สกู๊ป : "แผนสำรองบาร์ซ่า"

สกู๊ป : "แผนสำรองบาร์ซ่า"

สกู๊ป : "แผนสำรองบาร์ซ่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวล่าสุด ที่แอตเลติโก มาดริด ใกล้จะปล่อย ลูเซียโน่ เวียตโต้ ไปอยู่เซบีญ่า แบบยืมตัวพ่วงออพชั่นซื้อขายในอนาคต ทำให้ทีมอื่นๆ ที่กำลังสนใจต้องอดไปตามๆ กัน

หนึ่งในนั้นก็คือ บาร์เซโลน่า ทีหมายหมั้นปั้นมือจะเอา เวียตโต้ มาเป็นตัวสแตนด์บาย ในกรณีที่ “เอ็มเอสเอ็น” ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และเนย์มาร์ คนใดคนหนึ่งบาดเจ็บ

จริงๆ แล้ว บาร์เซโลน่า สนใจ ลูเซียโน่ เวียตโต้ มาตั้งแต่ค้าแข้งกับ บีญาร์เรอัลแล้ว แต่เงินที่ยื่นเสนอไปนั้น น้อยกว่าที่แอตเลติโก มาดริด ให้

แอตเลติโก ซื้อเวียตโต้ ด้วยราคา 20 ล้านยูโร โดยแหล่งข่าวในคาตาลันอย่าง มุนโด เดปอร์ติโบ ได้รายงานว่า บาร์ซ่า ให้แค่ 15 ล้านยูโรเท่านั้น ทำให้เป็นฝ่ายเมืองหลวงที่สมหวังได้ไปร่วมทีม

เวียตโต้ มาอยู่มาดริด 1 ฤดูกาลเต็ม มีส่วนร่วมเพียง 19 นัดเท่านั้น โดยเป็นตัวสำรองทั้งหมด ยิงได้เพียงประตูเดียว นั่นก็คือ ลูกยิงตีเสมอ เรอัล มาดริด ในเกมแรกของซีซั่นที่ทั้งคู่พบกัน

ที่สำคัญ ก็คือเขา ไม่ใช่สไตล์ ที่ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ชื่นชอบ

รูปร่างไม่ใหญ่ ออกแนวอ้อนแอ้นด้วย ความเร็วไม่ใช่จุดเด่น ลูกกลางอากาศไม่ต้องพูดถึง มีอย่างเดียวคือ ยืนถูกที่ถูกเวลา แล้วจังหวะจบค่อนข้างเฉียบคม

กองหน้าที่ ซิเมโอเน่ ต้องการคือพาบอลได้ เก็บบอลได้ อย่างเช่น กรีซมันน์ หรือ ดิเอโก้ คอสต้า อดีตดาวยิงของทีมเป็นต้น

เชื่อกันว่า การระบาย เวียตโต้ ออกจากทีมนั้น แอตเลติโก ไม่ต้องการขาดทุน นั่นหมายถึงหากจะซื้อขายแล้ว ต้องการถึง 20 ล้านยูโร กับกองหน้าที่ยิงได้แค่ลูกเดียวในซีซั่นที่แล้ว

บาร์ซ่าก็อ้ำๆอึ้งๆ ส่วนเซบีญ่า ได้สาลิกาลิ้นทอง อย่างมอนชี่ เข้าไปคุย และดูเหมือนแอตเลติโก แฮปปี้ด้วย เพราะไม่ต้องยื่นดาบให้ศัตรูโดยตรง เนื่องจาก ทั้งบาร์ซ่า และแอตเลติโก คือทีมลุ้นแชมป์ทั้งคู่

ในเมื่อบาร์ซ่าส่อจะอกหักจากเวียตโต้ สื่อประจำสำนักอย่าง มุนโด เดปอร์ติโบ และแหล่งข่าวในอิตาลี พร้อมใจกันรายงานทันทีว่า เป้าหมายใหม่ของบาร์เซโลน่า คือ คาร์ลอส บัคก้า

ทันทีที่ สาวกอาซูลกราน่า รู้ข่าว ต่างแฮปปี้กันถ้วนหน้า เพราะบัคก้า จัดเป็นกองหน้าที่ครบเครื่อง ประสบการณ์สูง และเป็นสไตล์ที่ไม่ค่อยเห็นในคัมป์ นูนัก

บัคก้า ไม่ใช่ประเภท ชงเอง ยิงเอง ทักษะสูง เหมือนอย่างเอ็มเอสเอ็น แต่เขาคือพระเอกในกรอบเขตโทษอยู่แล้ว

บาร์ซ่ามีตั้วปั้นทั้งนั้น 11 คน ปั้นบอลได้ทั้งหมด แต่ตัวจบแท้ๆ ก็ต้องอาศัย เมสซี่, ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ช่วยหาทำ

หากได้บัคก้ามา เมสซี่ หรือ เนย์มาร์ แทบไม่ต้องเข้าเขตโทษเลย เพียงแค่ เอาตัวรอดนอกกรอบ และหาช่องแทงเข้าให้บัคก้า จบสกอร์ แค่นี้งานก็เบาลงเยอะแล้ว

แม้วัยจะ 29 ปีแล้ว แต่ก็น่าจะช่วยทีมได้เยอะ เพราะการจะมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกับ เอ็มเอสเอ็น ก่อนเซ็นสัญญาเลยต้องรู้ว่า ไม่ใช่ตัวหลักแน่นอน

อายุเฉียดสามสิบ การรอโอกาสข้างสนาม ได้ลงตอนคู่ต่อสู้เหนื่อย อาจจะเป็นผลดีกับเจ้าตัวด้วยซ้ำ

อยู่ที่ว่า คาร์ลอส บัคก้า เองจะคิดแบบนี้ หรือเปล่า หรือเขาจะอยากเป็นตัวจริงสถานเดียว ด้วยเรื่องของศักดิ์ศรี และเกียรติยศในอาชีพ

ถ้าอย่างนั้น บาร์เซโลน่า คงไม่ใช่เป้าหมายแน่ ตอนนี้ทีมในอังกฤษ อย่างเวสต์แฮม ก็จับตาสถานการณ์ของ เอซี มิลาน ต้นสังกัดของบัคก้าเช่นกัน

ตอนนี้ โรเบิร์ต เฟร์นานเดซ ผู้อำนวยการกีฬาของบาร์ซ่า น่าจะต้องทำงานหนักในการหาจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของเปิดฤดูกาลที่กำลังมาถึงนี้

จิ๊กซอว์ดังกล่าว คือ กองหน้าอะไหล่ ที่ลงมาแล้วสร้างความแตกต่างได้ ในตอนนี้ เอ็มเอสเอ็น บาดเจ็บ หรือเกมมันตื้อๆ ตันๆ

ไม่แปลกใจที่กระแสตัวรับ คาร์ลอส บัคก้า จะแรงกว่า ลูเซียโน่ เวียตโต้ มาก

สมัยอยู่กับ เซบีญ่า ยิงฤดูกาลแรก 20 ประตูรวมทุกรายการ ฤดูกาลที่สอง ยิงไป 23 ประตู ย้ายไป มิลาน ซีซั่นเดียว ยิง 18 ประตูนับเฉพาะในเซรี่อา

หากมาอยู่บนยานลำนี้ ไม่ต้องสืบเลยว่า สถิติการยิงประตูของบาร์เซโลน่า จะเยอะขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ไม่มากก็น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook