"เมย์-พีช" งานเบา, "บุญศักดิ์" เจอของแข็ง ประกบคู่ขนไก่โอลิมปิก

"เมย์-พีช" งานเบา, "บุญศักดิ์" เจอของแข็ง ประกบคู่ขนไก่โอลิมปิก

"เมย์-พีช" งานเบา, "บุญศักดิ์" เจอของแข็ง ประกบคู่ขนไก่โอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ ได้ทำการประกบคู่ การแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบแบ่งกลุ่มของทุกประเภทของออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย งานเบาเมื่อเจอกับมืออันดับที่ต่ำกว่า ขณะที่ "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ก็ถือว่าเจอคู่ปรับที่ไม่ได้เหนือกว่าเท่าไหร่

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มแอล ร่วมกับ เคธี่ ทอลมอฟฟ์ นักแบดมินตันจากเอสโตเนีย และ ยิป ปุย ยิน นักแบดสาวชาวฮ่องกง

ขณะที่ "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อยู่ในกลุ่มเอช ร่วมกับ เคท ฟู คูเน่ จากมอริเชียส และ เฉิน ชุน-ยู  จากออสเตรเลีย

ส่วนประเภทชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันหนึ่งเดียวของไทย จับสลากมาอยู่ในกลุ่มที่แข็ง เมื่อต้องเจอกับ ลี ดอง คุน จากเกาหลีใต้ และ วิคเตอร์ เอ็กซ์เซลสัน มือวางอันดับ 4 ของโลก ทั้งนี้ ในประเภทเดี่ยว ของนักแบดมินตันทั้ง 3 คน จะต้องแข่งแบบพบกันหมด ใครได้เป็นแชมป์กลุ่มจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไป

ส่วนประเภทคู่นั้นทั้งหญิงคู่ และคู่ผสม จะมี 4 คู่ในกลุ่มเดียวกัน ถ้ามีผลงานดีที่สุด เป็นอันดับ 1 หรือ 2 ก็จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ โดยประเภทหญิงคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 17 ของโลก อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ มิซากิ มัตสึโมะโตะ กับ อายากะ ทากาฮาชิ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เป็นคู่มือวางของกลุ่มนี้ , จวาลา กุตต้า กับ อาชวีนี่ พอนนัพพา คู่มืออันดับ 21 ของโลกจากอินเดีย และ เออเฟียร์ มูสเกนท์ กับ เซเลน่า เพี๊ยค คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์

ขณะที่ประเภทคู่ผสม "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย ครองคู่มืออันดับ 14 ของโลกถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ  คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากอินโดนีเซีย ที่เป็นคู่มือวางของกลุ่มนี้ , ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิว หยิง คู่มืออันดับ 10 ของโลกจากมาเลเซีย และ โรบิน มิดเดิลตัน กับ ลีเน่ย์ ชู คู่มืออันดับ 28 ของโลกจากออสเตรเลีย

ผลการจับสลาก ทีมแบดมินตันทีมชาติไทยใน โอลิมปิก 2016
ประเภทหญิงเดี่ยว
กลุ่ม แอล
รัชนก อินทนนท์ (ไทย)
เคธี่ ทอลมอฟฟ์  (เอสโตเนีย)
ยิป ปุย ยิน (ฮ่องกง)

กลุ่ม เอช
พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข (ไทย)
เคท ฟู คูเน่ (มอริเชียส)
เฉิน ชุน-ยู (ออสเตรเลีย)

ประเภทชายเดี่ยว
กลุ่ม แอล
วิคเตอร์ เอ็กซ์เซลสัน (เดนมาร์ก)
ลี ดอง คุน (เกาหลีใต้)
บุญศักดิ์ พลสนะ (ไทย)

ประเภทหญิงคู่
กลุ่ม เอ
อายากะ ทากาฮาชิ / มิซากิ มัตสึโมะโตะ (ญี่ปุ่น มือ 1 รายการ)
พุธิตา สุภจิรกุล /ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (ไทย)
จวาล่า กัตต้า / อาชวินี่ พอนนัพพา (อินเดีย)
อีฟเย่ มุสเค่นส์ / ซาวาล่า พีค (ฮอลแลนด์)

ประเภทคู่ผสม
กลุ่ม ซี
อาหมัด ตันโตวี กับ ลิลิลยาน่าย์ นัตเซอร์ (อินโดนีเซีย มือ 3 ของรายการ)
บดินทร์ อิสสระ /สาวิตรี อมิตรพ่าย  (ไทย)
ชาง เป็งสุน /โก๊ะ หลิว หยิง (มาเลเซีย)
โรบิน มิดเดิลตัน / ลีแอน ชู (ออสเตรเลีย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook