ทำดีต้องได้ดี! ฝ่ายจัดยืนยัน "2 สาว ยอดสปิริต" ได้สิทธิ์แข่งรอบชิง วิ่ง 5,000 เมตร

ทำดีต้องได้ดี! ฝ่ายจัดยืนยัน "2 สาว ยอดสปิริต" ได้สิทธิ์แข่งรอบชิง วิ่ง 5,000 เมตร

ทำดีต้องได้ดี! ฝ่ายจัดยืนยัน "2 สาว ยอดสปิริต" ได้สิทธิ์แข่งรอบชิง วิ่ง 5,000 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ ที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก จากการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตรหญิง รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยจุดเริ่มของเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ "นิกกี้ ฮัมบลิน" นักวิ่งสาวนิวซีแลนด์ สะดุดนักวิ่งคนอื่นก่อนเสียหลักจนล้มลงไปนอนกับพื้น

ทำให้ "แอ็บบี้ ดากอสติโน่" ของสหรัฐอเมริกา ที่จังหวะนี้สะดุดล้มลงไปด้วย พยายามช่วยให้เธอลุกขึ้นมา จนสามารถแข่งต่อได้ทั้งคู่

แต่แข่งต่อไปได้ไม่นาน "ดากอสติโน่" ก็เกิดอาการเข่าขวาบิด ทำให้เธอล้มลงไปกับพื้น และเมื่อ ฮัมบลิน เห็นดังนั้น เธอจึงหยุดและหันกลับไปดูอาการของเพื่อนร่วมแข่งขันที่เคยช่วยเธอก่อนหน้านี้บ้าง

ก่อนที่สาวนิวซีแลนด์จะช่วยประคองสาวอเมริกัน วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยตำแหน่งสองอันดับสุดท้ายของฮีต พร้อมสวมกอดกันอย่างสุดประทับใจ

โดยฮัมบลินทำเวลาไป 16.43 นาที ส่วนดากอสติโน่ ทำเวลา 17.10 นาที ตามหลังผู้ชนะในรอบนี้อย่าง "อัลมาซ อยาน่า" จากเอธิโอเปีย มากกว่า 2 นาที

ทั้งนี้ สาเหตุที่ ดากอสติโน่ วัย 24 ปี ล้มลงระหว่างแข่งขันนั้น เป็นเพราะหัวเข่าขวาของเธอเกิดอาการบิด จนทำให้เธอต้องลงไปนั่งกองกับพื้นนั่นเอง


"ผู้หญิงคนนั้นคือสปิริตแห่งโอลิมปิกเลยล่ะ ตอนที่ฉันสะดุดล้มลง ฉันถามตัวเองว่า "เกิดอะไรขึ้น?" รู้ตัวอีกทีก็มีมือมาจับไหล่ฉัน

และเธอก็พูดว่า "ลุกขึ้นสิ เรามาเข้าเส้นชัยด้วยกันเถอะ นี่โอลิมปิกเกมส์เลยนะ' แล้วเราก็วิ่งมันจนจบด้วยกัน"

"ฉันไม่เคยเจอหรือรู้จักเธอมาก่อนด้วยซ้ำ นี่มันมหัศจรรย์มาก เธอคือผู้หญิงที่น่าประทับใจจริงๆ"

"ฉันหวังว่าเธอจะโอเคกับอาการบาดเจ็บ เธออายุยังน้อยและมีโอกาสอีกมาก ด้วยการที่เธอเป็นคนดี เธอจะไปได้อีกไกลแน่นอน" ฮัมบลิน พูดถึง ดากอสติโน่


ล่าสุดได้รับการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ว่า "นิกกี้ ฮัมบลิน" นักวิ่งสาวนิวซีแลนด์ และ "แอ็บบี้ ดากอสติโน่" ของสหรัฐอเมริกา จะได้รับสิทธิ์ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองเป็นกรณีพิเศษ

โดยฝ่ายจัดฯ ได้ให้เหตุผลว่า "ทั้งคู่จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ เพราะพวกเธอทั้ง 2 คน ได้กระทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมายสูงสุดของการแข่งขันกีฬา นั่นคือความมีน้ำใจนักกีฬาให้แก่กัน

ทั้งนี้ "นิกกี้ ฮัมบลิน" น่าจะลงแข่งขันได้ แต่ทว่า "แอ็บบี้ ดากอสติโน่" ที่มีอาหารเข่าขวาบิด อาจจะไม่สามารถลงแข่งขันได้ แต่เธอก็จะได้มีเกียรติประวัติ ที่สามารถมีชื่อในรอบชิงชนะเลิศ กีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ

ทั้งนี้การแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตรหญิง จะมีขึ้นในวันที่ 19 ส.ค. (เวลาแข่งจริงจะเป็นวันที่ 20 ส.ค. เวลา 07.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย)  

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ทำดีต้องได้ดี! ฝ่ายจัดยืนยัน "2 สาว ยอดสปิริต" ได้สิทธิ์แข่งรอบชิง วิ่ง 5,000 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook