FCH LIST : 7 แข้งน่าจับตา AFF U19

FCH LIST : 7 แข้งน่าจับตา AFF U19

FCH LIST : 7 แข้งน่าจับตา AFF U19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ทีมชาติไทยเป็นแชมป์เก่า เริ่มเปิดฉากฟาดแข้งแล้วณ กรุง ฮานอย ประเทศเวียดนาม ที่ผ่านมารายการนี้ปั้นนักเตะฝีเท้าดีประดับวงการลูกหนังอาเซียนมาแล้วหลายราย ในครั้งนี้ยิ่งพิเศษขึ้นไปอีก เมื่อมีทีมแกร่งอย่างออสเตสเลีย ส่งทีมมาร่วมแข่งขันด้วย ทำให้การแข่งขันเข้มข้นอีก และนี่คือ 7 นักเตะที่น่าจับตาในการแข่งขันครั้งนี้


1.จาฟรี ฟิดาอุส คริว | กองหน้า – มาเลเซีย
จาฟรี คือแข้งผลิตสกอร์หลักให้กับทีมเสือเหลืองชุดอายุไม่เกิน 19 ในช่วง 1 ปีหลังมานี้ โดยในการแข่งขันรายการ AFFU19 เมื่อปี 2015 ดาวเตะจากปูลัว ปีนัง ยิงสามประตูช่วยให้ทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ และยังยิงแฮตทริกในการเล่นรายการ ชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือกในนัดที่พบกับมาเก๊า
หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเล่นในลีกมาเลเซียกับ ปูลัว ปีนัง ทำให้ จาฟรี กลายเป็นคีย์แมนของทีมเสือเหลืองในการแข่งขันครั้งนี้


2. มูฮัมหมัด ดิมาส ดราจาด | กองหน้า – อินโดนีเซีย
ดิมาส ดราจาด เพิ่งจะอายุครบ 19 ปีในปีนี้ แต่ลงเล่นให้กับทีมชาติอินโดนีเซียมาตั้งแต่ปี 2014 เขาเคยยิงประตูใส่ ยูเออี ในศึก ชิงแชมป์เอเชียเมื่อปี 2014 มาแล้ว ก่อนมาลงเล่นในรายการนี้ อิมาส ก็ยิงสองประตูให้กับอินโดนีเซียในเกมอุ่นเครื่องกระชับมิตร เตรียมความพร้อมก่อนเกม


3.แกเร็ธ ลอว์ จุน คิท | กองกลาง – สิงคโปร์
แกเร็ธ ลอว์ กองกลางจากแดนลอดช่องได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงส่งอีกคนหนึ่งของทีมชาติสิงคโปร์ ในตอนนี้ แข้งวัย 19 ปี เป็นนักเตะตัวหลักทั้งในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีอีกด้วย


4.วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ | กองกลาง – ทีมชาติไทย
กัปตันทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปีทำผลงานกับทีมชาติไทยชุดนี้ได้ดีตั้งแต่การเล่นในรอบคัดเลือกในศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ที่ประเทศไทย ซึ่งเขาคือคู่หูในแดนกลางของ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ
เจ้ายิมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเล่นกับชลบุรี เอฟซี ในโตโยต้าไทยลีก ใน 3 ฤดูกาลหลัง และยังไปเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชียกับทีมชาติไทยในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีมาแล้ว เพราะฉะนั้นในครั้งนี้เขาคือหัวใจในการป้อกันแชมป์ของทีมชาติไทย


5. สตีฟ คุซมานอฟสกี้ กองหน้า – ออสเตรเลีย
ทีมชาติออสเตรเลียชุดอายุไมเ่กิน 19 ปีเดินทางมาแข่งขันในรายการนี้ด้วยเป้าหมายอย่างเดียวคือแชมป์ เพื่อเพิ่มโมเมนตัมในการไปลุ้นแชมป์ เอเชีย ในรุ่นนี้ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศบาห์เรน ซึ่งดาวเตะตัวความหวังคงไม่พ้น สตีฟ คุซมานอฟสกี้ กองหน้าที่ลงเล่นอยู่ใน เอลีก ออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2014 และตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เมลเบิร์น ซิตี้
ซึ่งดาวเตะรายนี้ซัด 3 ประตูในรอบคัดเลือกรายการชิงแชมป์เอเชียจนช่วยให้จิงโจ้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

6. พัน ธันห์ ฮัว | กองกลาง – เวียดนาม
กองกลางของเจ้าภาพ ลงเล่นให้กับทีมชาติเวียดนามชุดอายุไม่เกิน 19 มาตั้งแต่ปี 2013 และ 2014 และทำผลงนาได้น่าประทับใจในรายการชิงแชมป์เอเชียในปี 2014 และมีชื่อไปติดนักเตะดาวรุ่งที่นาจับตาของหนังสือพิมพ์จากประเทศอังกฤษอย่าง เดอะ การ์เดี้ยนด้วย
ซึ่งดาวเตะจาก ฮองอันห์ยาลาย จะเป็นกำลังสำคัญของทีมเจ้าภาพในครั้งนี้


7.แยร์ ยินท์ ออง | กองหลัง – เมียนมา
นักเตะชื่อดังของเมียนมาหลายคนที่ไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2015 ไม่ได้มีส่วนร่วมในรายการนี้ แต่ว่า แยร์ ยินท์ ออง เซนเตอร์ฮาร์ฟตัวหลักยังได้มาเล่นอยู่ โดยแข้งวัย 18 ปี ลงเล่นให้กับทีมเมียนมาชุดอายุไม่เกิน 19 ปีมาตั้งแต่ ปี 2014 และเป็นหัวใจของทีมมาตั้งแต่ตอนนั้น
แม้ว่าการเจอกับทีมแกร่งอย่าง ทีมชาติไทย และ ออสเตรเลียในรอบแรกแต่เมียนมาจะใช้ความแข็งแกร่งของแนวรับที่มี แยร์ ยินท์ ออง เป็นคีย์แมนเข้าสู้

สนับสนุนเนื้อหา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook