ไม่มีปัญหา! "โค้ชฮองอันตวน" ลั่นเจอใครก็ได้ไม่ว่า "ไทย" หรือ "ออสเตรเลีย"

ไม่มีปัญหา! "โค้ชฮองอันตวน" ลั่นเจอใครก็ได้ไม่ว่า "ไทย" หรือ "ออสเตรเลีย"

ไม่มีปัญหา! "โค้ชฮองอันตวน" ลั่นเจอใครก็ได้ไม่ว่า "ไทย" หรือ "ออสเตรเลีย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กำลังเดินทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งเหลือเพียงการแข่งขันอีกนัดเดียวของกลุ่ม B เท่านั้น เราก็จะทราบอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีทีมใดบ้างที่สามารถผ่านเข้ามาในรอบรองชนะเลิศ

โดยในกลุ่ม A การแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มได้จบลงเรียบร้อยโดย เวียดนามเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มมี 10 คะแนน ชนะ 3 เสมอ 1 ไม่แพ้ใครเลย ในขณะที่ ติมอร์เลสเต้เข้ารอบมาด้วยอันดับสองมี 9 คะแนน ชนะ 3 แพ้ 1 ให้เวียดนามทีมเดียว สยบได้ทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ ถือว่าน่าจับตาดูไม่น้อย เพราะปีที่แล้วติมอร์ไม่ชนะใครเลย แต่กลับมาปีนี้เข้ารอบรองฯได้สำเร็จ

หลังการแข่งขันเมื่อวานนี้ 19 กันยายน 2559 ของทีมชาติเวียดนามรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่สามารถเอาชนะทีมชาติมาเลเซียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาได้ 3-1 และหลังการแข่งขันหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่าง โค้ชฮองอันตวน ได้พูดถึงการที่จะต้องพบกับคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศที่จะเป็นอันดับ 2 จากกลุ่ม B

"สำหรับผมแล้ว ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะหลบหลีกคู่แข่งจากกลุ่ม B ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เพราะเวียดนาม U19 เราพร้อมจะทำให้ดีที่สุดไม่ว่าจะต้องเจอกับใคร เพราะการเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งจะเป็นการฝึกพวกเราเอง"

"แน่นอนว่าทั้งออสเตรเลียและทีมชาติไทย ทั้งคู่ต่างเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งอย่างมาก หากไม่มีอะไรผิดพลาด ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องเจอพวกเค้าอยู่ดี หลังจากที่เวียดนามเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม แต่เราก็ต้องพยายามกันต่อไป เพราะเรามีผู้เล่นหน้าใหม่หมายคนอยู่ในทีม"

"แน่นอนว่าการเผชิญหน้ากับไทย U19 หรือ ออสเตรเลีย U19 ทั้งคู่ต่างแข็งแกร่งมาก แต่เวียดนามก็จะพยายามให้ดีที่สุด เรามองไปที่เกมต่อเกม และไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาหนักหนาแค่ไหนหรือเป็นอย่างไร ทีมเวียดนาม U19 ก็จะอุทิศทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อแฟนบอลของพวกเรา"

สำหรับทีมชาติไทย แม้จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว แต่ก็มีการแข่งขันเหลืออีก 1 นัดกับทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 20 กันยายน 2559 เวลา 15.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD หมายเลข 35

ส่วนในรอบรองชนะเลิศ จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 22 กันยายน 2559 โดยทีมชาติไทยจะลงแข่งขันในเวลา 19.00 น. ในฐานะแชมป์กลุ่ม B พบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต้ รองแชมป์กลุ่ม A

เครดิต teamthailand


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook