สกู๊ป : "ยอดลีกยอดกุนซือ แต่ใครล่ะจะเป็นแชมป์?" (โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

สกู๊ป : "ยอดลีกยอดกุนซือ แต่ใครล่ะจะเป็นแชมป์?" (โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

สกู๊ป : "ยอดลีกยอดกุนซือ แต่ใครล่ะจะเป็นแชมป์?" (โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษประเดิมสนามไปอย่างสุดมันสมราคา บรรดากุนซือดังๆจากทั่วโลกมาปรากฏตัวกันตามนัด และปีนี้น่าจะเป็นฤดูกาลที่คาดเดายากที่สุดอีกครั้งว่าใครจะก้าวขึ้นครองแชมป์!?!

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชลซี อาร์เซนอลลิเวอร์พูล และโปรดอย่าเพิ่งรีบกาชื่อ “แชมป์เก่า” อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกจากสาระบบ นอกจากนั้นยังมีทีมที่มีโอกาสได้ลุ้นแชมป์อยู่ช่วงหนึ่งของซีซั่นก่อนอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นั่นหมายความว่า ปีนี้อาจจะมีถึง 6 หรือ 7 ทีมด้วยซ้ำ ที่จะขอแย่งบัลลังก์ที่ “สุนัขจิ้งจอก” ครองครองอยู่

ซีซั่นที่แล้วทีมใหญ่ต่างเพลี่ยงพล้ำ เปิดฤดูกาลตกที่นั่ง “Do or Die” กันทั้งนั้น ต้องปรับตัวกันจริงจัง เพราะต้องการกลับมาไขว่คว้าความสำเร็จอย่างยิ่งยวด สถานการณ์บีบให้พวกเขาต้องรีบเปลี่ยนแปลงและลงทุน

เริ่มต้นจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องยอมตัดสินใจเด็ดขาดดึง โชเซ่ มูรินโญ่ มาเพื่อทำงานแทน หลุยส์ ฟาน กาล แถมยังทุ่มไปกว่า 150 ล้านปอนด์ มากมายมหาศาลกว่าฤดูกาลใดๆ ล่าตัวนักเตะอย่าง ปอล ป๊อกบา, เฮนริค มคิตาร์ยาน, เอริค บายี่ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

“เรือใบสีฟ้า” ดึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คู่ปรับของ “เฮียมู” ตั้งแต่สมัยอยู่ที่สเปน มาคุมทัพ และทุ่มเงินไม่น้อยเช่นเดียวกันเพื่อให้ได้ตัว อิลคาย กุนโดกัน, จอห์น สโตนส์, โนลีโต้, ลีรอย ซาเน่ เราคงได้เห็นการต่อสู้ฟาดฟันทั้งในและนอกสนามของคู่นี้ไปตลอดฤดูกาลอย่างแน่นอน

ส่วน อันโตนิโอ คอนเต้ มารับงานในอังกฤษครั้งแรกกับเชลซี เขาคือสุดยอดกุนซือที่สมัยอยู่ในอิตาลีก็พา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ลีกสูงสุดต่อเนื่องได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ได้ตัวทั้ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ มิชี่ บาตชูอายี่ มาเสริมทัพแล้ว แต่ยืนยันจะทุ่มอีกกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อดึงนักเตะมาเพิ่มอีกสัก 2-3 คน

เจอร์เก้น คล็อปป์ และ อาร์แซน เวนเกอร์ เองก็น่าสนใจ เพราะเคยพาทีมของตนเป็นแชมป์ลีกสูงสุดมาแล้วเช่นเดียวกัน

ร้านรับพนันอย่างถูกกฎหมายในอังกฤษยกให้ แมนฯ ซิตี้ ของเป๊ป เป็นเต็ง 1 ตามมาด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด เชลซี ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล

ส่วน เลสเตอร์ แชมป์เก่าเป็นเต็ง 7 ด้วยอัตรา 50 ต่อ 1 ดีกว่าปีที่แล้วที่ถูกปรามาสให้ไว้ถึง 5,000 เท่า แต่สุดท้ายก็สามารถทำล็อคถล่มได้เป็นแถบ

โดยส่วนตัวบอกเลยว่าสุดสูสีจริงๆ จนไม่กล้าทำนายทายทักลงไปหรอกครับว่า ปีนี้ใครน่าจะมีสิทธิ์มากที่สุด

แค่เลือกว่าแชมป์จะมาจากทีมใส่เสื้อแดง (แมนฯยูไนเต็ด-ลิเวอร์พูล-อาร์เซนอล) หรือโทนน้ำเงิน-ฟ้าอย่าง (เชลซี-แมนฯซิตี้-เลสเตอร์) ก็เลือกไม่ถูกแล้ว!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook