"บิ๊กอ๊อด" ประกาศกร้าว พร้อมโละคนไร้วินัย,ไร้ความสามารถ พ้นทีมชาติ

"บิ๊กอ๊อด" ประกาศกร้าว พร้อมโละคนไร้วินัย,ไร้ความสามารถ พ้นทีมชาติ

"บิ๊กอ๊อด" ประกาศกร้าว พร้อมโละคนไร้วินัย,ไร้ความสามารถ พ้นทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ ออกมาเปิดเผยข้อมูลกรณีนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ขาดระเบียบวินัยและมีพฤติกรรมเสื่อมเสีย ว่ารู้สึกผิดหวังกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะรีบดำเนินการแก้ไขจุดบกพร่องดังกล่าวให้เร็วที่สุด

"เรื่องนี้ผมเคยหารือคุณวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค มาก่อนแล้วว่าถึงเวลาที่เราต้องสังคายนาวิธีการเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักเตะทีมชาติเสียใหม่"

"จากเดิมที่ทีมชาติต้องพึ่งพาโรงเรียน หรือสโมสรที่เป็นต้นสังกัดนักเตะ ซึ่งบางครั้งก็ไม่ได้รับความร่วมมือ จึงทำให้นักเตะทีมชาติไม่ใช่นักเตะที่มีความสามารถดีที่สุดหรือเก่งที่สุด สมาคมต้องพึ่งพาตนเองให้มากกว่านี้"

"ผมเสนอแนะว่าถึงเวลาแล้วที่สมาคมฯ ต้องสร้างนักเตะเยาวชนของตนเอง โดยต้องเริ่มตั้งแต่ U-16 U-14 และ U-12 ทำการคัดเลือกนักเตะเข้ามาฝึกหัดในอะคาเดมีของสมาคมฯ ด้วยความสมัครใจ นั่นก็คืออนาคตทีมชาติ และสมาคมฯ จะเข้าไปดูแลรับผิดชอบทุกเรื่องของนักเตะ นักเตะจะต้องกินอยู่หลับนอนและฝึกซ้อมอยู่ด้วยกัน เราจะรับผิดชอบเรื่องการศึกษาและค่าตอบแทน"

"นักเตะคนไหนไม่พัฒนาหรือขาดระเบียบวินัยก็ตัดออกไปและคัดนักเตะที่ดีมีคุณภาพมาเสริมแทนจะทำให้เกิดการแข่งขันและทำให้นักเตะมีความมั่นใจในอนาคต สมาคมฯ จะสามารถควบคุมพัฒนานักเตะได้อย่างเต็มที่ทั้งด้านการฝึกซ้อม โภชนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา และอื่นๆ อย่างแท้จริง คือต้องมีอะคาเดมีของสมาคมให้ได้"

"หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็เช่นกันถ้าโค้ชไทยไม่มีคุณภาพไม่มีความสามารถ เราก็ต้องเอาโค้ชต่างชาติ เข้ามาเสริมและโค้ชทุกคนก็ต้องมีแนวทางการฝึกสอนไปในทิศทางเดียวกันภายใต้การกำกับดูแลของฝ่ายเทคนิคอย่างใกล้ชิด เพื่อให้รูปแบบและสไตล์การเล่นเหมือนกัน การรับช่วงของแต่ละทีมมีความต่อเนื่องและเป็นระบบ"

"ผมยอมรับว่าผมใหม่ต่อวงการฟุตบอล และมีความรู้เรื่องฟุตบอลและรู้จักคนในวงการฟุตบอลไม่มาก แต่เวลาผ่านไป 6 เดือน ผมได้พยามศึกษาและเรียนรู้ฟังคำแนะนำจากคนที่รู้ทุกเรื่องอย่างเต็มที่ และถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องคิดจะต้องตัดสินใจจะต้องทำและรับผิดชอบ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะฉะนั้นผมจึงต้องการคนที่มีแนวคิดและพร้อมที่จะร่วมงานและพร้อมที่จะรับผิดชอบร่วมกับผมเท่านั้น"

"สำหรับเรื่องที่เป็นข่าวเกิดขึ้นจะต้องเป็นความรับผิดชอบของโค้ชและทีมงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้" นายกสมาคมฯกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook