"จิ้งจอกฟัดผีแดง!!" โหมโรงพรีเมียร์ลีกที่คุณห้ามพลาด!

"จิ้งจอกฟัดผีแดง!!" โหมโรงพรีเมียร์ลีกที่คุณห้ามพลาด!

"จิ้งจอกฟัดผีแดง!!" โหมโรงพรีเมียร์ลีกที่คุณห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆคนยังรู้สึกราวกับว่า ภาพโรนัลโด้กระโดดเหย็งๆดีใจ ทั้งที่เจ้าตัวเจ็บหัวเข่าในช่องฉลองแชมป์ ฟุตบอลยูโร เพิ่งผ่านไปเมื่อวาน

ภาพ เวส มอร์แกน กัปตัน เลสเตอร์ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งประวัติศาสตร์ ก็ยังดูสดใหม่ ในความรู้สึกของแฟนบอลหลายๆคน

บางคนอาจจะยังจำภาพ อภิมหาโคตรบรมกุนซืออย่าง “จารย์หลุยส์” หลุยส์ ฟานกัล ลงไปนอนกลิ้งกับพื้น ชัดเจนเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยซ้ำ

เข็มนาฬิการวมถึงตัวเลขบนปฏิทินพาเรามาถึงฤดูกาลใหม่เรียบร้อยแล้ว แถมว่ากันว่า น่าสนใจที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว

สัปดาห์หน้า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษจะกลับมาสร้างสีสันให้แฟนบอลในบ้านเราอีกครั้ง (คิดแล้วก็เสียดายที่ปีนี้คงไม่มีสีสันของ จารย์หลุยส์อีกแล้ว T T)

ตามธรรมเนียมฟุตบอลอังกฤษ เกมส์การกุศล (ที่หลายๆครั้งก็ใส่กันไฟแลบ แปร๊บๆ) ที่คุ้นเคยกันดีในชื่อ “FA Community Shield” ศึกแชมป์ชนแชมป์ ระหว่างผู้ถือครองถ้วยพรีเมียร์ลีก

พบกับผู้ชนะแห่งถ้วย เอฟเอคัพ ซึ่งจะแข่งขันกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ปีนี้เป็นคิวของ “จิ้งจอกสยาม” ที่สร้างเทพนิยายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้แบบพลิกความคาดหมายชนิดที่หลายๆทีม

(โดยเฉพาะแฟนบอลลิเวอร์พูล) ได้แต่มองตาปริบๆ พบกับมหาอำนาจลูกหนังอสูรแดง แมน ยูไนเต็ดภายใต้การคุมทีมของยอดกุนซือสมองเพชรอย่าง มูรินโญ่

เกมส์นี้นอกจากเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่แล้ว ยังมีนัยยะสำคัญแฝงอยู่มากมายจากทั้ง 2 ฟากฝั่ง เมื่อ เลสเตอร์ ต้องพิสูจน์ตัวเอง ว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นทีมแถวหน้าของฟุตบอลอังกฤษ

เฉกเช่นที่ ดิเอโก้ ซิมิโอเน่ ปลุกปั้นทีมตราหมีขึ้นมา หรือจะเป็นเพียงพลุไฟที่สว่างวาบขึ้นมาเพียงชั่วครู่ก่อนจะดับลงไปอย่างรวดเร็ว

รานิเอรี่ จัดว่าเสริมทัพนักเตะได้ดีไม่ใช่น้อย ได้นักเตะดีๆเข้าสู่ทีมหลายคน ตั้งแต่กองกลางลูกน้องเก่าอย่าง เมนดี้ ที่เข้ามาแทนที่การหายไปของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้

หรือจะเป็นแนวรับอย่าง หลุยส์ เฮอร์นานเนส หรือจะเป็นแนวรุกอย่าง อาร์เม็ด มูซ่า ที่เพิ่งโชว์ 2 ประตูในเกมส์กับ บาร์เซโลน่า รวมถึงดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง คาร์ปุซก้า

แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือการรั้ง ซุปเปอร์สตาร์อย่าง เจมี่ วาร์ดี้ กับ ริยาด มาร์เรซ ไว้กับทีมได้(แม้ว่าตัวหลังจะยังไม่ชัวร์ก๋ตาม)

หากแต่ผลงานช่วงพรีซีซั่นดูแล้ว น่าเป็นห่วง แม้จะแพ้ให้กับทีมระดับท็อปอย่าง บาร์ซ่า กับ PSG หากแต่เรียกได้ว่า แพ้แบบไม่ค่อยมีทรง ดูแล้วปีนี้ “ทิงค์เกอร์แมน” น่าจะมีงานหนักในการป้องกันแชมป์รออยู่

ฝากคู่แข่งจากเมืองแมนเชสเตอร์ก็ดูจะยังไม่ค่อยลงตัว โดยเฉพาะสถานการณ์ของ พอล ป๊อกบา ที่คาราคาซังมานานนม แม้จะได้ผู้เล่นระดับท็อปมาเสริมทีมมากมาย

แต่ก็ยังดูเหมือนว่ามูรินโญ่ จะยังไม่สามารถหา 11 ตัวจริงในใจได้สักที

แชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลล์ อาจไม่ใช่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อะไรมากมาย บางทีมอาจมองเป็น พรีซีซั่น นัดสุดท้ายด้วยซ้ำ แต่อย่างน้อย แฟนบอลอย่างเราๆก็คงได้เห็น

ศักยภาพที่ใกล้เคียงกับความจริงที่สุดก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น เมื่อฝั่งหนึ่งพยายามสานต่อความสำเร็จ ยกระดับทีมขึ้นมาเป็นมหาอำนาจใหม่

ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเหมือนจะตั้งเครื่องเตรียมทวงบัลลังก์ ขาใหญ่ตัวจริงได้เสียที หลังจากลองผิดลองถูกกับกุนซือมาหลายรายจนมาจบที่ โจเซ่ มูรินโญ่

แม้สถิติบอกเราว่าผู้ชนะในเกมส์การกุศล ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในบั้นปลาย แต่ขึ้นชื่อว่าฟุตบอลแล้ว ใครๆก็อยากเอาชนะทั้งนั้น

อย่างที่โบราณว่าไว้ “เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง”

By Kobig

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook