แชมป์กลุ่ม! "ช้างศึก" ตีเจ๊า "เมียนมา" 1-1 ลิ่วตัดเชือก U19 ชิงแชมป์อาเซียน

แชมป์กลุ่ม! "ช้างศึก" ตีเจ๊า "เมียนมา" 1-1 ลิ่วตัดเชือก U19 ชิงแชมป์อาเซียน

แชมป์กลุ่ม! "ช้างศึก" ตีเจ๊า "เมียนมา" 1-1 ลิ่วตัดเชือก U19 ชิงแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2559 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามเวียดนาม ยูธ เทรนนิง เซนเตอร์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า ที่มี 12 คะแนนเต็มจาก 4 นัด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเมียนมา ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดสุดท้าย ของกลุ่มบี

เกมนี้ อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือช้างศึก U-19 พักแกนหลักอย่าง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ และ ศุภชัย ใจเด็ด  เป็นสำรอง แต่ยังนำทัพมาโดยกัปตันทีม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ศฤงคาร พรมสุภะ ,  จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และ สรวิทย์ พานทอง

เริ่มเกมเป็น ช้างศึก U-19 ครองบอลบุกเข้าใส่ ทว่านาทีที่ 9 กลับเป็น เมียนมา ที่ขึ้นนำก่อน 1-0  โซ โม ธัน เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษ จังหวะสุดท้ายโดนหัวไหล่ของ อริยพล จันทร์สอน เข้าประตูตัวเองและถือเป็นการตามหลังคู่แข่งนัดที่ 4 ติดต่อกัน

จากนั้นช้างศึก U-19 ที่มีสกอร์เป็นรอง ยังเป็นฝ่ายครองบอลเหนือกว่าชัดเจน แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเมียนมา เข้าไปลุ้นประตูตีเสมอแบบจะแจ้งได้ และนาทีที่ 29 เตชินท์ มุฆธระโกษา ได้รับใบเหลืองแรกของเกมหลังไปตัดฟาลว์ใส่ ชเว โค

ก่อนที่นาทีที่ 31 ช้างศึก U-19 จะได้ลุ้นแบบห่างๆ สรวิทย์ พานทอง ยิงไกลด้วยซ้ายประมาณ 25 หลา แต่ก็ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 34 ช้างศึก U-19 ขยับเปลี่ยนตัวคนแรกทันที ส่ง สุขสันต์ มุ่งเป้า ลงเล่นแทน อริยพล จันทร์สอน และนาทีที่ 35 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สบช่องซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ ทว่าก็ยังไม่ตรงกรอบ ทำให้จบครึ่งแรกตามหลัง เมียนมา 0-1

กลับสู่ครึ่งหลัง ช้างศึก U-19 เปลี่ยนผู้เล่น 2 รายครบโควต้าพอดีส่ง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ และ ศุภชัย ใจเด็ด ลงเล่นแทน นันทวัฒน์ สวนแก้ว และ เตชินท์ มุฆธระโกษา

นาทีที่ 51 ช้างศึก U-19 ได้ลุ้น โชติภัทร์ พุ่มแก้ว เปิดจากขวาเข้าเขตโทษและเป็น ศุภชัย ใจเด็ด ทะยานโขกข้ามคานออกไป

นาทีที่ 55 ช้างศึก U-19 พลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายจากจังหวะขึ้นเกมกันมาสวยงาม เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนไหลให้ ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งมาแปด้วยซ้ายข้ามคานไปอย่างหวุดหวิด

ก่อนที่นาทีที่ 58 ช้างศึก U-19 จะได้ประตูตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 จากการยิงของ ศุภชัย ใจเด็ด พร้อมส่งให้เจ้าตัวขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของรายการทันทีด้วยผลงาน 5 ประตู

นาทีที่ 67 ช้างศึก U-19 ได้จุดโทษเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด ถูกผู้เล่นเมียนมาทำฟาวล์ทว่า สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ยิงติดเซฟ ซัน ซัต เนียง ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 1-1

จากนั้นนาทีที่ 70 เมียนมา เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเช่นกัน โซ โม ธัน หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนยิงด้วยซ้ายไปที่เสาแรกแต่ยังดีที่ กรพัฒน์ นารีจันทร์ ลิ้มตัวเซฟไว้ได้

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พักแกนหลักเกือบครึ่งทีม เสมอกับ ทีมชาติเมียนมา 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่มบี ด้วยผลงานชนะ 4 เสมอ 1 มี 13 คะแนน

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต้ ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบรองชนะเลิศ วันที่ 22 กันยายนนี้ ส่วนอีกคู่ ทีมชาติเวียดนาม (เจ้าภาพ) แชมป์กลุ่มเอ จะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย รองแชมป์กลุ่มบี

11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย U-19 : กรพัฒน์ นารีจันทร์ (GK) – อริยพล จันทร์สอน (สุขสันต์ มุ่งเป้า น.34), จักรพงษ์ สืบสมุทร, ศฤงคาร พรมสุภะ, โชติภัทร์ พุ่มแก้ว – เตชินท์ มุฆธระโกษา (สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ น.46)  – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สรวิทย์ พานทอง, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ – นันทวัฒน์ สวนแก้ว (ศุภชัย ใจเด็ด น.46)

ทีมชาติเมียนมา U-19 : ซัน ซัต เนียง (GK) – เฮียน พยา วิน, มิน เย ฮัต, วิน โม คยา, โซ โม ธัน, คยอ เตท อู, มิน ตัน เนียง, อุง โม ธู, เทท อุง, ซเว เตท เพียง, ซา อุง พเย โค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook