แฟนแห่รับแน่น! "โต๊ะเล็กไทย" เดินทางกลับสู่มาตุภูมิ

แฟนแห่รับแน่น! "โต๊ะเล็กไทย" เดินทางกลับสู่มาตุภูมิ

แฟนแห่รับแน่น! "โต๊ะเล็กไทย" เดินทางกลับสู่มาตุภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวทัพ "โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย หลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ด้วยการเก็บแต้มในรอบแรกได้เยอะสุดในการลงเล่นเวิล์ดคัพ ฟาด 6 แต้มจาก 3 นัด และจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มหนแรกด้วย ก่อนที่ในรอบสอง (16 ทีมสุดท้าย) จะแพ้ อาเซอร์ไบจาน ช่วงต่อเวลา 8-13 ตกรอบอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ทัพขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน LH 0772 โดยมี พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล, "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ และสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีม ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยครอบครัวนักเตะ และกองทัพนักข่าวที่มารอรับอย่างหนาแน่น

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เปิดเผยว่า "หลังจากใช้เวลากว่าสองวันในการเดินทางในที่สุดทุกคนก็ได้กลับมาถึงบ้านสักที ก้ต้องบอกว่ากับการแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าเราทำผลงานได้ดีมาก เราสามารถสู้กับยอดทีมของโลกได้เป็นอย่างดี นั่นแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของทีม จริงๆก็น่าเสียดายที่เราพลาดตกรอบ 16 ทีม ทำให้อดสร้างประวัติศาสตร์ไปอีกขั้น ก็ขอบคุณน้องๆ นักเตะที่ทุ่มเทกันทำเพื่อชาติ

หลังจากนี้ก็จะวางแผนเพื่อพัฒนาวงการฟุตซอลบ้านเรากันต่อไป เพื่อก้าวไปอีกระดับ และเตรียมทีมในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนในช่วงเดือนพฤศจิกายนต่อ โดยจะมีการเรียกนักเตะมาเก็บตัวและมองว่าจะยึดนักเตะชุดนี้ไว้ครึ่งทีมและเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งได้ขึ้นมาบ้าง"

ด้าน สรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีม กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องเงินอัดฉีดว่า "เบื้องต้นตอนนี้ยอดเงินอัดฉีดทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 7.5 ล้าน จากพันธมิตร 2.5 ล้าน แยกเป็น ช้าง 1 ล้าน, ปตท. 1 ล้าน, โรซ่า 5 แสน และจากสมาคมกีฬาฟุตบอลรวมกับเงินจากฟีฟ่า 5 ล้าน ตอนนี้ก็กำลังดำเนินการและจะมีการมอบให้นักเตะโดยเร็วที่สุด เพราะทุกคนทุ่มเทสร้างผลงาน ทุกคนคงเหนื่อยและสิ่งนี้จะเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเตะทุกคนที่ช่วยกันสร้างความสุขให้กับแฟนๆชาวไทย หลังจากนี้ก็อยากให้ทุกคนตั้งใจพัฒนาตัวเองกันต่อเพื่อลงทำการแข่งขันในายการต่อไป"

ขณะที่ "เนิร์ส" จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่เพิ่งสูญเสียน้องชาย เปิดเผยถึงความรู้สึกครั้งแรกหลังกลับมาไทยว่า "ขอบคูณเพื่อนๆในทีมทุกคนที่คอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ ตลอด คอยช่วยปลอบทำให้รู้สึกดีขึ้นเยอะ ซึ่งผมเองจะเดินทางกลับบ้านที่ระนองทันที่เพื่อไปหาน้องชาย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพอไปถึงแล้ว ความรู้สึกมันจะเป็นแบบไหน แต่ผมยอมรับว่าผมเข้มแข็งขึ้นเยอะ ก็ขอบคุณทุกคนที่คอยช่วยให้กำลังอีกครั้งครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แฟนแห่รับแน่น! "โต๊ะเล็กไทย" เดินทางกลับสู่มาตุภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook