บมจ.ทีโอทีได้สิทธิ์บริหารTOTแคทFC

บมจ.ทีโอทีได้สิทธิ์บริหารTOTแคทFC

บมจ.ทีโอทีได้สิทธิ์บริหารTOTแคทFC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก นายวิมล กาญจนะ ประธานฟุตบอลลีกภูมิภาค และ นายวีระ คำมี ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องสิทธิ์ในการบริหารสโมสร "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า ระหว่าง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท ทีโอที แคท เอฟซี ณ ที่ทำการสมาคมฟุตบอลฯ

จากการประชุมเครียด ได้ข้อสรุปว่า สมาคมฟุตบอลฯ ได้มีความคิดเห็นตรงกัน โดยให้สิทธิ์การบริหารทีม ทีโอที แคท เอฟซี ตกเป็นของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพราะ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้จดทะเบียนการเป็นสมาชิกสโมสรฟุตบอล กับ สมาคมฟุตบอลฯ ทางสมาคมจึงเห็นควรให้สิทธิ์แก่สโมสร ที่เป็นสมาชิกเป็นหลัก ในการบริหารทีมฟุตบอล เข้าร่วมการแข่งขันในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า

อีกทั้งทางฝั่งของ บริษัท ทีโอที แคท เอฟซี ไม่ได้ยื่นหลักฐาน หรือ เอกสารใดๆ ให้กับสมาคมฟุตบอลฯ พิจารณา เพื่อเป็นข้อท้วงติงในการขอใช้สิทธิ์บริหารทีม ทีโอที แคท เอฟซี และทางสมาคมฟุตบอลฯ ไม่เคยรู้เห็นในการที่ บริษัท ทีโอที แคท เอฟซี เข้ามาบริหารทีมวิหคเพลิง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะไม่ได้ส่งเอกสารใดๆ ให้ทางสมาคมฟุตบอลเช่นกัน ทำให้สิทธิ์อันชอบธรรมในการบริหาร สโมสร ทีโอที แคท เอฟซี จึงตกเป็นของ ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยสมบูรณ์

ทั้งนี้ นายวีระ ได้กล่าวว่า หลังจากนี้ ต่อไปทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเร่งทำกฎระเบียบเพื่อให้ครอบคลุมจะได้ไม่เกิดกรณีการแย่งสิทธิ์การบริหาร สโมสร ทางสมาคมฟุตบอลฯ จะหารือในระเบียบที่ว่านี้ ให้เสร็จทันก่อนเปิดฤดูกาล 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook