สุดมันส์! "ชัยนาท" เปิดรังแบ่งแต้ม "บุรีรัมย์" ทดเจ็บ 4-4

สุดมันส์! "ชัยนาท" เปิดรังแบ่งแต้ม "บุรีรัมย์" ทดเจ็บ 4-4

สุดมันส์! "ชัยนาท" เปิดรังแบ่งแต้ม "บุรีรัมย์" ทดเจ็บ 4-4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016
วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559
ชัยนาท ฮอร์นบิล 4-4 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สนาม : เขาพลอง สเตเดียม

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2016 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดสนามเขาพลอง สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4 สมัย

เริ่มเกมครึ่งแรกมาได้ 30 วินาที ปราสาทสายฟ้า ที่ได้เขี่ยก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ก็มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ไคโอะ ฟิลิเป โดน ยอดรัก นาเมืองรักษ์ เหนี่ยวล้มลงในกรอบเขตโทษ ธเนศ ชูชื่น ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษ ก่อนจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป

นาทีที่ 5 ปราสาทสายฟ้า ที่ครองบอลบุกได้ดีกว่าก็มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ไคโอะ ฟิลิเป ได้ขึ้นเกมทางฝั่งขวาก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในจ่ายให้ กษิดิศ ซีกฮาร์ท ได้จับหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งไปตรง พิศาล ดอกไม้แก้ว รับบอลไว้ได้

นาทีที่ 12 เป็นทาง นกใหญ่พิฆาต มาได้ลูกเตะมุม อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ เปิดเข้ามาที่กรอบเขตโทษ โช ชิโมจิ ทำบอลลั่น และเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ช่วยทีมเยือนเตะทิ้งออกไปได้

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมเข้าใส่กันอย่างสนุกดุเดือด นาทีที่ 32 กลายเป็น ชัยนาท ฮอร์นบิล เป็นฝ่ายมาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ จีระ เจริญสุข เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปที่ปากประตู ฟลอร็องต์ ซินามา ปงโกลล์ เข้าชาร์จบอลหายเข้าประตูไป

นาทีที่ 43 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ไคโอะ ฟิลิเป ได้ซัดไปติดเซฟของ พิศาล ดอกไม้แก้ว บอลไหลมาเข้าทาง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ซัดซ้ำดาบ 2 บอลพุ่งไปที่เสาสอง พิศาล เหยียดเท้าไปเซฟไว้ได้ จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงเสมอ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้ 2 นาที กลายเป็น ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่มาได้ประตูแซงออกนำเมื่อ กองกลางเจ้าถิ่นยกบอลโด่งขึ้นไปในแดนหน้า ฟลอร็องต์ ซินามา ปงโกลล์ ใช้ความเร็วควบไปถึงบอลก่อนจะยกข้ามหัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน บอลลอยเข้าประตูไป ชัยนาท ฮอร์นบิล แซงนำ 2-1

นาทีที่ 51 ชัยนาท ฮอร์นบิล มาได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ ธานัท จันทะยา ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะตัดสินใจซัดเต็มแรงบอลจะเสียบใต้คาน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดดปัดออกหลังไปได้อย่างฉิวเฉียด

นาทีที่ 57 ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูตีเสมอเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้บอลตรงกึ่งกลางสนามก่อนจะลากขึ้นหน้าแล้วตัดสินใจซัดเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบ พิศาล ดอกไม้แก้ว ล้มตัวปัดบอลออกหลังไปได้

เกมผ่านมาถึงหนึ่งชั่วโมง กลายเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โหมบุกอย่างหนักมาได้ประตูตีเสมอ เมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วซัดด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งเสียบใต้คานอย่างสวยงาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 2-2

จากนั้น 4 นาที ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ประตูแซงขึ้นนำเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ไหลบอลให้ อนาวิน จูจีน ได้หลุดเข้าไปถึงเส้นหลังในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เจ้าเอ็ม จะจ่ายย้อนออกมาด้านนอกให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ วอลเลย์ตูมเดียวเสียบเสาเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับนำ 3-2

แต่ทว่านาทีที่ 66 เจ้าบ้านที่มาได้เตะมุมก็มาได้ประตูตีเสมอเร็วเมื่อ จีระ เจริญสุข เปิดเตะมุมไปที่เสาสอง สมภพ นิลวงษ์ โขกย้อนทางเสียบคานเข้าประตูไป ชัยนาท ฮอร์นบิล ตีเสมอเป็น 3-3

จากนั้นเกมก็ดวลกันมันส์หยดเปิดหน้าแลกกันแบบไม่มีใครกลัวใคร นาทีที่ 80 ก็เป็นทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ประตูออกนำอีกครั้ง 4-3 เมื่อ จิตปัญญา ทิสุด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทงบอลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะบอลหลบ พิศาล ดอกไม้แก้ว ก่อนจะยิงนิ่มๆ เข้าประตูไป กลายเป็นแฮตทริกของดาวยิงชาวบราซิล

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชัยนาท ฮอร์นบิล โหมบุกอย่างหนักหวังจะเอาประตูตีเสมอ แต่ทว่านาทีที่ 90+3 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูตอกฝาโลงเมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ หลุดเดียวไปทางซ้าย ก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ อนาวิน จูจีน ได้ยิงเน้นๆ บอลไปติดเซฟ พิศาล ดอกไม้แก้ว

นาทีที่ 90+4 นกใหญ่พิฆาต มาได้ฟรีคิกที่กึ่งกลางสนาม อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ วิ่งไปซัดบอลพุ่งผ่านกำแพงเสียบเสาเข้าประตูไป ชัยนาท ฮอร์นบิล ตีเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น 4-4 ทำให้จบเกมด้วยสกอร์นี้ แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ชัยนาท ฮอร์นบิล : พิศาล ดอกไม้แก้ว (ผู้รักษาประตู), จีระ เจริญสุข, สมภพ นิลวงษ์,  โจ แต คึน, ยอดรัก นาเมืองรักษ์ (ปริญญา อู่ตะเภา น.47), ธานัท จันทะยา (จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ น.71), ฉัตรชัย คุ้มพญา (รัชพล นาวันโน น.77), คาซูโตะ คูชิดะ, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์, โช ชิโมจิ, ฟลอร็องต์ ซินามา ปงโกลล์
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรวิทย์ นามวิเศษ, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กษิดิศ ซีกฮาร์ท (จิตปัญญา ทิสุด น.77), จักรพันธ์ แก้วพรม, บารมี ลิ้มวัฒนะ (อนาวิน จูจีน น.40), อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ไคโอะ ฟิลิเป (บรูโน โมไรรา น.46), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต

ผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 เชียงราย ยูไนเต็ด
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-1 ราชนาวี
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 4-0 ศรีสะเกษ เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook