ปาแลร์โม่ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว!

ปาแลร์โม่ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว!

ปาแลร์โม่ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ติน ปาแลร์โม่ ดาวยิงจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ของโบคา จูเนียร์ ประกาศอำลาอาชีพค้าแข้งต่อหน้าแฟนบอลในสนามบอมโบเนร่า รังเหย้าของทีม หลังจบเกมเสมอ บานฟิลด์ 1:1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา!
 
อีกรายแล้ว ล่าสุด!มาร์ติน ปาแลร์โม่ ดาวยิงจอมเก๋าวัย 37 ปีชาวอาร์เจนไตน์ของโบคา จูเนียร์ ประกาศอำลาอาชีพค้าแข้งต่อหน้าแฟนบอลในสนามบอมโบเนร่า รังเหย้าของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจบเกมเปิดบ้านยันเสมอ บานฟิลด์ 1:1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนผ่านมา

โดยอดีตดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้กล่าวต่อหน้าแฟนบอล โบคา ว่า!"ขอบคุณ มาร์ติน และ ปาแลร์โม่ 9 ซาบซึ้งชั่วนิรันดร์ และบนอัฒจันทร์ มีหลายอย่างผ่านมาในหัวผมตอนนี้ ผมขอขอบคุณพวกคุณทุกคนสำหรับความรัก ชัยชนะ และความเศร้าที่มีร่วมกันตลอดหลายปีนี้ แต่เราเรียกรอยยิ้มจากพวกคุณได้เสมอเมื่อทำประตูได้"

สำหรับ ปาแลร์โม่ ถือเป็นผู้เล่นยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของ โบคา ด้วยจำนวน 236 ประตู จากการเล่นให้ทีมในช่วงปี 1997-2000 และ 2004-2011

ซึ่งเขาทำไป 36 ประตู ในช่วงที่เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ เอสตูเดียนเตส ทำอีก 25 ประตู ในช่วงที่ค้าแข้งใน สเปน

และทำ 9 ประตูให้กับการลงสนามรับใช้ทีมชาติอาร์เจนติน่า และ 1 ในประตูสำคัญของ ปาแลร์โม่ ก็คือการยิงประตูชัยให้ทัพ"ฟ้า-ขาว"เฉือนชนะ เปรู 2:1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ได้สำเร็จ ซึ่งเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook