แม่นโทษ! "นาโกย่า" ดับ "นาฟิต" 10-9 ซิวโต๊ะเล็กเอเชียสมัย 3

แม่นโทษ! "นาโกย่า" ดับ "นาฟิต" 10-9 ซิวโต๊ะเล็กเอเชียสมัย 3

แม่นโทษ! "นาโกย่า" ดับ "นาฟิต" 10-9 ซิวโต๊ะเล็กเอเชียสมัย 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 7 หรือ "เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2016" นัดชิงชนะเลิศ วันที่ 23 ก.ค.2559 ที่บางกอก อารีน่า นาโกย่า โอเชียนส์ แชมป์ 2 สมัยจากญี่ปุ่น พบ นาฟิต อัล วาซาต จากอิรัก โดยผลงานรอบรองชนะเลิศของทั้งสองทีม นาโกย่า ชนะ ดิบบ้า อัล ฮิสซิน จากยูเออี 3-1

ขณะที่ นาฟิต ต่อเวลาพิเศษเอาชนะ ชลบุรี บลูเวฟ 4-1 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 โดยเกมนี้ได้รับเกียรติ จาก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเข้ามาชมเกม พร้อมกับ ''บิ๊กป๋อม'' อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ

เริ่มเกมทั้งสองทีมเดินหน้าเปิดหน้าแลกกันอย่างสนุก ก่อนเป็น นาโกย่า ที่ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จาก โยชิกาวะ โตโมกิ นาทีที่ 4 จากนั้นเป็น นาฟิต อัล วาซาต ที่โหมเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก และมาตามตีเสมอ 1-1 จาก โกดรัต บาฮาดารี่ นาทีที่ 8 อย่างไรก็ตามเป็นทีมแชมป์ 2 สมัยที่ออกนำอีกครั้ง 2-1 จาก ไซโตะ โคอิชิ นาทีที่ 13

แต่ทีมจากอิรักไม่ยอมง่ายๆ ตามตีเสมออีกเป็น 2-2 จาก ฟาร์ฮัต ทาวาโคลี่ นาทีที่ 16 กลับมาครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงเล่นกันอย่างสูสี แต่ยังใส่สกอร์เพิ่มไม่ได้ กระทั่ง นาทีที่ 33 เป็นนาฟิต อัล วาซาต ที่มาพลิกขึ้นนำ 3-2 จาก ฮัสซัน อาลี ช่วงเวลาที่เหลือทำให้ นาโกย่า ต้องเปลี่ยนมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ และมาตามตีเสมอ 3-3 จาก ราฟาเอล ซาไก นาทีที่ 38

ก่อนจบ 40 นาทีลงด้วยผลเสมอ ต้องลุ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษอีกครึ่งละ 5 นาที และเป็น นาฟิต อัล วาซาต ที่ออกนำอีกครั้ง 4-3 จากประตูที่สองของ ฮัสซัน อาลี นาทีที่ 43 ช่วงเวลาที่เหลือ นาโกย่า โหมเกมรุกเต็มกำลังบุกเข้าใส่อย่างหนัก จนมาตามตีเสมอได้อีกเป็น 4-4 จาก โฮชิ ริวตะ นาทีที่ 49

ต้องตัดสินหาผลชนะด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น นาโกย่า โอเชี่ยนส์ ที่ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 10-9 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 และเป็นสถิติใหม่ ที่ทีมจากญี่ปุ่นขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งเอเชียหลังผ่านการจัดแข่งขันมา 7 ครั้ง

สำหรับพิธีมอบรางวัล ได้รับเกียรติจากอาลี คาฟาเชี่ยน รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นผู้มอบถ้วยแชมป์ให้กับทีม นาโกย่า โอเชี่ยนส์ ส่วนอันดับ 3 เป็นของเจ้าภาพ ชลบุรี บลูเวฟ ที่ไล่ถล่มเอาชนะ ดิบบ้า อัล ฮิสซิน จากยูเออี 6-1 ทำให้การแข่งขันครั้งต่อไป ทีมแชมป์จากไทยจะได้เป็นทีมวางในรอบแบ่งกลุ่ม เนื่องจากติด 3 อันดับแรก


ขณะเดียวกัน ตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดประจำทัวร์นาเม้นท์ ตกเป็นของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แข้งปิดทองหลังพระจาก ชลบุรี บลูเวฟ ที่เหมาไป 7 ประตู แซง ฮอสเซน ทาเยบี้ ดาวยิงทาซิซัต ทีมแชมป์เก่าจากอิหร่าน ที่ทำได้ 6 ประตู  

รายชื่อนักเตะ 5 คนแรก
นาโกย่า โอเชี่ยนส์ : เซกิกูชิ ยูชิ (GK), โยชิกาวะ โตโมกิ, ราฟาเอล ซาไก, โฮชิ ริวตะ, ยากิ คิโยโตะ
นาฟิต อัล วาซาต : อาห์เหม็ด ดูเรียด (GK), ฮาซัน อาลี จาบบาร์, โกดรัต บาฮาโดรี่, วาลีด คาลิด, ฟาร์ฮัต ทาวาโคลี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook