"นักขับไทย" บู๊แหลก! ติดท็อปเท็น "ทีซีอาร์ อินเตอร์ฯ" บ้านเกิด

"นักขับไทย" บู๊แหลก! ติดท็อปเท็น "ทีซีอาร์ อินเตอร์ฯ" บ้านเกิด

"นักขับไทย" บู๊แหลก! ติดท็อปเท็น "ทีซีอาร์ อินเตอร์ฯ" บ้านเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกประเภททัวริ่งคาร์ รายการ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2016 สนาม 8 มีคิวดวลความเร็วครั้งที่ 2 ในเมืองไทยระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยเรซแรกมีขึ้นในเวลา 12.35 น. ส่วนเรซ 2 แข่งขันในเวลา 14.05 น.

กริดสตาร์ทเรซนี้มี เปเป้ ออริโอล่า ดาวขับสแปนิชจาก ทีม คราฟท์-แบมบู ลุคออยล์ เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย จิอันนี มอร์บิเดลลี นักขับอิตาเลียน จาก เวสต์โคสต์ เรซซิ่ง และ ฌอง-คาร์ล เวอร์เนย์ (เบอร์ 2) นักขับฝรั่งเศส จาก เลพเพิร์ด เรซซิ่ง ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วนนักขับไทยที่ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งที่ดีที่สุดคือ กันตธีร์ กุศิริ จาก ทีม เอ๊กกี้ บีบีอาร์ ไคเต็น ในกริดที่ 8

ออกสตาร์ทเรซแรกเป็น ออริโอล่า ที่ทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะนำม้วนเดียวจบ คว้าชัยชนะเรซแรกที่บุรีรัมย์ไปครอง ด้วยเวลา 24 นาที 32.596 วินาที โดยมี เจมส์ แนช เพื่อนร่วมทีมชาวอังกฤษที่ไล่บี้คู่แข่งขึ้นมาจากกริดที่ 6 แซง 4 คันรวด ขึ้นมาคว้าอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 1.280 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มอร์บิเดลลี ตามหลังแชมป์ 2.410 วินาที

ด้าน กันตธีร์ นักขับดาวรุ่งชาวไทยไต่จากกริดที่ 8 ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 6 ตามหลังแชมป์ 11.551 วินาที พร้อมกับคว้าแชมป์ในคลาสทีซีอาร์ ไทยแลนด์ไปครอง ตามด้วย นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต และ มั่นคง เสถียรถิระกุล จาก ลิควิ มอลลี่ ทีม อิงสท์เลอร์ ในอันดับ 11 และ 12 ของเรซ ด้าน แจ็ค แลมวาร์ด นักขับไทยจาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกหลังโดนเบียดจนยางแตก

ส่วนเรซที่ 2 นักขับไทยมีลุ้นที่จะไต่ขึ้นมาคว้าตำแหน่งหัวแถว โดย กันตธีร์ ได้รีเวิร์สกริดสตาร์ทมาออกตัวในกริดที่ 3 โดยมี มิคาอิล กราเชฟ นักขับรัสเซียนจาก ลิควิ มอลลี่ ทีม อิงสท์เลอร์ เวสต์โคสต์ เรซซิ่ง เป็นเจ้าของโพล

ออกสตาร์ทเรซแรกด้วยความเข้มข้น กราเชฟ ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ก่อน รวมถึง กันตธีร์ ที่ขยับแซง เซอร์เกย์ อฟานาสเยฟ นักขับรัสเซียนอีกรายจาก ทีม คราฟท์-แบมบู ลุคออยล์ ทว่าเพียงรอบแรกเซฟตี้คาร์ก็ต้องออกมาวิ่งนำเพื่อเคลียร์แทร็ก เมื่อ มอร์บิเดลลี พลาดชนที่โค้ง 7 จนต้องออกจากการแข่งขันทันที

กลับมารีสตาร์ทกันอีกครั้งหลังผ่านไป 3 รอบสนาม กันตธีร์ ที่รั้งอันดับ 2 ต้องเจอกดดันอย่างหนักจาก แนช ที่มีประสบการณ์เหนือกว่าก่อนจะโดนแซงในรอบที่ 5 หลังจากนั้น แนช สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำและควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 30 นาที 31.095 วินาที ทิ้งห่าง กราเชฟ อันดับ 2 ถึง 7.272 วินาที

จุดเปลี่ยนของนักขับไทยในเรซ 2 อยู่ในช่วง 5 รอบสุดท้าย กันตธีร์ ต้องโดนกดดันอย่างหนักจากนักขับชั้นนำของโลก 5 คัน อย่าง ดูซาน บอร์โควิช, สเตฟาโน โคมินี, เดวิต คาจาย, แอตทิลลา แทสซี และ เวอร์เนย์ เพื่อชิงอันดับ 3 ท้ายที่สุดอันดับ 3 ตกเป็นของ บอร์โควิช ตามหลังแชมป์ถึง 11.332 วินาที

ขณะที่ กันตธีร์ บู๊แหลกในการลุ้นติดท็อปทรี พลาดหล่นลงไปจบการแข่งขันในอันดับ 9 แต่ตามหลังหัวแถวเพียง 20.208 วินาที เท่านั้น ส่วน แจ็ค แลมวาร์ด คว้าอันดับ 13 ด้าน นราศักดิ์ กับ มั่นคง พลาดเกี่ยวกันเองในช่วงที่ลุ้นท็อป 10 ร่วงลงไปการแข่งขันในอันดับ 18 และ 19

สำหรับการแข่งขัน ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ได้รับความสนใจจากแฟนความเร็วชาวไทยเป็นจำนวนมากในครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นในเมืองไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยสนามถัดไปของซีรีส์ระดับโลกรายการนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 กันยายนนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "นักขับไทย" บู๊แหลก! ติดท็อปเท็น "ทีซีอาร์ อินเตอร์ฯ" บ้านเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook