"ซิโก้" เผยอยากได้แต้มจากซาอุฯ, สื่อคู่แข่งร่วมเกาะติดการฝึกซ้อม

"ซิโก้" เผยอยากได้แต้มจากซาอุฯ, สื่อคู่แข่งร่วมเกาะติดการฝึกซ้อม

"ซิโก้" เผยอยากได้แต้มจากซาอุฯ, สื่อคู่แข่งร่วมเกาะติดการฝึกซ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) นักฟุตบอลทีมชาติไทยเดินทางมาฝึกซ้อมที่สนาม อัล ริยาด คลับ เป็นครั้งแรกหลังเดินทางมาถึงกรุง ริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวานนี้ (29 สิงหาคม พ.ศ. 2559)

การฝึกซ้อมดังกล่าวใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพได้เพียง 15 นาทีเท่านั้น โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้มีสื่อมวลชนจาก ASAHI TV ของประเทศญี่ปุ่น และ MBC ของประเทศซาอุดิอาระเบีย มาเกาะติดการฝึกซ้อมด้วย

หลังการฝึกซ้อมเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "วันนี้ก็มาปรับเรื่องอากาศ สนาม การหายใจ แต่ละคนเป็นอย่างไร หลังเก็บตัวมาจากที่ประเทศกาตาร์ ความแตกต่างของเรื่องอุณหภูมิขึ้นจากเดิม จาก 39-40 องศาเซลเซียส มาเป็น 40-42 องศาเซลเซียส ทุกคนก็โอเค กระฉับกระเฉงขึ้น และก็ทบทวนแท็คติกวิธีการเล่น"

"นอกจากนี้เราก็ยังซักซ้อมการเล่นเกมรับ ลูกกลางอากาศ ลูกพื้นดินทั้งหมด นอกจากนี้ผมยังเอาประสบการณ์จากสมัยที่เป็นนักเตะตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไป เอาสถานการณ์ที่เคยเจอมาบอกน้องๆ ก็เล่าถึงสภาพอากาศให้นักเตะฟัง ซึ่งพอนักเตะได้สัมผัสอากาศแบบนี้จริงๆ ก็เข้าใจ หากเราไม่ได้มาปรับก็จะมีปัญหาแน่นอน"

"ในส่วนวิธีการเล่น เราอยากเล่นให้สนุก เราอยากได้แต้มจากซาอุดิอาระเบีย พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผ่านฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมา 4 ครั้งแล้ว เราก็คิดว่าในสนามคิง ฟาฮัด สเตเดียม คนมาดูเต็มสนามเพราะว่าเป็นบรรยากาศที่ดี ถ้าไม่มีคนดูมันไม่สนุกหรอก ก็หวังว่าจะเป็นเกมที่สนุก"

"พรุ่งนี้ (31 สิงหาคม) เราก็จะได้ฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงเป็นการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ เวลา 20.30 น. ตรงกับเวลาแข่งขันของที่ซาอุดิอาระเบีย เราจะได้เช็คว่าไฟสนามแข่งขันเป็นยังไง สภาพหญ้า ทั้งหมดก็ไม่น่าจะมีปัญหา"

สำหรับโปรแกรมในวันพรุ่งนี้ (31 สิงหาคม พ.ศ. 2559) เวลา 11.00 น. จะมีการประชุมผู้จัดการทีม ต่อด้วยการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในเวลา 13.00 น. ที่สนามคิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ก่อนที่ทีมชาติไทยจะเดินทางมาฝึกซ้อมในเวลา 20.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ซิโก้" เผยอยากได้แต้มจากซาอุฯ, สื่อคู่แข่งร่วมเกาะติดการฝึกซ้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook