เป็นทางการ! "เอเอฟซี" ประกาศสนาม "ช้างศึก" ต้องเยือนคัดบอลโลก

เป็นทางการ! "เอเอฟซี" ประกาศสนาม "ช้างศึก" ต้องเยือนคัดบอลโลก

เป็นทางการ! "เอเอฟซี" ประกาศสนาม "ช้างศึก" ต้องเยือนคัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ยืนยันสนามที่จะใช้สำหรับนัดที่สามและนัดที่สี่ของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม (รอบ 12 ทีมสุดท้าย) โดยคู่ระหว่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) กับ ทีมชาติไทย ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จะใช้สนาม โมฮาเหม็ด บิน ซาเยด สเตเดี้ยม (Mohamed Bin Zayed Stadium) ณ กรุงอาบูดาบี

ขณะที่นัดที่สี่ระหว่าง อิรัก กับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 11 ตุลาคม 2559 ซึ่งจะแข่งขันในเวลา 16.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย จะแข่งขัน ณ สนาม ปาส สเตเดี้ยม (Pas Stadium) ซึ่งเคยเป็นสนามที่ทั้งคู่ใช้แข่งขันในรอบก่อนหน้านี้

สำหรับนัดแรกและนัดที่สองของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม (รอบ 12 ทีมสุดท้าย) โดยคู่ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กับ ทีมชาติไทย ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 1 กันยายน 2559 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย จะใช้สนาม คิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม (King Fahd International Stadium) ณ กรุงริยาด


ขณะที่นัดที่สองระหว่าง ทีมชาติไทย และ ญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กันยายน 2559 ซึ่งจะแข่งขันในเวลา 19.15 น. ตามเวลาประเทศไทย จะแข่งขัน ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีกำหนดการเดินทางไปอุ่นเครื่องกระชับมิตรทีมชาติพบ กาตาร์ ในวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ก่อนจะเดินทางต่อไปแข่งขันในรายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย ทั้งสองนัดตามรายละเอียดข้างต้น

สำหรับการประกาศยืนยันเวลาและสถานที่แข่งขันของนัดถัดๆ ไป ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะทำการประกาศทุกๆ สองเดือน ก่อนวันแข่งขันนั้นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook