ช้างศึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่กาตาร์ ก่อนเดินทางเข้าประเทศซาอุฯ

ช้างศึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่กาตาร์ ก่อนเดินทางเข้าประเทศซาอุฯ

ช้างศึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่กาตาร์ ก่อนเดินทางเข้าประเทศซาอุฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เดินทางมาฝึกซ้อมที่แอสไพร์ อคาเดมี โดยถือเป็นการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ก่อนจะเดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบีย ในวันพรุ่งนี้ (29 สิงหาคม พ.ศ. 2559)

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที ภายใต้อุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียส โดยเน้นไปที่การซ้อมเข้าทำและการผ่านบอลรวมถึงการลงแท็คติก

หลังการฝึกซ้อม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “นักฟุตบอลทุกคนก็ตั้งใจ ก็ได้มีการซ้อมทำประตู การขึ้นเกมทั้งจากด้านข้างและตรงกลาง นักฟุตบอลทุกคนมีความกระหายขับเคลื่อนซึ่งก็ถือเป็นสิ่งที่ดี”

“ฉะนั้นเราก็พยายามเน้นเพื่อให้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ที่สุด เพราะคู่ต่อสู้ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบนี้มันยากมาก เพราะฉะนั้นเราต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อให้แฟนบอลศรัทธาในทีมชาติเราต่อไป อยากให้ทุกคนรู้ว่าทุ่มเทเต็มร้อย”

“วันนี้ด้านข้าง เราก็เน้นเรื่องการให้บอล ทั้งเรื่องน้ำหนักและทิศทางที่เราต้องเฉียบคม เราต้องซ้อมโจมตีหลากหลาย เพราะทุกทีมเราต้องการเตรียมทีมให้มั่นใจที่สุด”

“นอกจากนี้เราก็ได้กำชับนักเตะก่อนเดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบีย ให้อยู่เป็นกลุ่ม ความจริงซาอุดิอาระเบียไม่ได้เป็นประเทศที่น่ากลัว เราเป็นคนไทยก็เป็นมิตรกับทุกคนอยู่แล้ว แต่เรามาเป็นคณะใหญ่ จะไปไหนมาไหนก็ไม่อยากให้ไปคนเดียว ทุกคนก็เชื่อฟังในกฎ กติกา เราก็ทำตัวเป็นปกติ ทำตามหน้าที่ของเราไป”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย มีโปรแกรมเดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบีย วันพรุ่งนี้ (29 สิงหาคม พ.ศ. 2559) ในเวลาประมาณ 15.00 น. และจะฝึกซ้อมอีก 2 ครั้ง เพื่อเตรียมตัวการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดแรก กับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ช้างศึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่กาตาร์ ก่อนเดินทางเข้าประเทศซาอุฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook