" แต่นี่คือ "ค้างคาวรู้" ว่าฝอยทองมีดีพอจะเป็นแชมป์ได้ แล้วจะทำให้มูลค่าของอันเดร โกเมส เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

ก่อนหน้านี้หนึ่งสัปดาห์ สองมหาอำนาจฟุตบอลของยุโรปและของโลกอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า แสดงท่าที่ชัดเจนว่าอยากได้นักเตะรายนี้เช่นกัน

เรอัล มาดริด พลาดจากตัว ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวเฟรนช์แมน ที่ถูกยูเวนตุสต้นสังกัดโก่งค่าตัว ไปถึงหลักร้อยล้านปอนด์ จึงเบนเป้ามาที่ โกเมส ทันที

ในส่วนของบาร์เซโลน่า ตอนแรกแทบจะไม่ยุ่ง เพราะว่าพวกเขาเพิ่งจะต่อสัญญา เซร์กี้ ซัมเปร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งออกไป ทำให้สื่อในสเปนเองเชื่อว่า จะได้เห็นการดันเด็ก ลา มาเซีย ขึ้นมาใช้งานอีกครั้ง

แต่แล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาไทย บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายสมหวังในการยื่นเงินราวๆ 45 ล้านยูโร พ่วงออพชั่นอีกนิดหน่อย เบ็ดเสร็จน่าจะไม่เกิน 50 ล้านแซงเข้าไปป้ายไปได้

หากดูขุมกำลังบาร์ซ่า ณ ปัจจุบัน หลังจากได้มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์ยุโรปเข้ามาแล้ว มีทั้ง ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, เซร์กี้ บุสเกตส์, เซร์กี้ โรเบร์โต้, เซร์กี้ ซัมเปร์, ราฟินญ่า อัลคันตาร่า, อาร์ด้า ตูราน, อันเดรส อินิเอสต้า, เดนิส ซัวเรซ และ อิวาน ราคิติช

 

สองรายแรกขอข้ามได้เลย เพราะบทบาทคือตัวรับอยู่แล้ว

แต่รายหลังดูจะโคม่าที่สุด เพราะอันเดร โกเมส คือตำแหน่งเดียวกันกับเขา แถมสไตล์บอลก็จะช่วยอันเดรส อินิเอสต้า ได้มากกว่า ราคิติช เสียอีก

กล่าวคือ อิวาน ราคิติช ก็มิดฟิลด์ประเภทวิ่งน้อย จ่ายเยอะ ประคองเสียมากกว่า แต่อันเดร โกเมส มีลูกขยันเข้ามาเพิ่ม ที่เหลือทั้งการออกบอล การเติมเกม ยิงไกลต่างๆ เขาทำได้ใกล้เคียงกับราคิติช

และเหมือนว่าฝ่ายทีมงานราคิติช จะรู้ชะตา เพราะเอเยนต์คู่ขา นามว่า มิเกล ซอร์ส ได้ออกมาโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ทันทีว่า "ผมว่ามันถึงเวลาที่จะต้องไป" ทันทีที่บาร์ซ่าได้ตัวโกเมส

 

ราคิติช ย้ายมาร่วมทัพบาร์เซโลน่าได้สองฤดูกาลแล้ว และในซีซั่นแรกที่สวมยูนิฟอร์ม อาซูลกราน่า ก็เป็นหนึ่งในขุนพลชุดคว้าสามแชมป์ทันที โดยสามารถยิงได้ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับยูเวนตุส ด้วย

เรื่องนี้ หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชของทีม ก็น่าจะรู้ตัวว่าบริหารลำบาก และหาจุดที่สมดุลไม่ได้ เพราะระดับราคิติช ต้องไปอยู่กับทีมที่การันตีตำแหน่งตัวจริงให้เขาอยู่แล้ว

ไหนจะยังมีอาร์ด้า ตูราน ที่ยังไม่รู้บทสรุปสำหรับอนาคตตัวเองเลย

ก่อนตลาดจะปิดในเดือนกันยายนนี้ เชื่อว่าบาร์เซโลน่าจะยังต้องมีความเคลื่อนไหวในตลาดอีกครั้ง

ไม่รู้ว่าเงินในคลังจะมีอีกเท่าไหร่ แต่หากว่า ราคิติช และ อาร์ด้า ตูราน ถูกปล่อยไปพร้อมกัน จะมีเงินอีกมหาศาล ให้หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้ใช้อย่างมือเติบแน่นอน

ปาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook