"ตูน" ภาคภูมิ สุดเจ๋ง! ผงาดซิวรองแชมป์ บีเอ็มเอ็กซ์แฟลตแลนด์ แดนกิมจิ

"ตูน" ภาคภูมิ สุดเจ๋ง! ผงาดซิวรองแชมป์ บีเอ็มเอ็กซ์แฟลตแลนด์ แดนกิมจิ

"ตูน" ภาคภูมิ  สุดเจ๋ง! ผงาดซิวรองแชมป์ บีเอ็มเอ็กซ์แฟลตแลนด์ แดนกิมจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของ 9 นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย  ประกอบด้วย "ตูน" ภาคภูมิ ภู่สอาด,"บูม" วรวีร์ ศรีวิชัย (บีเอ็มเอ็กซ์ แฟลตแลนด์),"ตี๋" เกียรติชัย วานิชย์สกุล,  "ตาม" รุ่งเรือง ภามี, "เต๋า" สายธาร เพชรนุ่ม (บีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค),"จอม" จีระศักดิ์ ทัศสร (อินไลน์ พาร์ค),"เอส" สุทัศน์ ศิริวัฒน์, "โอ๊ต" อธิวัฒน์ เรืองศรี, "มาร์คเกอร์" จีรสิน พรชัยสุรีย์,"ก้าว" ชัชพล หวังกะจิ (สเก็ตบอร์ค พาร์ค)

ที่สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมนานชาติ รายการ  "เอเอ็กซ์เอฟ อินเตอร์เนชั่นเนล แอคชั่น สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2016" ( AXF International Action Sports Championship 2016) ที่เมือง ชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้  ในช่วงระหว่างวันที่ 13-14 สค  โดยมีนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับแถวหน้าของโลก และเอเชีย เข้าร่วมชิงชัยกว่า 200 คน


 ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่  14 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ โดยไฮไลต์อยู่ที่ประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ แฟลตแลนด์ ซึ่งมี "ตูน" ภาคภูมิ ภู่สอาด  ดีกรีอันดับ 10 ของโลก  และ  "บูม" วรวีร์ ศรีวิชัย  2  นักบีเอ็กเอ็กซ์แฟลตแลนด์ทีมชาติไทย ลงล่าแชมป์ในประเภทนี้

โดยในระหว่างแข่งขันมีพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้การแข่งขันต้องถูกยกเลิกหลังจากแข่งไปเพียงหนึ่งรอบ (Run 1) เท่านั้น  ซึ่งทางคณะกรรมการต้องใช้ผลคะแนนใน Run 1 มาตัดสินเพื่อหาผู้ชนะ ตามกฎสหพันธ์

แต่อย่างไรก็ดี "ตูน" ภาคภูมิ ภู่สะอาด เจ้าของดีกรีอันดับ 10 ของโลก ที่โชว์ลีลาปั่นบีเอ็มเอ็กซ์คู่ใจได้อย่างยอดเยี่ยมและทำคะแนนใน Run 1 เข้าเป็นอันดับ 2  ที่ 92.33 คะแนน คว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง  

ส่วนตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ยีน วิลเลี่ยม นักกีฬาจากแคนนาดา ที่ได้คะแนนใน Run 1 สูงที่สุด 97.67 คะแนน และ อันดับ 3 เป็นของ ชีค มูฮัมหมัด ทาสลิม จากมาเลเซีย ทำได้ 92 คะแนน ส่วน วรวีร์ ศรีวิชัย อีก 1 นักกีฬาทีมชาติไทย ได้อันดับ 4  โดยทำคะแนนได้  91 คะแนน


 ส่วนประเภท อินไลน์ พาร์ค ซึ่งมี  จีระศักดิ์ ทัศสร นักกีฬาอินไลน์สเก็ตจอมเก๋าทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 2 ของโลก และเจ้าของเหรียญทองอินไลน์สเก็ต ในกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014  ที่สามารถทำผลงานในรอบคัดเลือกเป็นอันดับ 1  ฝ่าด่านเข้าชิงชัยในรอบนี้  

และยังคงสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยโชว์ลีลาเล่นโรลเลอร์เบรดผาดโผดทำคะแนนรวมได้ 84 คะแนน คว้าอันดับ 3 ของรายการ มาครอง ส่วนตำแหน่งแชมป์เป็นของ โจ แอทกินสัน จากเยอรมัน ทำได้ 86 คะแนน และ อันดับ 2 โซชิโร่ คานามาชิ จากญี่ปุ่น ทำได้ 85.33 คะแนน
 
ขณะที่ประเภท สเก็ตบอร์ด พาร์ค นักสเก็ตบอร์ดทีมไทย “โอ๊ต” อธิวัฒน์ เรืองศรี มือวางอันดับ 1 ทีมชาติไทย  สามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน หลังโชว์ลีลาไถสเก็ตบอร์ดคู่ใจ โชว์ลีลาทำคะแนนได้สูง ถึง 74.75 คะแนน คว้าอันดับ 4 มาครอง ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของวงการสเก็ตบอร์ดไทยที่นักกีฬาสามารถทำผลงานติด 1 ใน 5 ของการแข่งขันในระดับสากลของสหพันธ์ฯ และถือเป็นการนิมิตใหม่ในการวางแผน เตรียมสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020  

ส่วนแชมป์เป็นของ ไดสุเกะ อิเคดะ จากญี่ปุ่น 93.50 คะแนน อันดับ 2  คริสโตเฟอร์ มิเชล เฟลมิ่ง  จากสหรัฐอเมริกา  79.25 คะแนน และ อันดับ 4 ทาคุยะ อิชิสุกะ จากญี่ปุ่น  76.50 คะแนน ส่วน "มาร์คเกอร์" จีรสิน พรชัยสุรีย์ อีกหนึ่งนักกีฬาไทย  คว้าอันดับ 10 ทำได้ 6225 คะแนน


ด้าน ประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค ผลปรากฎว่า 3 นักกีฬาตัวแทนจากประเทศไทย สามารถทำผลงานติดใน 1 ใน 10 ของการแข่งขันได้ทุกคนโดย "เต๋า" สายธาร เพชรนุ่ม คว้าอันดับ 4 โดย ทำคะแนนได้ 84.10  ส่วน  "ตี๋" เกียรติชัย วานิชย์สกุล จบอันดับ 5 ทำได้ 82.25 คะแนน และ  "ตาม" รุ่งเรือง ภามี   ทำได้ 80.48 คะแนนจบอันดับ 7
 
จากผลการแข่งขันดังกล่าว นับว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทัพนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย หลังทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 1 เหรียญเงิน และ 1  เหรียญทองแดง   อีกทั้งนักกีฬาดาวรุ่งหลายคนยังสามารถทำผลงานติด 1 ใน 10  ของการแข่งขันรายการได้ในทุกรายการอีกด้วย ทั้งที่รายการนี้เป็นการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ที่มีนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับแถวหน้าของโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างมากมายก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook