ไม่กดดัน! "ซิโก้" ลั่นนำลูกทีมสู้เต็มที่เกมฟัดซาอุฯคัดบอลโลก

ไม่กดดัน! "ซิโก้" ลั่นนำลูกทีมสู้เต็มที่เกมฟัดซาอุฯคัดบอลโลก

ไม่กดดัน! "ซิโก้" ลั่นนำลูกทีมสู้เต็มที่เกมฟัดซาอุฯคัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ที่ห้องประชุม ภายในโรงแรม เวสทิน ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้จัดการประชุมทีมอีกครั้งเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 กันยายน 2559

การประชุมเน้นไปที่การวิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ รวมถึงการทำการบ้านหลังเกมอุ่นเครื่องที่แพ้ กาตาร์ 0-3 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา

หลังการประชุม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้ก็ให้ดูเกมว่าซาอุดิอาระเบีย เขาเล่นเป็นยังไง และก็พยายามเน้นในเรื่องของความเข้าใจเกมรุก และ เกมรับอีกครั้งหนึ่ง เพราะเรามีเวลาซ้อมที่ประเทศกาตาร์อีกสองวัน"



"เราจำเป็นต้องเรียกความมั่นใจอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาเราได้ลงเกมอุ่นเครื่องไปแล้วมีจุดบกพร่องอะไรบ้าง และเราก็ต้องมาทำการบ้านยังไง เราต้องมาจัดรูปกระบวนเพื่อให้ซาอุดิอาระเบีย เล่นไม่ได้ดั่งใจของตัวเอง ไม่ได้เล่นตามเกมที่ตัวเองถนัด ซึ่งจะใช้การฝึกซ้อมที่เหลืออีกสองวันเพื่อเตรียมตัวตรงนี้"

"เราจะพยายามทำหน้าที่ของเรา เราจะไม่นำเอาความคาดหวังหรือเสียงเชียร์มาเป็นแรงกดดัน ฉะนั้นเราจะมีโอกาสแล้วเราก็ต้องทำให้ดีที่สุด เกมทุกเกมต่างเป็นเกมที่สำคัญ เพราะว่ามีระบบเหย้า เยือน นับคะแนน แต้มสะสม ลูกยิงได้เสีย ก็ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องละเอียด"



ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะเดินทางไปฝึกซ้อมในวันนี้ (27 สิงหาคม พ.ศ.2559 )เวลา 18.00 น. ที่สนามแอสไพร์ อคาเดมี ก่อนจะเดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทยสี่ชั่วโมง

ภาพจาก : FA Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook