หัวใจคุณมันยิ่งใหญ่! ไทยคว้า 6 ทอง 6 เงิน 6 ทองแดง ปิดฉากพาราลิมปิกเกมส์ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

หัวใจคุณมันยิ่งใหญ่! ไทยคว้า 6 ทอง 6 เงิน 6 ทองแดง ปิดฉากพาราลิมปิกเกมส์ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

หัวใจคุณมันยิ่งใหญ่! ไทยคว้า 6 ทอง 6 เงิน 6 ทองแดง ปิดฉากพาราลิมปิกเกมส์ดีที่สุดในประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยสร้างผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังคว้ามาได้ถึง 6 เหรียญทอง 6  เหรียญเงิน และ 6  เหรียญทองแดง

การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ปิดฉากลงไปเรียบร้อย พร้อมกับความสำเร็จของนักกีฬาไทย ที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง

ผลงานอร่อยเหาะ! ด้วยการทำคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 6  เหรียญเงิน 6  เหรียญทองแดง  คือประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่ถูกจารึกว่า นี่คือผลการแข่งขันที่นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีที่สุดตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันมา  

พวกเขาคือบุคคลที่น่ายกย่อง พวกเขาคือผู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่อร่างการที่ไม่สมบูรณ์

พวกเขาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศได้อย่างน่าชื่นชม บางคนอาจไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่บางคนก็ก้าวไปถึงฝันอันยิ่งใหญ่  


อย่าลืมนะครับ นักกีฬาเหล่านี้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยวิถีทางของการเป็นนักสู้จริงๆ

หลายคนยังแทบนึกภาพไม่ออกเลยว่า กว่าที่พวกเขาจะมาถึงจุดนี้ พวกเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง?  

พวกเขาต้องเตรียมความพร้อมก่อนแข่งอย่างดีที่สุด การเก็บตัวเพื่อลงแข่ง และ ที่สำคัญคำว่า "ท้อ" ต้องถูกโยนทิ้งไปจากจิตใจ และตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมอย่างเต็มกำลัง  

ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของนักกีฬาผู้พิการจากประเทศไทย ทำให้ชื่อของ "ประเทศไทย" ยืนอยู่ในลำดับที่ 23 ของการแข่งขันครั้งนี้ และดีที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของเอเชีย  

"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" ประมุขพาราลิมปิกไทย ก็ได้เปิดใจว่าพอใจผลงานทัพนักกีฬาไทยมากๆ และ "บิ๊กนิดหน่อย" ยืนยันว่าพร้อมสานงานต่อ และเร่งหารือกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ เพื่อร่วมพัฒนานักกีฬาดาวรุ่งไทย โดยตั้งเป้าหมายในพาราลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้าที่ญี่ปุ่น จะต้องทำผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง


นอกเหนือจากผลงานในสนามที่เหล่านักกีฬาได้บรรจงสร้างขึ้นมา เราจะลืมเหล่าผู้สนับสนุนที่ดีอย่าง เครือเจริญโภคภัณฑ์ - ซีพี ออลล์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น ไม่ได้เลย เพราะโครงการ "สานฝัน นักกีฬาพาราลิมปิกไทย สู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2016" ได้จบลงไปพร้อมกับความสำเร็จแบบเป็นรูปธรรมจริงๆ  

บทสรุปของความสำเร็จของเหล่านักกีฬาพาราลิมปิกไทยในดินแดนแซมบ้า ต้องบอกเลยว่า ล้วนมาจากความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬา บวกกับความพร้อมและแรงสนับสนุนที่ดีเยี่ยมทั้งภาครัฐและเอกชนที่ดี

นี่คือ "แรงขับเคลื่อน" ที่ถูกส่งต่อไปยังพวกเขา และทำให้พวกเขาได้ก้าวไปถึงความสำเร็จในเวทีแข่งขันระดับโลกเช่นนี้


ยิ่งไปกว่านั้น แฟนกีฬาชาวไทยเอง ก็ทำหน้าที่กองเชียร์ที่ดีเยี่ยม ร่วมกันส่งกำลังใจไปให้พวกเขาอย่างเต็มที่

รายการไหนที่นักกีฬาไทยแพ้พ่าย ก็บอกต่อๆกันว่าอย่ายอมแพ้ สู้ต่อไปในวันข้างหน้า ส่วนรายการไหนที่นักกีฬาไทยเข้าป้ายด้วยชนะ แฟนกีฬาไทยก็เป็นกระบอกเสียงร่วมยินดี พร้อมกับ บอกต่อๆ แชร์เรื่องร่าวกันต่อผ่านโลกโซเชี่ยล จนทำเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่  

ผมเชื่อเสมอครับว่า "เรื่องดีๆ  ยิ่งบอกต่อ ยิ่งมีพลัง" และนักกีฬาคนพิการของไทยเองก็เช่นกันครับ ขอบคุณ และ ขอบคุณพวกคุณจากใจคนไทยจริงๆครับ


เรื่องโดย "บ.ส้มซิ่ง"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook