มังกรไฟฮอต! บีอีซีไล่อัดขอนแก่น 3-1

มังกรไฟฮอต! บีอีซีไล่อัดขอนแก่น 3-1

มังกรไฟฮอต! บีอีซีไล่อัดขอนแก่น 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน คืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังเปิดรังไล่ทุบ "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี 3-1 รณชัย ริงสิโย, อัครพล มีสวัสดิ์ และอีกหนึ่งจุดโทษจาก ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกจาก ศราวุธ วิเชียร จบเกมมังกรไฟมีอีกสามแต้มขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ไทยพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554

บีอีซี เทโรศาสน 3 - ขอนแก่น เอฟซี 1

ที่สนามเทพหัสดิน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน รับการมาเยือนของทีมน้องใหม่ "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี โดยเกมนี้เจ้าถิ่นภายใต้การคุมทีมของ ปีเตอร์ บัตเลอร์ เฮดโค้ชส่ง รณชัย รังสิโย ล่าตาข่ายคู่กับ อัครพล มีสวัสดิ์ หัวหอกดาวรุ่งวัย 19 ปี ขณะที่ทีมเยือนซึ่งมี ณรงค์ ท่วมไธสง เป็นกุนซือส่ง สุพจน์ จดจำ จะจับคู่กับ คำแพง สายวุฒิ หัวหอกทีมชาติลาว

เกมเริ่มมาได้แค่สามนาทีแรกเป็น รณชัย รังสิโย หัวหอกเจ้าถิ่นที่มีโอกาสได้ทักทายก่อนแต่บอลก็หลุดกรอบออกไปอย่างไม่ได้ลุ้น

แม้การควบคุมบอลคอนโทรลบอลจะค่อนข้างลำบากเนื่องจากก่อนเกมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ยังเป็นเจ้าถิ่นที่เซตบอลและครองบอลได้มากกว่า

นาที 13 "มังกรไฟ" ได้เฮก่อจนเมื่อได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อัครพล มีสวัสดิ์ เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับทีมเยือนเข้าไปบอลหลุดมาเข้าเท้า รณชัย รังสิโย อัดบอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม

นาที 23 เสียงเชียร์เจ้าถิ่นดังลั่นอีกครั้งเมื่อคราวนี้ รณชัย รังสิโย จ่ายบอลทะลุแผงหลังให้ อัครพล มีสวัสดิ์ หลุดเข้าไปยิงผ่าน ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารทีมเยือนให้ บีอีซี เทโรฯ นำห่างเป็น 2-0

นาที 30 ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นตีไข่แตกบ้างเมื่อ คำแพง สายวุฒิ พักบอลลงพื้นก่อนจะยิงอัดเสาแรกแต่บอลก็ไม่ตรงกรอบหลุดข้างออกไป

ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างเปิดเกมเข้าใส่ แต่ยังเป็น บีอีซี ที่มีจังหวะหวือหวาน่าประตูได้มากกว่า จบครึ่งแรก บีอีซี เทโรศาสน นำ ขอนแก่น เอฟซี 2-0

ครึ่งหลังในนาทีที่ 53 ทีมเยือนมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่ สุรชาติ สิงห์โหง่น ไปทำฟาล์วใส่ ไพฑูรย์ นนทะดี ในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นลูกที่จุดโทษและเป็น ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ กัปตันทีมอาสายิงเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำห่าง 3-0

นาที 67 ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นบ้างจาก สจวร์ต เคลลี่ ที่ลงมาเป็นสำรองในครึ่งหลังยิงจากระยะกว่า 22 หลา แต่บอลก็เบาถากเสาแรกออกไป

นาที 82 ขอนแก่น ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะกว่า 28 หลา สุรชาติ สิงห์โหง่น เจ้าพ่อฟรีคิกทีมเยือนวิ่งเข้ามาปั่นแต่บอลไปโดนแนวรับเจ้าถิ่นออกหลังไป

ช่วงท้ายเกมทีมเยือนไล่ตีไข่สำเร็จจากจังหวะลูกฟรีคิกหน้าปากประตูเจ้าถิ่น สุรชาติ สิงห์โหง่น ปั่นข้ามกำแพง ศราวุธ วิเชียร หัวหอกทีมเยือนโฉบเข้ามาเปลี่ยนทางบอลเข้าไปให้ทีมเยือนไล่มา 1-3 ช่วงเวลาที่เหลือ บีอีซี พยายามเน้นครองบอลจนจบการแข่งขัน เป็นฝ่ง "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน คว้าชัยเหนือ ขอนแก่น เอฟซี 3-1 คว้าสามแต้มเต็มสำเร็จ
   
สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10 ประจำวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554

- บีอีซี เทโรศาสน ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3-1

- ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี เสมอ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-0

- ชลบุรี เอฟซี ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

- เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี  เสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-1


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook