สกู๊ป : "เซ็ตพีซ" ซี๊ดอีกแล้ว!!

สกู๊ป : "เซ็ตพีซ" ซี๊ดอีกแล้ว!!

สกู๊ป : "เซ็ตพีซ" ซี๊ดอีกแล้ว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาทีมใหญ่ๆทั้งหลายยังคงเจอสภาพความพร้อมเล่นงานกันอย่างต่อเนื่อง นักเตะตัวหลักบางคนเพิ่งจะเข้ามารายงานตัวจากการพักยาวเป็นพิเศษหลังจากไปช่วยขาติกลับมา

บ้างก็เริ่มซ้อมไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อพรีเมียร์ ลีก เริ่มออกสตาร์ต นักเตะเหล่านั้นจะพร้อมเต็มที่หรือเปล่า

เกมอุ่นเครื่องไม่ว่าจะรายการใหญ่อย่าง ICC คัพ ที่จับคู่ดวลกันของบิ๊กทีม หรือว่าจะอุ่นธรรมดากับทีมทั่วไป ก็อย่างคาดหวังอะไรมาก

เป็นความยากลำบากของเหล่ากุนซือจริงๆ ในความพยายามที่จะสร้างทีมให้มีความพร้อมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สภาพความฟิตของนักเตะเป็นเรื่องปกติที่จะต้องใช้เวลากันนานหน่อย ปล่อยเนื้อปล่อยตัวกันเต็มที่ กลับมาต้องรีดไขมันเป็นการด่วน

ในประเด็นของนักเตะใหม่ กว่าจะลงตัว กว่าจะเข้าใจกันเป็นอย่างดีกับสไตล์และเพื่อนร่วมทีม ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ง่ายอีกเช่นกัน

สำหรับเรื่องราวที่จะพูดคุยกันในวันนี้คือการแก้ปัญหาที่มีมาแต่เดิม สำหรับปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งของลิเวอร์พูลและเจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงฤดูกาลที่ผ่านมาก่อนหน้านั้นด้วยก็ได้

การป้องกันเซ็ตพีซคือเรื่องที่เห็นกันมานักต่อนัก จะไม่ให้เสียประตูในจังหวะเซ็ตพีซเลยคงเป็นเรื่องยากมาก แต่ถ้าหากเกิดขึ้นมันจะเป็นประเด็นเดิมๆทันที

เกมที่หงส์แดงเล่นในรายการ ICC คัพที่เจอกับเชลซี ประตูชัยของ คอนเต้และลูกทีม มาจากจังหวะเซ็ตพีซ แกรี่ เคฮิลล์ โหม่งตุงตาข่าย

เหมือนเป็นเรื่องราวที่ตอกย้ำกันทันทีว่า ความพยายามในเรื่องนี้ของ คล็อปป์ ยังคงไม่ลุล่วง และแสดงให้เห็นว่าไม่ใช่การแก้กันง่ายๆเพียงชั่วข้ามคืน

การป้องกันเซ็ตพีซนั้นไม่ใช่เรื่องของกองหลังเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงทั้งทีมที่จะต้องช่วยกันสอดประสานจนเป็นการสร้างแนวป้องกันที่แข็งแกร่งขึ้นมา

ความพยายามอย่างหนึ่งของกุนซือหงส์แดงก็คือการซื้อนักตะใหม่ที่มีความสูงในระดับที่คิดว่าน่าจะเบียดเล่นลูกโหม่งได้ดี

โจเอล มาทิป,รักนาร์ คลาวาน ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และ มาร์โก กรูยิช ในตำแหน่งมิดฟิลด์ นักเตะเหล่านี้ความสูงใช้ได้ทั้งนั้นกับการรับมือลูกโด่ง รับมือเซ็ตพีซ

เพียงแต่ความพยายามในเบื้องต้นของ คล็อปป์ ยังคงไม่แสดงผลในด้านบวกออกมาเท่าไหร่ ความแข็งแกร่งน่าจะเป็นปัญหาไม่น้อยกับรูปแบบของเกมที่ถึงเนื้อถึงตัวตลอดเวลาของพรีเมียร์ ลีก

ยังคงมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ขบคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประเด็นนี้ดีขึ้น ไม่เป็นจุดอ่อนของทีมอีกต่อไป อย่างน้อยๆก็ให้เห็นว่ามีการพัฒนาขึ้นมาแล้ว

กุนซือแก้ปัญหาคนเดียวก็คงจะไม่ได้ บรรดานักเตะต้องเข้าใจถึงพื้นฐานและวิธีการอย่างถ่องแท้ด้วยเพื่อช่วยให้งานมันง่ายขึ้นมา ตอนนี้ให้เวลาทำงานกันต่อไป

เป็นงานที่ท้าทายอย่างมากสำหรับกุนซือลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เชลซี ต่างคึกคักขึ้นมาด้วยการมีกุนซือคนใหม่ มีรูปแบบที่เปลี่ยนไป รวมทั้งนักเตะใหม่ที่เข้ามา

ในขณะที่หงส์แดงยังคงเวียนว่ายอยู่กับปัญหาเดิมๆ ก็ดีครับที่เห็นกันชัดเจนในตอนนี้ อย่าไปเห็นในเกมของจริงก็แล้วกัน เพราะเห็นมาจนเบื่อแล้ว

คอลัมน์ ทดเจ็บ3นาที
by ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook