ส.บอลไทยเตรียมใช้ธรรมนูญลต.ฉบับใหม่

ส.บอลไทยเตรียมใช้ธรรมนูญลต.ฉบับใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมนำธรรมนูญการเลือกตั้งใหม่ ฉบับใหม่ มาใช้ครั้งแรก ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ จะมีขึ้นในเดือนมีนาคม แทนที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่กำลังจะหมดวาระลง ซึ่งฟีฟ่า ได้เข้ามาดูแลตามโครงการที่สมาคมได้อนุมัติให้ฟีฟ่า เข้ามาปรับรูปแบบการทำงาน การเลือกตั้งของสมาคมใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สมาคมฟุตบอลฯ เข้าสู่การทำงานที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น

สำหรับการแก้ธรรมนูญการเลือกตั้ง สิ่งสำคัญ คือ การแก้คุณสมบัติของสมาชิกสโมสร ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ต้องเป็นสโมสรที่มีการบริหารงานเป็นมืออาชีพ ตามที่ฟีฟ่าได้กำหนด ไม่ใช่เป็นสมาชิกสโมสรตามสถานภาพ ที่เคยสมัครไว้ และไม่เคยส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันของสมาคม คาดว่า ธรรมนูญของสมาคม น่าจะเสร็จทันการเลือกตั้งในเดือนมีนาคม

ส่วนการเพิ่มทีมจาก 18 เป็น 20 ทีม ในฤดูกาลหน้า นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ต้องนำเรื่องนี้หารือกับสโมสรทั้งหมด หากทุกคนเห็นด้วย พร้อมที่จะดำเนินการตาม แต่ต้องคำนึงถึงการวางโปรแกรมฟุตบอลในประเทศ ที่จะส่งผลกระทบต่อทีมชาติ ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน และส่งผลต่อผลงานทีมชาติที่ไม่ประสบความสำเร็จ

ขณะที่แคมเปญเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลกของประเทศไทย ในปี 2012 จะมีขึ้นในกลางเดือนหน้า พร้อมกับประกาศการเริ่มต้นโครงการในการสร้างสนามฟุตซอล ที่จะใช้ในพิธีเปิด-ปิด ฟุตซอลชิงแชมป์โลก รวมถึงสนามที่จะใช้เป็นสนามแข่งขันรอบแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook