"ทัพช้างศึก" ซ้อมมื้อแรกที่อาบูดาบี ก่อนดวล UAE ศึกคัดบอลโลก (คลิป)

"ทัพช้างศึก" ซ้อมมื้อแรกที่อาบูดาบี ก่อนดวล UAE ศึกคัดบอลโลก (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมง) ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนาม Armed Forces Officers Club & Hotel ซึ่งถือเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดินทางมาถึงกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 2 ชั่วโมง โดยสภาพอากาศอยู่ที่ประมาณ 34 องศาเซลเซียส โดยการซ้อมเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และปรับตัวกับสภาพอากาศ

หลังการฝึกซ้อม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "การซ้อมวันแรกสภาพอากาศก็ถือว่าไม่ร้อนมาก แม้ตอนกลางวันอากาศจะอยู่ที่ประมาณ 40 องศาเซลเซียส แต่พอเย็นสภาพอากาศก็ลดลงมาอยู่ที่ 34 องศาเซลเซียส"

"โดยทั่วไปถือว่าน้องๆตั้งใจมาก แน่นอนว่าทุกคนยังโฟกัสอยู่ว่าเราต้องการได้แต้ม ทั้งเกมกับยูเออี และอิรักด้วย ไม่มีใครนิ่งนอนใจและพยายามช่วยกัน ภาพรวมวันนี้เราก็กระตุ้นให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ช่วยกัน มีความกระหาย มีความอยากที่จะชนะ สนามที่จุได้ 42,000 คน คาดว่าน่าจะเต็มความจุ รวมถึงแฟนบอลชาวไทยที่อยู่ทั้งที่ดูไบ และอาบูดาบี น่าจะเดินทางมาให้กำลังใจ ทกคนก็มีสมาธิดี อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจ"

"เราไม่ห่วงเรื่องไหนเป็นพิเศษ เรื่อง 11 ตัวแรก เราต้องค่อยๆเติมให้มีความชำนาญเกม ส่วนเรื่องความฟิตของน้องๆก็หายห่วง ทุกคนเพิ่งมีแมตช์ในลีกมา ส่วนใครที่ไม่ใช่ 11 ตัวแรกก็จะมีการเสริมในแต่ละวันให้ทุกคนมีความชำนาญเกม"

"ต้องขอบคุณประธานเทคนิค (วิทยา เลาหกุล) ที่ชี้แนะในหลายเรื่อง ทั้งการซ้อมแท็คติกว่าเราเล่นตรงไหน แต่ก็ต้องดูสภาพของนักเตะ ก็คิดว่าเกร็ดเล็กน้อยที่ต้องเสริมเติมเต็มและการเดินทางมาเก็บตัวเร็วขึ้นถือว่าเป็นเรื่องดี อากาศ 40 องศาเซลเซียส ถือว่าค่อนข้างมีปัญหา การมาเร็วจะช่วยให้เด็กๆสามารถปรับตัวได้"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม มูฮัมหมัด บิน ซายิด ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

เครดิตภาพและข่าวจาก FA Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook