ไคลส์เตอร์พิชิตหลี่นาซิวแชมป์ออสซี่หนแรก

ไคลส์เตอร์พิชิตหลี่นาซิวแชมป์ออสซี่หนแรก

ไคลส์เตอร์พิชิตหลี่นาซิวแชมป์ออสซี่หนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์ สแลมด์แรก ของปี 2011 ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ที่เมลเบิร์น พาร์ค ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นการหวดในรอบชิงชนะเลิศ
ประเภทหญิงเดี่ยว

โดยเป็นการพบกันระหว่าง หลี่ นา นักหวดลูกสักหลาดเจ้าของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของวงการเทนนิสจีน ที่พลิกล็อกเขี่ย แคโรไลน์ ว็อซเนี๊ยคส์กี มือ 1 ของโลกมาได้ ในรอบก่อนหน้านี้ กับคิม ไคลส์ เตอร์ส อดีตมือ 1 ของโลก จากเบลเยียม

ในเซตแรก ปรากฏว่า หลี นา ทำให้แฟนๆ เทนนิส ในร็อดเลเวอร์ อารีนา ช็อกอีกครั้ง เมื่อสามารถหวดเอาชนะ ไคลส์เตอร์ส ไปได้ก่อน 6-3 ขึ้นนำ 1-0 เซต ต้องการอีกเพียงเซตเดียว ก็จะกลายเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมด์ ทันที

ทว่า ในเซตที่ 2 ไคลส์เตอร์ส ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตมือ 1 ของโลก และแชมป์ของแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 3 สมัย เค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้ หวดเอาชนะไป 6-3 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้าย และเป็นไคลส์เตอร์ส ที่ยังทำได้ดีกว่า เอาชนะไปอีก 6-3 ทำให้ พลิกชนะไป 6-1 เซต 3-6,6-3,6-3 คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรก หลังจากเคยเข้าชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ ปี 2004 แต่ได้แค่รองแชมป์ โดยพ่ายให้กับ ชุสติน เอเน็ง เพื่อร่วมชาติไป 1-2 เซต

ทั้งนี้จากชัยชนะเหนือ หลี นา ทำให้ ไคลส์เตอร์ส สะสมตำแหน่งแชมป์แกรนด์ สแลมด์ ได้แล้ว เป็นรายการที่ 4 และ ยังเป็น รายการที่ 2 ติดต่อกันด้วย เพราะเพิ่งจะคว้าแชมป์ ยูเอส โฮเพ่น มาครองได้เมื่อช่วงปลายปีก่อนเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook