โรนัลโด้เตะอำลา!แซมบ้าเฉือนผีดิบ1-0

โรนัลโด้เตะอำลา!แซมบ้าเฉือนผีดิบ1-0

โรนัลโด้เตะอำลา!แซมบ้าเฉือนผีดิบ1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลกระชับมิตร วัน พุธ ที่ 8 มิถุนายน 2554 เฟร็ดซัดประตูโทนให้บราซิลเฉือนชนะโรมาเนีย 1:0 เกมนี้ โรนัลโด้ ตำนานโล้นทองคำลงเตะเป็นเกียรติพร้อมอำลาแฟนบอลอย่างเป็นทางการ
 
เกมนี้ "อิล เฟโนเมน่อน" โรนัลโด้ อดีตยอดหัวหอกหมายเลขหนึ่งของโลก สุดซึ้งขอบคุณแฟนลูกหนังบราซิเลี่ยนทุกคนที่อยู่เคียงข้างเสมอทั้งยามสุข หรือทุกข์ตลอดเส้นทางค้าแข้งของเขา พร้อมรับสุดเสียดายพลาดโอกาสสังหารประตูสั่งลาไม่ได้

ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้คือนาทีที่ 21 จังหวะที่ เนย์มาร์ แตะหลบผู้รักษาประตูโรมาเนียก่อนจ่ายให้เฟร็ดยืนแปโล่งๆเข้าไปบราซิลขึ้นนำ 1:0

นาทีที่ 30บราซิลเปลี่ยนตัวส่ง โรนัลโด้ ลงมาแทน เฟร็ด พร้อมเสียงปรบมือที่ดังทั่วสนาม มีโอกาสซัดจ่อๆจากลูกเปิดของ เนย์มาร์ แต่ติดเซฟของผู้รักษาประตูโรมาเนียอย่างน่าเสียดาย

ช่วงจบครึ่งแรกนักเตะของทั้ง 2 ทีมตั้งแถวที่บริเวณข้างสนามพร้อมปรบมือเป็นเกียรติให้อดีตศูนย์หน้าหลาย สโมสรดังทั่วยุโรป ที่เดินถือลูกบอลออกจากสังเวียนแข้ง พร้อมกับธงชาติบราซิลแขวนอยู่ด้านหลัง ก่อนเดินไปรอบสนามเพื่อขอบคุณแฟนที่เข้ามาชมเกมเต็มสนามปาเซมบู สเตเดี้ยมแห่งนี้

ครึ่งหลัง บราซิลทำได้แค่จังหวะหวาดเสียว แต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้จบเกมบราซิลชนะโรมเนีย 1:0 ซึ่งเกมต่อไปในเดือนหน้า บราซิลจะต้องทำศึก โคปา อเมริกาในรอบแรกพบกับ เวเนซูเอล่า ส่วนโรมาเนียจะเตะอุ่นเครื่องกับปารากวัยในวันเสาร์นี้

โรนัลโด้ดาวยิงวัย 34 ปี ประกาศแขวนสตั๊ตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังโลดแล่นสร้างชื่อในสังเวียนลูกหนังยาวนานกว่า 18 ปี

โดยเขาคว้าเกียรติยศมาครองมากมาย คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) 3 สมัย ลงเล่นให้ทัพ "เซเลเซา" ในศึกฟุตบอลโลก 4 ครั้ง (1994, 1998, 2002 และ 2008) พร้อมคว้าแชมป์ 2 สมัย และรั้งตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลของเวิลด์ คัพ ด้วยการทำ 15 ประตู

-------------------------------------------
ขอบคุณข้อมูลจาก rakball.net
-------------------------------------------

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ โรนัลโด้เตะอำลา!แซมบ้าเฉือนผีดิบ1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook