"ล้านกำลังใจ สู่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย" สู้ไปพร้อมกัน ด้วยแรงสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ของคุณ

"ล้านกำลังใจ สู่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย" สู้ไปพร้อมกัน ด้วยแรงสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ของคุณ

"ล้านกำลังใจ สู่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย" สู้ไปพร้อมกัน ด้วยแรงสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อย่างโอลิมปิกเกมส์ กำลังจะเดินทางมาถึงการชิงชัยในวันท้ายๆ ทุกหัวจิตหัวใจของผู้ที่มีใจรักในกีฬา คงได้ชื่นชมต่อความสำเร็จของนักกีฬาไทย

แต่ทันทีที่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จบลง ถัดไป 2 สัปดาห์กว่าๆ ก็ถึงคราวของมหกรรม "กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016" 

ซึ่งการแข่งขัน จะเริ่มขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 7-18 ก.ย. ที่กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล 

ผลงานเมื่อ 4 ปีที่แล้วของทีมนักฬาไทยของเรา ผลงานสุดยอด คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง จบด้วยอันดับที่ 31 ของการแข่งขัน

มาครั้งนี้ ทีมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยของเรา ก็พร้อมที่จะเดินทางไปแข่งขัน เพื่อสร้างผลงานให้ทั่วโลกได้เห็นว่าทีมนักกีฬาคนพิการของประเทศไทยเจ๋งขนาดใหน

ยิ่งคราวนี้ "จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" ประธานคณะกรรมการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ได้จับมือกับทีมงานเดินเครื่องเพื่อหวังใจว่าจะเพิ่มขวัญกำลังใจ ให้กับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทุกคนได้เห็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่คนไทยมอบให้ตัวแทนของชาติในการเดินทางไปทำการแข่งขันถึงแผ่นดินแซมบ้าครั้งนี้

โดย "บิ๊กนิดหน่อย" ได้ร่วมมือกับมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดแคมเปญที่ใช่ชื่อว่า "ล้านกำลังใจ สู่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย"

ชวนพี่น้องชาวไทยร่วมกันส่ง SMS ข้อความให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย (เฉพาะเครือข่ายทรูมูฟ) ข้อความละไม่เกิน 70 ตัวอักษร ไปที่ 4712515 ซึ่งแคมเปญนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ซึ่งรายได้ทั้งหมด จะนำเข้ามูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาและสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการฝึกซ้อมและเดินทางไปแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยคนไทยทุกคนสามารถส่ง SMS ได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2559 



ทั้งนี้ "จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" ได้เปิดเผยว่า “กำลังใจถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกีฬาทุกชนิดและทุกประเภทในการล่าความสำเร็จ การแข่งขันกีฬาของนักกีฬาคนพิการที่ผ่านมา"

"ไม่ว่าอาเซียนพาราเกมส์ เอเชียนพาราเกมส์ และ พาราลิมปิกเกมส์ นักกีฬาคนพิการของไทยถือได้ว่าทำผลงานด้วยการคว้าเหรียญทองสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง ไม่แพ้นักกีฬาปกติ"

"และเพื่อเป็นการให้กำลังใจทัพนักกีฬาคนพิการไทยทั้ง 46 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่จะมีขึ้นต่อจากโอลิมปิกเกมส์ ที่ รีโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล จึงอยากเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมส่ง SMS ให้กำลังใจนักกีฬา เข้ามามากๆ เพราะทุกข้อความที่ส่งมาถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักกีฬาก้าวไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้"


ล่าสุดโครงการดีๆแบบนี้ เริ่มมีหลายคนเข้ามาให้ความร่วมมือ เพื่อหวังส่งแรงใจต่อให้กับตัวแทนของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น "ปลื้มจิตร์ ถินขาว" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม "ningnhong_5" ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

รวมไปถึง "นุศรา ต้อมคำ" มือเซตสาวสวยทีมชาติ ก็ออกมาร่วมกันแสดงพลังในครั้งนี้ผ่าน อินสตาแกรม "nootsara13" อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี นาวิน ตาร์ ดาราชื่อดังก็ไม่พลาด ที่จะออกมาร่วมเชิญชวนให้คนไทยร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาคนพิการของเรา

ขณะที่ "เจ้าเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "jaychanathip" ให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการไทย และเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยมาร่วมแคมเปญดีๆเช่นนี้กันเยอะอีกด้วย

นี่ละครับ คือสิ่งที่เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ต้องบอกต่อ เพราะอย่าลืมนะครับว่า เหล่านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พวกเขาต้องเสียสละทุ่มเททั้งชีวิต เพื่อโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต ที่จะได้สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศอันเป็นแผ่นดินเกิด

"ความดี...ยิ่งบอกต่อยิ่งมีพลัง" ผมเชื่อว่าคนไทย และแฟนกีฬาชาวไทย จะไม่ให้พวกเขาสู้อยู่เพียงลำพัง

เรามาร่วมกันสร้างพลังไปด้วยกัน กับแคมเปญดีๆ "ล้านกำลังใจ สู่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย" กันเยอะๆนะครับ

เรื่องโดย "บ.ส้มซิ่ง"

*แคมเปญ “ล้านกำลังใจ สู่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย” เพียงส่ง SMS ให้กำลังใจนักกีฬา (เฉพาะเครือข่ายทรูมูฟ) ไม่เกิน 70 ตัวอักษร มาที่ 4712515 ครั้งละ 10 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 70 สต.) เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ก.ย. 2559 รายได้ทั้งหมดนำเข้ามูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาและสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการฝึกซ้อมและเดินทางไปแข่งขันกีฬารายการต่างๆทั้งในและต่างประเทศต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook