รื้อระบบคัดสิงห์เชิ้ตดำไทยพรีเมียร์ลีก

รื้อระบบคัดสิงห์เชิ้ตดำไทยพรีเมียร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "เสี่ยเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายวิมล กาญจนะ ประธานลีกภูมิภาค นายชูชัย บัวบูชา ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ ลีก ร่วมประชุม เรื่องแนวทางการพัฒนาผู้ตัดสินในฤดูกาลหน้า รับการแข่งขันฟุตบอลลีก ภายในประเทศ ที่กำลังจะเปิดฤดูกาลใหม่ ในเดือนหน้า ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

โดยในที่ประชุม ได้เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการดูแลการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินขึ้นมา 2 ชุดโดยชุดแรก แบ่งออกเป็น 4 คน จะคัดเลือกจากตัวแทนของสมาคมฯ และชุดที่ 2 อีก 4 คน จากการคัดเลือกบุคคลภายนอก และยังทาบทาม นายสุโข วุฑฒิโชติ ส.ว. สมุทรปราการ หนึ่งในคณกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา มานั่งเป็นที่ปรึกษาด้วย โดยคณะกรรมการที่จะแต่งตั้งขึ้นมานี้ จะทำ
หน้าที่คัดเลือกผู้ตัดสิน เพื่อทำหน้าที่ในแต่ละนัด เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการตัดสิน โดยทางสภาคณะกรรมการชุดดังกล่าว จะต้องคัดเลือกให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้

"บังยี" กล่าวว่า หวังว่าการจัดระเบียบผู้ตัดสินในครั้งนี้ จะทำให้การตัดสินในกีฬาฟุตบอล เกิดความโปร่งใสขึ้น เพราะมีคนกลางมาช่วยดูแล ให้เกมการแข่งขัน ไม่มีข้อครหา เหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook