สกู๊ป : เลือดมันข้น! "กองเชียร์ไทย" ณ กรุงอาบูดาบี รวมพลังหนุน "ช้างศึก"

สกู๊ป : เลือดมันข้น! "กองเชียร์ไทย" ณ กรุงอาบูดาบี รวมพลังหนุน "ช้างศึก"

สกู๊ป : เลือดมันข้น! "กองเชียร์ไทย" ณ กรุงอาบูดาบี รวมพลังหนุน "ช้างศึก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือดไทยมันข้น! กองเชียร์ไทย รวมพลังยกทัพหนุนแข้งไทย ณ กรุงอาบูดาบี

4 วันผ่านไปสำหรับทีมชาติไทย หลังจากเดินทางมาสู่กรุงอาบูดาบี เมืองหลวงของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3

จากการซ้อมทั้ง 4 วัน ต้องบอกว่าทุกอย่างผ่านไปได้เป็นอย่างดี และวันที่เหลือคงเป็นเรื่องของแท็กติก ที่นายใหญ่อย่าง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต้องปรับและจูนให้ลูกทีมเพื่อรับมือกับ ยูเออี ในอีก 6 วันข้างหน้า

เรื่องเกม เรื่องสภาพทีม เชื่อว่าทีมงานที่อุดมไปด้วยคุณภาพของทีมชาติไทยชุดนี้ คงทำหน้าที่กันสุดกำลังความสามารถ เพื่อให้เราได้ "ผลการแข่งขันที่ดี" กลับออกไป

แต่ส่วนหนึ่ง ที่ต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่ทางผมได้เจอ คือเรื่องของแฟนบอลคนไทยที่อยู่ที่นี่

ผมเห็นสีหน้าและแววตาของพวก ผมเชื่อครับว่า พวกเขาทุกคนรักและศรัทธาต่อ "ทีมชาติไทย" อย่างมาก 

ผมเห็นภาพแฟนบอลหลายคนเดินทางมารอทีมชาติไทยซ้อมเสร็จ เพื่อจะได้เข้าไปขอถ่ายรูปกับนักเตะและโค้ชในดวงใจตลอดทุกวัน  

ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มแฟนบอลไทยจำนวนหลายร้อยคน ที่เตรียมตัวจะเข้าไปลุ้น ไปเชียร์ทีมจากแผ่นดินเกิด ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้

ด้านร้านอาหารที่มีคนไทยเป็นเจ้าของอย่างร้าน "Desert Lotus Thai Bistro & Sushi" (ดอกบัวทะเลทราย) ของ "พี่นก" บัวบาน โชคมนทิน ทัคเกอร์ อดีตคนข่าวกีฬา ที่ผันตัวเองมาจับงานร้านอาหารไทยที่ตัวเองรักและชอบเป็นชีวิตจิตใจ

เธอเล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงสุดภูมิใจว่า ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ ครั้งนี้คือครั้งแรกที่เธอและพนักงานในร้านทุกคนที่เป็นคนไทย จะได้เข้าไปเชียร์ทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงเล่นกับทีมเจ้าถิ่นยูเออี

"จริงๆ ลูกค้าคนไทยที่นี่ทุกคน ตื่นเต้นมากๆเลยนะ ทุกคนต่างก็บอกว่าจะไปเชียร์ และเริ่มหาตั๋วเข้าชม จนสุดท้ายพวกเราตอนนี้ทุกคนก็ได้ตั๋วมา ขอบอกว่าพร้อมมาก"

"วันที่ 6 นี้ จะเป็นอีกหนึ่งวันที่จะเป็นวันที่ทุกคนได้เชียร์ทีมชาติของพวกเรา ทางร้านและพนักงาน จะปิดร้านตั้งแต่ 17.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อจะได้เข้าไปที่สนามที่อยู่ไม่ห่างจากร้านมากนัก และได้นัดรวมพลกับลูกค้าที่เป็นคนไทย ในกรุงอาบูดาบีอีก ซึ่งก็น่าจะหลายร้อยคนเลยทีเดียว"

ผมได้คุยกับเธออยู่ร่วม 1 ชั่วโมง ผมรู้ซึ้งนะว่าเธอมีความสุขที่จะได้เข้าไปให้กำลังใจนักเตะไทยในสนาม และผมก็เชื่อว่าคนไทยที่นี่ต่างก็รู้สึกเช่นนั้น

"Feeling" มันได้ ความฮึกเหิมมาแบบเต็มๆ ไม่แปลกใจเลยที่เธอจะบอกว่า ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 6 ตุลาคม ใครก็ตามที่ใส่เสื้อที่บ่งบอกถึงความเป็นกองเชียร์ไทย และมีตั๋วในเกมวันที่ 6 นี้ มากินที่ร้านของเธอ จะลดราคาให้เป็นพิเศษ

เห็นแบบนี้ ผมก็ชื่นใจนะครับ สำหรับคนไทยที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อมีกีฬา หรือฟุตบอล พวกเขาก็พร้อมจะยืนอยู่เคียงข้างและก้าวผ่านมันไปพร้อมๆกัน

แล้วเจอกันในวันที่ 6 นี้ครับ แฟนบอลชาวไทย ณ ดินแดนแห่งทะเลทราย อาบูดาบี


เรื่องโดย "บ.ส้มซิ่ง"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สกู๊ป : เลือดมันข้น! "กองเชียร์ไทย" ณ กรุงอาบูดาบี รวมพลังหนุน "ช้างศึก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook