“กันตธีร์” ฟิตเต็มร้อยล่าโพเดี้ยม “ยูโร ฟอร์มูล่า” ที่ มอนซ่า

“กันตธีร์” ฟิตเต็มร้อยล่าโพเดี้ยม “ยูโร ฟอร์มูล่า” ที่ มอนซ่า

“กันตธีร์” ฟิตเต็มร้อยล่าโพเดี้ยม “ยูโร ฟอร์มูล่า” ที่ มอนซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บูม” กันตธีร์ กุศิริ นักขับไทยสังกัดทีม เอ๊กกี้ ภายใต้การสนับสนุนของ บางกอก แอร์เวย์ ฟิตเต็มร้อยหลังบินเก็บตัวที่ ประเทศอิตาลี พร้อมลงซิ่งในการชิงชัยสนามที่ 6 ศึกยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ มอนซ่า โดยตั้งเป้าทำผลงานเกาะอยู่ในกลุ่มหัวแถว เพื่อลุ้นโพเดี้ยม หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซิ่งคว้าอันดับ 9 จากการชิงชัยในฤดูกาลที่ผ่านมา

กันตธีร์ กุศิริ ดาวขับไทยสังกัดทีม เอ๊กกี้ ภายใต้การสนับสนุนของ บางกอก แอร์เวย์ ต้องพบกับเกมสุดหินจากการชิงชัยในสนามล่าสุด ศึกยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ซึ่ง ดาวขับสายเลือดไทย ซิ่งไม่จบการแข่งขันไปในเรซแรก ก่อนจะได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 12 ในเรซที่ 2 ของการชิงชัย

หลังจากจบเรซดังกล่าว นักขับดาวโรจน์ชาวไทย ได้บินกลับไปเก็บตัวที่ ประเทศอิตาลี และใช้เวลาในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย ตามโปรแกรมของเชพไดรเวอร์ ส่งผลให้สภาพร่างกายของ ดาวขับไทย ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยและมีความแข็งแกร่งขึ้นเป็นลำดับ


โดย กันตธีร์ มีคิวลงทำการชิงชัยสนามที่ 6 ของฤดูกาล ที่ มอนซ่า ระหว่างวันที่ 1-2 ตุลาคมนี้ ซึ่ง ดาวขับไทย ได้เผยก่อนเกมในเรซดังกล่าวว่า “สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยและมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลดีสำหรับการลงทำการชิงชัยในเกมที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง รวมถึงรถแข่งและทีมงานที่พร้อมสำหรับเกมในสนาม 6 ที่ มอนซ่า โดยตัวผมเองได้ศึกษาเทปการแข่งขันของตนเองในปีที่ผ่านมา เพื่อหาข้อบกพร่องและจุดที่ต้องแก้ไข เพื่อสร้างโอกาสลุ้นทำผลงานให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา”

“เป้าหมายของการชิงชัยที่ มอนซ่า คือการทำผลงานให้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีแรกของผมบนเวที ยูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น และหวังว่าจะสามารถรีดฟอร์มอันยอดเยี่ยมของตนเอง เหมือนดั่งเช่นในเกม ที่ ซิลเวอร์สโตน ก่อนจะซิ่งคว้าอันดับ 5 มาครอง ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เข้าร่วมทำการแข่งขัน และหวังว่าจะทำได้อีกครั้งในการชิงชัยที่ มอนซ่า เพื่อสร้างโอกาสที่ดีในการคว้าโพเดี้ยมใน 3 สนามสุดท้ายของฤดูกลนี้” กันตธีร์ กล่าว

การแข่งขันรถสูตร รายการยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2016 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 6 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 1-2 ตุลาคมนี้ ที่ ออโตโดรโม นาชั่นนาเล มอนซ่า ประเทศอิตาลี ก่อนจะยกพลไปดวลความเร็ว 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ ประเทศสเปน ในเกมที่ บาร์เซโลน่า และ เฆเรซ

สำหรับ กันตธีร์ กุศิริ รั้งอยู่ในอันดับ 13 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับ หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 21 คะแนน โดยผลงานที่ดีที่สุดคือการซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 5 จากการชิงชัยในสนาม 4 ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook