ไม่ถึงแชมป์! "ช้างศึก U-19" พ่าย "ออสเตรเลีย" 1-5 ชิงแชมป์อาเซียน

ไม่ถึงแชมป์! "ช้างศึก U-19" พ่าย "ออสเตรเลีย" 1-5 ชิงแชมป์อาเซียน

ไม่ถึงแชมป์! "ช้างศึก U-19" พ่าย "ออสเตรเลีย" 1-5 ชิงแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่อยู่ในช่วงลุยศึก “AFF U-19 Youth Championship 2016” ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 11-24 กันยายน 2559 โดยทีมไทยอยู่ร่วมสายบีกับ เมียนมา, ลาว, ออสเตรเลีย, กัมพูชา และ อินโดนีเซีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่สนาม ฮั่งได๋ สเตเดียม เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ที่เอาชนะ ติมอร์ เลสเต มาในรอบตัดเชือก ลงพบกับ ออสเตรเลีย ที่ถล่ม เวียดนาม มา 5-2 โดยทั้งคู่ต่างพบกันมาในรอบแบ่งกลุ่มและเป็น “ช้างศึก U-19” ที่เอาชนะมาได้ 5-1

เริ่มครึ่งแรกมาได้เพียง 10 นาที ออสเตรเลีย ที่พับสนามบุกมาได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวาครอสมาเสาไกลให้ คีนู บัสกัส โหม่งเบียดเสาเข้าไป

นาทีที่ 15 ทีมชาติไทยมาได้ลุ้นประตูหนแรกจากบอลสวนกลับไว สิทธิโชค ภาส ตัดจากขวาเข้ากลางก่อนทิ่มย้อนหลังให้ สรวิทย์ พานทอง ปั่นด้วยซ้ายแต่ไปตรงตัว แดเนียล มากุสท์

นาทีที่ 20 ออสเตรเลีย มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากบอลเร็วฝั่งขวาปาดเรียดมาถึงเสาไกล สตีฟ คูซมานอฟส์กี้ แตะหลบ โชติภัทร พุ่มแก้ว ปั่นด้วยขวาเสียบเสาอย่างหมดจด

นาทีที่ 29 เป็นอีกครั้งที่ไทยได้เสียว จากบอลกลางสนาม วรชิต ทุ่มทะลุช่องให้ สิทธิโชค ซัดด้วยขวาพุ่งหลุดเสาไปนิดเดียว เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง ออสเตรเลีย 0-2

ลุยต่อครึ่งหลังเป็นทีมชาติไทยที่เปิดเกมบุกใส่หนัก นาทีที่ 50 ทีมชาติไทยน่าได้ประตูตีตื้น จากเกมฝั่งซ้าย วิศรุต อิ่มอุระ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากไปยิงด้วยขวาแต่ มากุสท์ ยังใช้ขาเซฟไว้ได้

นาทีที่ 56 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากบอลทะลุช่องกลางสนามให้ ศุภชัย ใจเด็ด หลุดเข้าไปตวัดด้วยขวาตามน้ำบอลกลิ้งหลุดเสาไกลออกไป

นาทีที่ 65 ออสเตรเลียมาได้ประตูหนีเป็น 3-0 จากจังหวะที่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ทำให้ผู้เล่นไทยหยุดเล่นแต่กรรมการกลับไม่เป่า และเป็น จอร์จ แบล็ควูด ยิงเข้าไป

นาทีที่ 69 ออสเตรเลีย มาหนีห่างไปเป็น 4-0 จากบอลสวนกลับเร็วมาถึง โจเซฟ แชปเนส อัดด้วยซ้ายเข้าไป

นาทีที่ 72 สกอร์ไหลเป็น 5-0 จากบอลสวนกลับเร็วตามเดิม โจชัว โฮป ถวายพานให้ โจเซป แชปเนส ยิงโล่งๆเข้าไป

ท้ายเกมไทยมาได้ประตูตีตื้นจากจังหวะชาร์จของ สรวิทย์ พานทอง เวลาที่เหลือไม่สกอร์เพิ่ม จบเกมทีมชาติไทย พ่าย ออสเตรเลีย 1-5 ทำได้เพียงรองแชมป์ในรายการนี้

สำหรับทีมชาติไทย U-19 จะมีโปรแกรมลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในระหว่างวันที่ 13-30 ตุลาคม ที่ประเทศบาห์เรน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ไทย (4-3-3) ชาคร พิลาคลัง (ผู้รักษาประตู), อาทิตย์ การสังเวชน์, ศฤงคาร พรมสุภะ, อาทิตย์ เอื้อเฟื้อ, สุขสันต์ มุ่งเป้า, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, สรวิทย์ พานทอง, สิทธิโชค ภาโส, ศุภชัย ใจเด็ด, วิศรุต อิ่มอุระ
ออสเตรเลีย (4-3-3) แดเนียล มากุสท์ (ผู้รักษาประตู), แจ๊คสัน บันดีร่า, วิลเลี่ยม มัตช์, คอลนอล โอตูเล่, คีนู บักกัส, เลียม โรส, ทาริค ไมอา, มาริโอ ชาโบว์, จอร์จ แบล็ควูด, สตีฟ คูซมานอฟส์กี, โจเซฟ แชมปเนส

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไม่ถึงแชมป์! "ช้างศึก U-19" พ่าย "ออสเตรเลีย" 1-5 ชิงแชมป์อาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook