สุดมันส์! "บุรีรัมย์" แม่นเป้า "แบงค็อก" ลิ่วตัดเชือกโตโยต้า ลีก คัพ

สุดมันส์! "บุรีรัมย์" แม่นเป้า "แบงค็อก" ลิ่วตัดเชือกโตโยต้า ลีก คัพ

สุดมันส์! "บุรีรัมย์" แม่นเป้า "แบงค็อก" ลิ่วตัดเชือกโตโยต้า ลีก คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2559 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่า มีคิวยกพลออกไปเยือนสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต) ของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงไทยลีก

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกนาทีที่ 5 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นทักทายก่อนเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้พักบอลในเขตโทษพยายามจะง้างยิง ทว่ามี 2 กองหลังเจ้าถิ่นมาบังบอลไว้ทำให้บอลเลยไปถึง วุม เมฆมุสิก นายด่านแข้งเทพ

นาทีที่ 8 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดเข้าไปที่กรอบเขตทา อันเดรส ตูเญซ ได้ยืนโขกคนเดียว ทว่าโดนไม่เต็มใบบอลเลยไม่เข้ากรอบประตู

นาทีที่ 10 ยังคงเป็นโอกาสของผู้มาเยือน อนาวิน จูจีน ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะแทงให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยกบอลหลอกกองหลัง ก่อนจะโยนให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต พักอกเอาบอลลงจังหวะจะยิง วรุฒ เมฆมุสิก และกองหลังตามมาบล็อกบอลไว้ได้อย่างฉิวเฉียด

นาทีที่ 22 แข้งเทพ มามีโอกาสที่จะได้ลุ้นบ้างเมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษจังหวะง้างเท้ายิง ชิติพัทธ์ แทนกลาง ล้มตัวบล็อกบอลออกหลังไปได้ จังหวะเตะมุมต่อเนื่อง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ โยนบอลเข้าไปที่กรอบเขตโทษ ธีรเทพ วิโนทัย ได้โขกบอลเปลี่ยนทางไปที่เสาสอง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดดปัดบอลไว้ได้อย่างสวยงาม

นาทีที่ 33 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นประตูขึ้นนำเมื่อ อนาวิน จูจีน วางบอลยาวจากขวาไปที่เสาสองให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้วอลเลย์จังหวะเดียว ทว่าบอลย้อยไปโดน วรุฒ เมฆมุสิก ปัดข้ามคานออกไปได้

นาทีที่ 35 แข้งเทพ มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษ สุมัญญา ปุริสาย ยิงฟรีคิกรอดกำแพง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล้มตัวรับบอล ทว่าซองแตก กิลแบร์โต มาเชนา วิ่งเข้าไปซ้ำดาบสองบอลเสยตาข่ายเข้าประตูไป แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

หลังจากโดนขึ้นนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็โหมบุกเข้าใส่เป็นการใหญ่ แต่ทว่าจังสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ ทำให้จบครึ่งแรก ยังคงตามหลัง แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ที่สกอร์ 0-1

นาทีที่ 47 อนาวิน จูจีน ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะแทงให้ เจ้าโน๊ต จักรพันธ์ แก้วพรม หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เจ้าโน้ต จะตวัดบอลไปที่จุดโทษ ไคโอะ ฟิลิเป ได้ยืนซัดคนเดียวเหน่งๆ ทว่าโดนบอลไม่ดีข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 53 ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกหนักก็มาได้ประตูตีเสมอเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลทางขวา ก่อนจะยัดเข้ากลางให้ อันเดรส ตูเญซ ปราการหลังจอมแกร่งที่เติมเกมขึ้นมา ซัดเสียบเพดานเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1

จากนั้น 2 นาที ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูแซงนำเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ลากบอลจากกลางสนาม ก่อนจะไหลให้ อนาวิน จูจีน ทะลุไปในกรอบเขตโทษ และจ่ายไปที่เสาสอง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต วิ่งเข้าชาร์จทว่าโดนบอลไม่ดีทำให้บอลย้อนกลับมาทางเดิมพลาดโอกาสขึ้นนำแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 67 เป็นทาง แข้งเทพ มาได้ลูกจุดโทษหลังจาก อันเดรส ตูเญซ ไปเสียบ ธีรเทพ วิโนทัย ล้มลงในกรอบเขตโทษ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้เป็นจุดโทษ และเป็น ธีรเทพ วิโนทัย ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำ 2-1

หลังจากโดนนำอีกครั้ง ปราสาทสายฟ้า ก็มาโหมบุกใส่เป็นการใหญ่ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสที่จะได้จบสกอร์ และเป็นทาง แข้งเทพ ที่ได้เล่นโต้กลับอันตรายๆ หลายครั้ง และแล้วนาทีที่ 87 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ลุกจุดโทษเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กระชากบอลเข้าเขตโทษโดน นพพล ปิตะฝ่าย เบียดล้มลง ศิวกร ภูอุดม เป่าเป็นจุดโทษ และเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 2-2

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ทว่าไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มทำให้จบ 90 นาที เสมอกัน 2-2 ต้องหาผู้ชนะด้วยการต่อเวลาพิเศษออกไป 30 นาที

เปิดฉากช่วงต่อเวลาพิเศษ 15 นาทีแรกเป็นทาง แข้งเทพ ที่พยายามเปิดเกมเข้าใส่ก่อน นาทีที่ 103 กลายเป็น ปราสาทสายฟ้า ที่โต้กลับมาได้ลุ้นประตูเมื่อ ไคโอะ ฟิลิเป ได้บอลทางฝั่งขวาโยนเข้ากลางให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โขกบอลพุ่งไปติดเซฟ วรุฒ เมฆมุสิก

นาทีที่ 105 แข้งเทพ มาได้โต้กลับได้ลุ้นประตุเมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย หลุดกับดักล้ำหน้าได้กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ โดยมีกองหลังวิ่งตามประกบไป ก่อนเจ้าตัวจะตัดสินใจยิงเร็วบอลออกหลังไปแบบไม่ใกล้เคียง

ช่วงต่อเวลาพิเศษ 15 นาทีหลัง นาทีที่ 110 กลายเป็น แข้งเทพ ที่มาได้ประตูออกนำเป็นครั้งที่ 3 เมื่อ “โจโจ้” เจซี่ จอห์น ตัวสำรองได้บอลตรงกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะตัดสินใจตะบันเต็มข้อบอลพุ่งผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เสียบเสาไกลเข้าประตูไป แบงค็อก ยูไนเต็ด นำ 3-2

ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 118 กลายเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โหมบุกหนักมาได้ประตูตีเสมอเป็น 3-3 เมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตบมาให้ สุภโชค สารชาติ วิ่งเข้าไปยิงเต็มข้อบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าประตูไป ทำให้จบ 120 นาที เสมอกันไป 3-3 ต้องหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ

ช่วงยิงจุดโทษ 5 คนแรก ทั้ง 2 ทีมพลาดทีมละคน เสมอกัน 4-4 เข้าสู่ช่วงซัดเดิ้ลเดธคนแรก เลอันโดร มาร์ตินส์ ยิงไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ก่อนจะเป็น จักรพันธ์ แก้วพรม เดินเข้าไปยิงให้ ปราสาทสายฟ้า เอาชนะ แข้งเทพ ไปได้ 5-4 รวมสกอร์รวม 8-7 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เพื่อไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 5 ต่อไป

โดยการจับสลากประกบคู่ศึกฟุตบอลโตโยต้า ลักคัพ รอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2559 เวลา 14.00 น. ซึ่งรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันแบบเหย้า และเยือน

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

แบงค็อก ยูไนเต็ด : วรุฒ เมฆมุสิก (ผู้รักษาประตู), ศรายุธ สมพิมพ์, เสนีย์ แก้วนาม (สรรวัชญ์ เดชมิตร น.72), ภานุพงศ์ วงศ์ษา, นพพล ปิตะฝ่าย, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ (เจซี่ จอห์น น.85), วิทยา หมัดหลำ (C), สุมัญญา ปุริสาย, ธีรเทพ วิโนทัย, กิลแบร์โต มาเชนา (มาริโอ ยูรอฟสกี้ น.72), เลอันโดร มาร์ตินส์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรวิทย์ นามวิเศษ (ซากีรีน ตีกาสม น.81), อันเดรส ตูเญซ (C), ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, จักรพันธ์ แก้วพรม, รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส, กษิดิศ ซีกฮาร์ท (ไคโอะ ฟิลิเป น.46), อนาวิน จูจีน (สุภโชค สารชาติ น.70), อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook