บิ๊กจา เตือนทัพไทยลุยเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว

บิ๊กจา เตือนทัพไทยลุยเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ฤดูหนาว ครั้ง ที่ 7 ที่เมืองอาลมาตี สาธารณรัฐคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 30 ม.ค. - 6 ก.พ. นี้ ว่า ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 2 ชนิด ได้แก่ ฮอกกี้น้ำแข็ง และสเกตน้ำแข็ง โดยมี นายธนา ไชยประสิทธิ์ เป็นหัวหน้านักกีฬาเหมือนเช่นเคย และวันที่ 28 มกราคมนี้ ตนจะเดินทางไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันและประชุมสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ด้วย ความคาดหวังในการแข่งขันรายการนี้ "บิ๊กจา" กล่าวว่า ยังไม่สามารถตั้งความหวังได้มากนัก เพราะคนไทยยังเล่นกีฬาฤดูหนาวไม่มาก เพียงแต่โอลิมปิกไทย ต้องส่งเข้าแข่งขันเพื่อการมีส่วนร่วมตามปรัชญาของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

อย่างไรก็ตาม เอเชียนเกมส์ ฤดูหนาวครั้งนี้ จะมีการเพิ่มกติกาการแข่งขันโดยแบ่งนักกีฬาออกเป็น 2 ดิวิชั่น เพื่อให้ระดับของนักกีฬาไม่ห่างกันมากเกินไป ทำให้นักกีฬาจากชาติต่างๆ ที่ไม่มีหิมะ ก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้เช่นกัน
พล.ต.จารึก กล่าวในตอนท้ายว่า งบประมาณสำหรับเตรียมและส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ ฤดูหนาวครั้งนี้ เป็นเงินราว 6 - 7 ล้านบาท สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เสื้อผ้า เพราะไม่สามารถใช้เสื้อผ้าแบบทั่วไปได้ เนื่องจาก ตนได้รับ
ทราบมาว่า อากาศที่คาซัคสถาน ต่ำสุดถึงระดับลบ 40 องศาเซลเซียส ดังนั้น อุปกรณ์เครื่องป้องกันหนาว จึงต้องมีความพร้อมมากที่สุด และนักกีฬาก็จะต้องรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแกร่งด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook