5 ยักษ์อาเซียนสอบตกประจำปี 2016

5 ยักษ์อาเซียนสอบตกประจำปี 2016

5 ยักษ์อาเซียนสอบตกประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสุดโหดด้วยการคว้าแชมป์ทั้ง 5 รายการที่ลงเล่นแถมยังคว้าแชมป์ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีกด้วยสถิติไร้พ่าย แต่ในฤดูกาลนี้ ทุกอย่างกลับเปลี่ยนแปลงไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะในฤดูกาลนี้ปราสาทสายฟ้า มีคะแนนตามหลัง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดถึง 19 คะแนน ในขณะที่เหลืออีกแค่ 6 เกมเรียกได้ว่าโอกาสป้องกันแชมป์ในทางปฏิบัติแทบจะหมดไปแล้ว และในตอนนี้เหลือลุ้นเพียงแค่ฟุตบอลลีกคัพรายการเดียวเท่านั้นที่ยังอยู่บนเส้นทาง แต่นอกจากบุรีรัมย์ แล้วยังมีหลายทีมในอาเซียน ที่ฤดูกาลที่แล้วเป็นพระเอกแต่กลับมาสอบตกในฤดูกาลนี้

บีคาแม็กซ์ บินห์เยือง (วีลีก)
บีคาแม็กซ์ บินห์เยือง เป็นแชมป์วีลีกเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน และในฤดูกาลล่าสุด นอกจากคว้าแชมป์ลีกแล้ว ก็ยังคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศมาครองได้อีกแต่ในฤดูกาลนี้ บีคาแม็กซ์ บินห์เยือง กลับฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย เมื่อเสีย โมเซส โอโลยา กองกลางตัวเก่งไปให้ คูบาน คราสโนดาร์ ทีมในลีกรองรัสเซีย ทำให้ตอนนี้ผ่าน 21 เกมในลีก แชมป์เก่าวีลีกอยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง


บรูไน ดีพีเอ็มเอ็ม (เอสลีกสิงคโปร์)
ทีมจากประเทศบรูไนแต่มาเล่นในเอสลีกสิงคโปร์ แถมยังมาคว้าแชมป์ได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาจากฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของ ราฟาเอล รามาซอตติ กองหน้าชาวแซมบ้า ที่ยิงประตูถล่มทลายช่วยทีมเป็นแชมป์และดาวซัลโวของลีก แต่ในฤดูกาลนี้ หัวหอกเจ้าของส่วนสูง 195 เซนติเมตร เกือบจะย้ายมาเล่นในไทยลีก ซึ่งมันน่าจะส่งผลให้ทีมเสียสมาธิไปพอสมควร เมื่อเอาชนะได้แค่ 2 เกมจาก 6 เกมหลังสุดจนทำให้มีคะแนนตามหลัง อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ สิงคโปร์ (ทีมสำรองของอัลบิเร็กซ์ นิงาตะในเจลีกที่มาเล่นในลีกสิงคโปร์) อยู่ถึง 15 แต้มด้วยกัน ในขณะที่เหลือเกมอีก 9 นัดให้เล่น


ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด (เมียนมา เนชั่นแนลลีก)
ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกของเมียนมาร์ ในซีซั่นก่อน ด้วยการมีคะแนนเหนือรองแชมป์ถึง 8 คะแนนด้วยกัน แต่ในซีซั่นนี้ หลังจากที่แยกทางกับสองนักเตะชาวแซมบ้าที่เป็นตัวหลักอย่าง เซซาร์ และ เอเมอร์สัน ทำให้ในตอนนี้ ย่างกุ้ง มีคะแนนตามหลัง ยาดานาร์บอน เอฟซี จ่าฝูงอยู่ 15 คะแนนแล้วแม้ว่าการเข้ามาของ ยู ทิน มุง ตัน ของกุนซือใหม่จะช่วยให้ทีมยังเกาะอยู่ในท็อปทรี แต่มันก็ไม่ดีพอสำหรับทีมระดับ ย่างกุ้ง หากจะได้แชมป์ฟุตบอลการกุศลแค่รายการเดียว


พนมเปญ คราวน์ ( ซี ลีก)
พนมเปญ คราวน์ คว้าแชมป์ ซีลีก กัมพูชา สองฤดูกาลหลังสุด แต่ในฤดูกาลนี้สโมสรกลับทำผลงานได้น่าผิดหวังหลังจากที่แยกทางกับ บาซิน จอร์จ ดาวซัลโวของทีม และ เชน บูเซน กองหน้าตัวเก่งก็มีอาการบาดเจ็บ นับถึงตอนนี้พนมเปญ คราวน์ ตามหลัง บองเกต อังกอร์ จ่าฝูงอยู่ถึง 16 คะแนน และมีโอกาสที่จะจะหล่นจากตำแหน่งท็อปโฟร์ ทำให้พลาดการไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ชิพเพลย์ออฟในตอนจบฤดูกาลด้วย


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทยลีก)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าถ้วยได้ถึง 5 ใบในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งมากที่สุดในทวีปเอเชียด้วย แถมในฤดูกาลนี้หลังจากประเดิมด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. ด้วยการเอาชนะ เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด แต่ก็ต้องมาเสีย ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวยิงชาวแซมบ้าที่เป็นดาวซัลโวของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ตั้งแต่ต้นฤดูกาล หลังจากนั้น ทีมก็ถูกเขี่ยร่วงศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม แบบไม่ชนะใคร และก็มาตกรอบฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ ด้วยน้ำมือของเมืองทอง แถมในลีก ยังมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงถึง 19 คะแนน แต่อย่างน้อยก็ยังมีลุ้นป้องกันแชมป์ฟุตบอลลีกคัพได้

สนับสนุนเนื้อหาโดย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook